ตม.สนามบินเตือน!! เผื่อเวลาดอนเมือง ปิดวิภาวดี

ตม.สนามบินเตือน!! เผื่อเวลาดอนเมือง ปิดวิภาวดี

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 โฆษก บก.ตม.2 แจ้งว่า ตามที่การรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ ประชาสัมพันธ์ กรณี จะมีการปิดถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออก คืนวันที่ 12 – 14 พฤษภาคม 2561 เพื่อดำเนินการยกทางเดินสกายวอล์ค รถไฟฟ้าสายสีแดง (สถานีดอนเมือง) ตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าว ถนนวิภาวดี-รังสิต ขาออกก่อนถึงตลาดใหม่ดอนเมือง จะถูกปิดการจราจรทุกช่องทาง ตามข่าวทางสื่อต่างๆนั้น

ทาง พล.ต.ต.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ ผบก.ตม.2 มีความห่วงใยผู้โดยสารที่จะเดินทางขาออกระหว่างประเทศทางสนามบินดอนเมืองในช่วงดังกล่าว อาจเกิดผลกระทบในการผ่านกระบวนการขาออก ตั้งแต่ การใช้เวลาในการ check in จากสายการบิน การผ่านการตรวจหนังสือเดินทางจาก ตม. และการผ่านการตรวจสัมภาระจากทางการท่าอากาศยาน ซึ่งอาจล่าช้ากว่าปกติ โดยเฉพาะในช่วงที่มีเที่ยวบินหนาแน่น หรือช่วง Peak hours

จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.จันทร์ชัย แดงประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.ท่าอากาศยานกรุงเทพ วางมาตรการรองรับ โดยให้บูรณาการร่วมกับสายการบิน และท่าอากาศยานดอนเมือง โดยเฉพาะผู้โดยสารที่มาถึงล่าช้า ให้ จนท.สายการบิน รีบพาผู้โดยสารมาประสานกับ ตม.โดยตรง เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการตรวจหนังสือเดินทางเป็นพิเศษ โดยทาง ด่าน ตม.ท่าอากาศยานกรุงเทพ ได้จัดกำลังประจำเต็มทุกช่องตรวจในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น

อย่างไรก็ดี ทาง บก.ตม.2 มีความห่วงใยและขอแจ้งเตือน ประชาชน และผู้ประกอบการนำเที่ยว ให้เผื่อเวลา ในการเดินทาง ถึงสนามบิน อย่างน้อย 3 ชั่วโมง และให้เตรียมเอกสารการเดินทางให้ครบถ้วน เรียบร้อย เผื่อผ่านขั้นตอนขาออกต่างๆขั้นต้น

ทั้งนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย และ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้แนะนำว่า เจ้าหน้าที่ได้ทำทางเบี่ยงเอาไว้ให้รถที่ใช้เส้นทางถนนวิภาวดี (ขาออก) เบี่ยงข้ามฝั่งไปวิ่งสวนทางกับรถบนเส้นทางถนนวิภาวดี (ขาเข้า) จำนวน 2 ช่องทาง และเมื่อพ้นจุดที่ดำเนินการยกทางเดินสกายวอล์คแล้วก็จะสามารถเบี่ยงกลับเข้าเลนปกติได้ตามเดิม หรือสามารถใช้ถนนเลียบทางรถไฟ กำแพงเพชร 6 (โลคัลโรด) เป็นอีกทางเลือก

โดยแนะนำผู้โดยสารและผู้ใช้บริการที่จะเดินทางเข้าสนามบินดอนเมือง ให้ใช้ทางยกระดับอุตราภิมุข(ดอนเมืองโทลล์เวย์) เพื่อความสะดวกมากยิ่งขึ้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link