นนทบุรี ลุงวัย 66 ผูกคอดับปริศนาคากุฎิพระวัดดังย่านเมืองนนท์

นนทบุรี ลุงวัย 66 ผูกคอดับปริศนาคากุฎิพระวัดดังย่านเมืองนนท์
เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 14 พ.ค.61 ร.ต.อ.ชิตพงศ์ ช่างประดิษฐ์ รองสว.สอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางเข้าตรวจสอบหลังจากได้รับแจ้งมีชายชราผูกคอเสียชีวิตภายในวัดตำหนักใต้ ถนนสนามบินน้ำ หมู่ 4 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์รุดเข้าตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นกุฎิพระสงฆ์เก่าอยู่หลังโบสถ์ภายในวัดโดยปัจจุบันใช้เป็นที่พักของลูกศิษย์พระ พบร่างของนายขุนแผน ประจุ อายุ 66 ปีใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองกับราวไม้ขอบประตูเสียชีวิตในท่านั่ง จากการตรวจสอบของทางแพทย์เวรไม่พบบาดเแผลการถูกทำร้ายมีเพียงร่องรอยรัดจากผ้าขาวม้าที่บริเวณลำคอเท่านั้นเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8 ช.ม.ขณะเดียวกันมีพระภิกษุภายในวัดพบเห็นผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายในขณะที่กำลังให้อาหารแมวในช่วงเวลาประมาณ 19.00 น.ของคืนที่ผ่านมากระทั่งมาพบอีกครั้งว่าเสียชีวิตแล้วในช่วงเช้า
จากการสอบถามทางญาตผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าเมื่อก่อนนายขุนแผน มีอาชีพขับรถยนต์แท็กซี่ แต่ก็ต้องเลิกขับรถด้วยสาเหตุที่ตัวนายขุนแผน มีโรคประจำตัวหลายโรคเช่นเบาหวาน ความดัน ไขมันและหัวใจโต หลังจากนั้นก็มาขออาศัยอยู่ภายในวัดโดยจะช่วยงานเก็บกวาดทำความสะอาดภายในวัด ซึ่งปกติตัวนายขุนแผน จะไปพบแพทย์เป็นประจำและไม่มีทีท่าน้อยใจอะไรหรือแสดงออกให้ใครเห็นจึงไม่ทราบสาเหตุที่คิดสั้นในครั้งนี้
ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเบื้องต้นได้ทำการบันทึกภาพที่เกิดเหตุพร้อมร่วมกับแพทย์เวรตรวจสอบรวมถึงสอบถามญาติและพระภิกษุสงฆ์ภายในวัดไว้ ซึ่งสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะเครียดเกี่ยวกับปัญญาโรคประจำตัวที่เป็นอยู่จึงคิดสั้นตัดสินใจใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามจะต้องมอบผู้เสียชีวิตให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติรังสิตเพื่อชันสูตร ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link