นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯและตัวแทนสื่อมวลชนได้มีการประชุมคัดเลือก และพิจารณามอบโล่รางวัล ประการเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

เมื่อเวลา12.30 น.วันที่ 12 พ.ค.61 ที่ศูนย์ปฏิบัติการสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ถนนศรีอยุธยา นายไพโรจน์ เทศนิยม นายกสมาคมฯ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมฯและตัวแทนสื่อมวลชนได้มีการประชุมคัดเลือก และพิจารณามอบโล่รางวัล ประการเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ สาขาต่างๆ ให้กับข้าราชการตำรวจที่มีผลงานดีเด่นจนเป็นที่ยอมรับของสังคม จำนวน 19 รางวัล อีกทั้งยังมีหารมอบรางวัลให้กับผู้ประกาศข่าว พิธีกรดีเด่น จำนวน 3 รางวัล รางวัลนักข่าวภาคสนามดีเด่น จำนวน 7 รางวัล และรางวัลต้นแบบศิลปินดาราตัวอย่าง สาขา คนดีศรีสังคม อีก 7 รางวัล

นายไพโรจน์ เปิดเผยว่า สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย เป็นองค์กรอิสระที่ก่อตั้งขึ้นเพื่อรับใช้สังคม และนำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติมานานกว่า 40 ปี มีสมาชิกที่เป็นผู้สื่อข่าว กว่า 300 คน จากทุกสำนักข่าว ซึ่งทุกปีทางสมาคมฯ จัดให้มีการมอบทุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดา ของผู้สื่อข่าวที่เป็นสมาชิกสมาคมฯ เพื่อเป็นการช่วยส่งเสริมการศึกษา สร้าง ขวัญและกำลังใจ ให้กับสมาชิกสมาคมฯ และเพื่อให้บุตร-ธิดาผู้สื่อข่าวมีการศึกษาเล่าเรียนที่สูงขึ้นเป็นอนาคตของประเทศชาติต่อไป นอกจากนี้ทางคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ยังได้มีการพิจารณามอบรางวัลเชิดชูเกียรติให้กับข้าราชการตำรวจ รางวัลนักข่าวภาคสนามดีเด่น รางวัลผู้ประกาศข่าว-พิธีกรดีเด่น และรางวัลต้นแบบศิลปินดาราตัวอย่าง สาขาคนดีศรีสังคม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ของแต่ละท่าน และเชิดชูเกียรติให้กับบุคคลที่ทำความดีเพื่อสังคม โดยผลการประชุมพิจารณาผู้ที่ได้เข้ารับรางวัลดังนี้

1.พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. สาขาการบริหารพัฒนาองค์กรดีเด่นและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมยอดเยี่ยม การก้าวเข้ามาสู่ปีที่ 3 ของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ บนเก้าอี้ผู้นำสูงสุดของตำรวจ กับสถานการณ์งานที่หนักอึ้งหลายด้าน ตั้งแต่งานพื้นฐานคดีอาชญากรรม งานกิจการพิเศษ เหตุอุทกภัยน้ำท่วมใหญ่ในหลายพื้นที่ ก็นำพาองค์กรตำรวจฝ่าฟันอุปสรรคได้เป็นอย่างดี กอบกู้ภาพลักษณ์ขององค์กรตำรวจ โดยเน้นความสามัคคีของตำรวจทุกคน และการดำเนินงานของทุกหน่วยงานในสังกัดมุ่งผลลัพธ์ไปสู่จุดหมายเดียวกันคือ ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และความยุติธรรม

2.พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. สาขาป้องกันและปราบปรามยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นช่วงปีใหม่ สงกรานต์ จะเห็นได้ว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ลงพื้นที่หามาตรการต่างๆ ดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน รวมไปถึงการติดตามเร่งรัดคดีอาชญากรรมที่เกิดขึ้นทั่วประเทศ จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้อย่างรวดเร็ว

3.พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. สาขาด้านกฎหมายและสอบสวนยอดเยี่ยม พล.ต.อ.ศรีวราห์ ถือว่าเป็นนายตำรวจระดับมือกฎหมายแถวหน้า ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อย้อนกลับไปดูทุกๆคดี ที่เข้ามาอยู่ในความรับผิดชอบเช่น คดีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา คดีลักทรัพย์ใน สถานที่ราชการ และความผิดฐานร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่นฯ คดีขโมยปืนทหารในคลังสรรพาวุธ กก.ตชด.24 อ.เมือง จังหวัดอุดรธานี กองร้อย ตชด.245 อ.เมือง จังหวัดหนองคาย และกองร้อย ตชด.247 อ.ด่านซ้าย จังหวัดเลย ไม่เว้นแม้แต่คดี ธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ล้วนแล้วแต่ลุร่วงไปด้วยดี ปัจจุบันคุมงานความมั่นคงก็ไม่ทำให้ประชาชนผิดหวัง

4.พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. สาขาขวัญใจประชาชน ยอดเยี่ยม พล.ต.อ.วิระชัย ถือว่าเป็นนายตำรวจน้ำดีอีกท่านหนึ่ง ที่ทำงานแบบ รวดเร็ว ฉับไว สร้างชื่อเสียงให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มาแล้วหลายต่อหลายคดี จนเป็นที่ยอมรับของสังคม และการทำหน้าที่โฆษก ตร.ในปัจจุบันที่ทำให้ประชาชนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากคดีต่างๆ เข้าร้องเรียนต่อ พล.ต.อ.วิระชัย เป็นจำนวนมาก และไม่เคยทำให้ประชาชนผิดหวัง จนทำให้ พล.ต.อ.วิระชัย กลายเป็นขวัญใจของประชาชน ถึงกับมีคน เอ๋ยปากว่า “ ถ้าพึ่งใครไม่ได้ ให้มาหา วิระชัย ”

5.พล.ต.ท.ดำรงศักด์ กิตติประภัสร์ ผบช.ภ.3 สาขาพัฒนาและปราบปรามอาชญากรรมยอดเยี่ยม พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ ได้จัดทำโครงการต่างๆที่เป็นทางแก้ปัญหาอาชญากรรมลงไปใช้ตามชุมชน เช่นโครงการ สุภาพบุรุษจราจรทำความดีด้วยหัวใจ “ เปลี่ยนใบสั่ง ให้ความรู้ ” โครง ประชารัฐร่วมใจ ต้านภัยยาเสพติด หรือ ปักกด โดยให้ตำรวจไป ปักกลด ฝังตัวอยู่ในพื้นที่ช่วยแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชนได้อย่างยั่งยืน โครงการคิวอาร์โค้ดที่นำเทคโนโลยีมาใช้กับงานสายตรวจป้องกันและปราบปราม จนเป็นที่หน้าพอใจของประชาชน

6.พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รอง ผบช.น. สาขาสร้างสรรค์และพัฒนาองค์กรยอดเยี่ยม พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ ที่รับผิดชอบดูแลงานป้องกันและปราบปราม ดูแลศูนย์การโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาต่อยอดการทำงานปัจจุบันและปรับปรุงแก้ไขงานป้องกันและปราบปรามได้อย่างมีประสิทธิภาพ

7.พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. สาขาปราบปรามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ข้ามชาติ ยอดเยี่ยม ภายหลังพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ มาดำรงตำแหน่ง รอง ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว และออกกวาดล้างจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ อย่างต่อเนื่องจนกระทั่งบุกไปจับกุมผู้ต้องหาถึงต่างประเทศ ทะลายแหล่งต้นตอของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ทำให้คดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่โทรหลอกลวงประชาชนเบาบางลงไปจนแทบจะไม่เกิดขึ้นอีกเลย

8.พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. สาขาสืบสวนยอดเยี่ยม พล.ต.ต.อิทธิพล ถือว่าเป็นนักสืบมือฉมัง อีกคนหนึ่งของกองบัญชาการตำรวจนครบาล ไม่ว่าจะเป็นคดีอุฉกรรจ์ที่เกิดขึ้นในเมืองกรุง ก็ไม่เกินขีดความสามารถ ของ พล.ต.ต.อิทธิพล ไปได้ จนเป็นที่จับจ้องและอยู่ในความสนใจของประชาชน อย่างเช่น คดีระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า คดีระเบิดตูเอทีเอ็ม ธ.กรุงเทพ คดีปล้นเงิน 60 ล้านบาท และยังเป็นหัวหอกสำคัญในทีมคลี่คลายคดี ฆ่ายกครัว 8 ศพ ที่ จ.กระบี่ ร่วมกับเหล่านักสืบระดับ พระกาฬ อีกหลายท่าน

9. พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รอง ผู้บังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 1 สาขา สืบสวนและสอบสวนยอดเยี่ยม 10.พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รอง ผู้บังคับการกองปราบปราม สาขา ปราบปรามผู้มีอิทธิพลยอดเยี่ยม 11.พ.ต.อ.วันชัย วินทะสมบัติ ผกก.สภ.จตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด สาขา มวลชนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม 12.พ.ต.อ.ดำรงศักดิ์ แก้วสมนึก ผกก.สภ.ศรีรัตนะ จ.ศรีสะเกษ สาขา มวลชนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม 13.พ.ต.อ.อภิชาต พุทธบุญ ผกก. สภ.เมืองราชบุรี สาขา ป้องกันปราบปรามยอดเยี่ยม 14.ร.ต.อ. สมพร มีเลื่อนลอย รอง สวป.สภ.สิงหนคร จังหวัดสงขา สาขา ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ 15.ร.ต.ต.ปรีชา รัตนะ รองสารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.สวี จังหวัดชุมพร สาขา ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ 16.ด.ต.บุญเลิศ กองโคกสูง ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.โนนไทย จ.นครราชสีมา สาขา ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ 17.ด.ต.สมใจ คงมาลายู ตำรวจจร.สภ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา สาขา ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ 18. ด.ต.ธนาธิป ประเสริฐ ผบ.หมู่งานจร.สน.ดอนเมือง สาขา ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ 19. ด.ต.บุญมา ตาแสง ผบ.หมู่งานจร.สน.ดอนเมือง สาขา ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฏร์ และ จ.ส.ต.มาโนช ทองดี ผบ.หมู่งานจร.สน.ดอนเมือง สาขา ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฏร์

นายไพโรจน์ กล่าวอีกว่า สำหรับรางวัลเชิดชูเกียรติ ผู้สื่อข่าวภาคสนามดีเด่น ได้แก่ 1.มนตรี อุดมพงษ์ จากช่อง3 2.นายพิธพงษ์ จตุรพิธพร จากช่อง7 3.นายประพงษ์ แหลมแจง น.ส.พ.เดลินิวล์ 4.นายคณาธิศ ศรีหิรัญเดช น.ส.พ.คมชัดลึก 5.นายสิทธิชัย สีลม น.ส.พ.ไทยรัฐ 6.นายพุฒิสรรค์ แก้วบัวดี น.ส.พ.ข่าวสด และ7.น.ส.สุภัชชา อินทรฤทธิ์ นิวส์ ทีวี ผู้ประกาศข่าว-พีธีกรดีเด่นได้แก่ 1.นายอนุวัต เฟื่องทองแดง จากช่อง7 2.น.ส.พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ (น้องไบรท์) จากช่อง 3 และร.ท.หญิง ปริยา เนตรวิเชียร ผู้ประกาศข่าวช่อง 5 รางวัลเชิดชูเกียรติ ต้นแบบศิลปินดารา ตัวอย่าง สาขา คนดีศรีสังคม ที่ทำคุณงามความดี ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ มีความเพียร อดทน และมุ่งมั่นทำความดีเพื่อสังคม โดยไม่หวังผลตอบแทน 1.นายภาณุเดช วัฒนสุชาติ หรือ ดุ๊ก 2.นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ 3.นายณัฐนันท์ คุณวัฒน์ หรือ เอิร์ท 4.นายปราปต์ปฎล สุวรรณบาง หรือปราปต์ 5.น.ส.อาจารียา พรหมพฤกษ์ หรือ หลิว 6.นายศัตวรสิงห์ ชาญเลขา หรือโดโด้ และ7.น.ส.ณัฎฐา ชาญเลขา หรือ แอมมี่

ทั้งนี้จะมีการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ สาขาต่างๆ ในงานพิธีมอบทุนการศึกษาบุตร-ธิดา สมาชิกสมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ในวันเสาร์ที่ 19 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมใหญ่กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะมี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้เกียรติ มาเป็นประธานในพิธี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link