โต๊ะเล็กสาวอิหร่านย้ำแค้นญี่ปุ่น 5-2 ซิวแชมป์เอเชียสมัย 2 ด้านสาวไทยหืดจับดวลโทษชนะเหงียนคว้าอันดับ 3 พร้อมได้สิทธิ์ลุยยูธ โอลิมปิค 2018

ส.ฟุตบอล+ปตท.อัดฉีดเพิ่มอีก 1 ล้าน ส่วนนักเตะยอดเยี่ยม-ดาวซัลโว-แฟร์เพลย์ อิหร่านเหมาเรียบ ขณะที่ “น้องจูน”ศศิชา ได้ดาวซัลโวร่วม
ฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 ประจำวันที่ 12 พ.ค.61 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก คู่แรกเป็นการชิงอันดับที่ 3 ระหว่างเจ้าภาพ ทีมชาติไทย ที่แพ้ ญี่ปุ่น 1-2 ในรอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่แพ้ให้กับ ทีมชาติอิหร่าน 0-5 ในรอบรองชนะเลิศ โดยคู่นี้ใครชนะจะได้สิทธิ์เป็นอีก 1 ทีมของทวีปเอเชียไปแข่งขันฟุตซอลหญิง “ยูธ โอลิมปิค 2018”ที่ประเทศอาร์เจนติน่า ในช่วงเดือน ต.ค.61
โดยเกมนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ร่วมกับ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน)ได้ประกาศอัดฉีดเงินจำนวน 1 ล้านบาท ให้กับทัพฟุตซอลหญิงไทย หากสามารถเอาชนะเวียดนามและคว้าที่ 3 มาครองได้
พร้อมกันนี้ทางด้าน เบนจามิน ตัน ฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ “คุณเดียร์”วทันยา วงษ์โอภาสี อดีตผู้จัดการทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ และผู้บริหารสถานโทรทัศน์สปริงนิวส์ ช่อง 19 ได้เดินทางเข้ามาเชียร์ทัพนักเตะโต๊ะเล็กสาวไทยในเกมนี้แบบติดขอบสนาม
โดย 5 คนแรกของทีมชาติไทยมี พรรณิภา กมลรัตน์ ผู้รักษาประตู , เจนจิรา บุปผา , สาวิตรี หม่ำยะลี , หทัยชนก เทพคุณ และ ศศิชา โพธิวงษ์ ที่หายเจ็บลงช่วยทีมได้ทันเวลา
เริ่มเกมเป็นทีมชาติไทยที่ครองบอลทำเกมบุก น.12 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะที่ เจนจิรา บุบผา ตัดบอลได้จากกลางสนาม ก่อนจะลากเข้าไปยิงเอง แต่ โงว เหงียน ทรุย นายทวารเวียดนามเซฟไว้ได้
น.19 โอกาสอีกครั้งของไทยจากลูกที่ พัชรพร ศรีเมือง ไหลบอลให้ ศศิชา โพธิวงษ์ ซัดเต็มข้อแต่ยังไปตรงตัวนายทวารเวียดนาม
จบครึ่งแรก โต๊ะเล็กสาวไทย เสมอกับ เวียดนาม อยู่ 0-0
ครึ่งหลัง น.26 เวียดนามได้จังหวะหลุดเดี่ยว แต่ ทริน เหงียน ทาน ยิงไปติดเซฟของ พรรณิภา กมลรัตน์ ผู้รักษาประตูไทย
น.38 ไทยได้ลุ้น 2 ครั้งติดทั้งจากการยิงของ พัชรพร ศรีเมือง และ ศศิชา โพธิวงษ์ แต่ โงว เหงียน ทรุย นายทวารเวียดนามป้องกันไว้ได้หมด
จบเกม ทีมชาติไทย เสมอกับ ทีมชาติเวียดนาม 0-0 ต้องไปดวลจุดโทษตัดสินหาผู้ชนะ ก่อนจะเป็นทัพนักเตะฟุตซอลสาวไทยที่ยิงได้แม่นยำกว่าเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 3-2 คว้าอันดับที่ 3 ไปครองได้สำเร็จ
ทั้งนี้การคว้าอันดับที่ 3 ของทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 ส่งผลให้ทีมโต๊ะเล็กสาวไทย ชุดยู 18 ปี ได้ส้มหล่นไปแข่งขันศึกฟุตซอลหญิง “ยูธ โอลิมปิค 2018”ที่ประเทศอาร์เจนติน่าเป็นเจ้าภาพในระหว่างวันที่ 6-18 ต.ค.61 เนื่องทีมทีมฟุตซอลหญิงอิหร่าน ที่แม้จะได้สิทธิ์จากการเข้าชิงชนะเลิศชิงแชมป์เอเชีย แต่ก็ได้สละสิทธิ์เนื่องจากทีมฟุตซอลชายของอิหร่านได้สิทธิ์ไปแล้วจากโควต้าแชมป์ฟุตซอลชิงแชมป์เอเซีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่งคณะกรรมการโอลิมปิคสากลได้ให้โควต้าชาติละ 1 ชนิดกีฬา แยกชาย-หญิง ทำให้ในส่วนของชนิดกีฬาฟุตซอลใน “ยูธ โอลิมปิค 2018”(รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี)ประเภททีมชายคือ อิหร่าน-อิรัก ส่วนประเภททีมหญิงคือ ญี่ปุ่น-ไทย
ด้าน “โค้ชดม”อุดม ทวีสุข หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลหญิง ทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “ยอมรับว่าเกมออกมาไม่สมบูรณ์แบบ เพราะสภาพร่างกายของนักกีฬาค่อนข้างกรอบหลังเจอเกมหนักตั้งแต่เกมญี่ปุ่น แต่ผลออกมาเราก็สามารถคว้าอันดับ 3 ได้ แม้จะเป็นการชนะจุดโทษก็ตาม ซึ่งนักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่แล้วในการรับใช้ชาติ”
ส่วนทาง “ผอ.แป้ง”กมลวรรณ วงศ์วิลัย ผจก.ทีม กล่าวว่า “ต้องขอบคุณนักเตะทุกคนที่ตั้งใจ แม้อาจจะเป็นเกมที่ไม่ดีนัก แต่เราก็สามารถเก็บชัยชนะและคว้าอันดับ 3 มาครองได้ตามเป้าหมาย”
ขณะที่เกมคู่ชิงชนะเลิศเป็นการโคจรมาเจอกันอีกครั้งของ ทีมชาติอิหร่าน แชมป์เก่า พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น รองแชมป์เก่า โดยนัดชิงชนะเลิศเมื่อครั้งที่แล้วปี 2015 เป็นทีมชาติอิหร่านที่เฉือนเอาชนะไปได้ 1-0
ผลคู่นี้เป็น อิหร่าน ที่จัดการย้ำแค้นเอาชนะญี่ปุ่นไปได้อีกครั้งด้วยสกอร์ 5-2 โดยได้ประตูจาก ซาร่า เซอร์ไบกี้ น.27 , 30 , 31 , เฟเรชเดห์ คาริมี่ น.30 , ฟาไฮเม่ ซารี่ น.36 ส่วนญี่ปุ่นได้ประตูจาก อีกูชิ มิก้า น.31 , แอนนา อะมิชิโร่ น.40 ส่งผลให้ อิหร่าน ป้องกันแชมป์ไว้ได้สำเร็จและเป็นการครองแชมป์สมัยที่ 2 ติดต่อกัน
สรุปรางวัลศึกฟุตซอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2018 แชมป์ – ทีมชาติอิหร่าน , รองแชมป์ – ทีมชาติญี่ปุ่น , อันดับที่ 3 – ทีมชาติไทย , อันดับที่ 4 – ทีมชาติเวียดนาม โดยรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมตกเป็นของ- เฟเรชเดห์ คาริมี่(อิหร่าน) ขณะที่ ซาร่า เซอร์ไบกี้(อิหร่าน) คว้าดาวซัลโว9 ประตู ร่วมกับ ศศิชา โพธิวงษ์(ไทย) ฟาเดเมห์ อีเตดาดี้(อิหร่าน) แอนนา อะมิชิโร่(ญี่ปุ่น) ส่วนทีมแฟร์เพลย์ – ทีมชาติอิหร่าน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link