ปทุมธานี ผบช.ภ.1 แถลง รวบ รตท. แก๊งค์ อุ้มปล้นทรัพย์

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 15 พ.ค. 61 ที่ ภ.จว.ปทุมธานี พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.สมิทธิ สารอด ผกก.สภ.คูคต ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม ร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร อายุ 35 ปี แกงค์ผู้ต้องหาร่วมกันปล้นทรัพย์ พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ ที่ใช้ในการหลบหนี โดยสามารถติดตามจับกุมได้ ที่ จ.บุรีรัมย์
พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 เมษายน 61 นายอัครายุทธ วรากรณ์ นายศรัณยู วรากรณ์ น.ส.เกวลิน คณะสุข และ น.ส.กรรณิการ์ อุ่นสาย พากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.คูคต ว่า ขณะอยู่ภายในบ้านเลขที่ 50/162 หมู่ 3 หมู่บ้านพฤกษา 57 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ถูกชายฉกรรจ์ 7 คนอ้างตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด บุกมาอุ้มจากในบ้านไปรีดทรัพย์สินได้แก่ สร้อยคอทองคำหนัก 4 บาท กับเงินสด 40,000 บาท รวมมูลค่าหลายแสนบาท และทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.คูคต ได้ทำการสืบสวน จนทราบว่ามีใครเป็นผู้ร่วมขบวนการบ้าง โดยหลังจากที่สืบสวนจนทราบว่ามีใครแล้วนั้น จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลจังหวัดธัญบุรี ออกหมายจับตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. ที่ผ่านมา และตนได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ภาค1 และ ชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.คูคต ทำการหาเบาะแสและเร่งรัดติดตามจับกุมผู้ร่วมขบวนการทั้งหมด
จนกระทั่งต่อมาสามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหามาได้แล้วทั้งหมด 3 คน คือ 1.นายพรศักดิ์ หรือ“หนึ่ง” เสาวพงษ์ อายุ 42 ปี 2.นายประทาน หรือ“บอย” ศรีจันทร์ อายุ 31 ปี 3.ร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร อายุ 35 ปี ส่วนอีกรายคือนายประสิทธิ์ อ่องเอี่ยม 1 ในผู้ต้องหา พบว่าถูกฆาตกรรมกลายเป็นศพอยู่ที่บริเวณ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ โดยมีบาดแผลถูกยิงที่ท้ายทอย 1 นัด นอนตายอืดอยู่ภายในป่าหญ้า จากการสืบสวนพบว่าเป็นฝีมือของ ร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร เบิ้องต้นผู้ต้องหายังให้การภาคเสธ
สำหรับการจับกุม ร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร ล่าสุดสามารถจับกุมได้เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 14 พ.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จ.ปทุมธานี นำโดย พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิไล ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ภูริชญ์ หงส์โต สว.สส.ภ.จว.ปทุมธานี และกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี ได้ประสานกับ พ.ต.ท.มานิตย์ สร้อยจิตร รอง ผกก.สส.สภ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.นางรอง เข้าตรวจค้นและจับกุม ร.ต.ท.เฉลิมชัย สุติบุตร อายุ 35 ปี ได้ที่รีสอร์ตแห่งหนึ่งใน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ หลังสืบทราบมาว่าได้หนีมากบดานอยู่ในรีสอร์ตแห่งนี้ แต่ปรากฏว่าขณะเข้าจับกุม ร.ต.ท.เฉลิมชัย ไหวตัวทัน รีบขับรถกระบะ อีซูซุ 4 ประตูหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงขับรถไล่สกัดจับอย่างไม่ลดละก่อนที่จ้าหน้าที่ชุดจับกุมต้องตัดสินใจยิงยางหลังรถกระบะทั้ง 2 ข้างจนแตก และหนีไปไหนไม่ได้ ท่ามกลางความแตกตื่นของประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ ก่อนผู้ต้องหาจนมุมและถูกจับกุมได้หน้าธนาคาร ธ.ก.ส.สามแยกสถานีขนส่งนารอง จากนั้นจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.นางรอง และจะนำตัวมาดำเนินคดีที่ จ.ปทุมธานี
ส่วนผู้ต้องหาที่เหลืออีก 3 คนยังอยู่ในระหว่าติดตามจับกุมขณะนี้คือ ดต.สมบัติ สนั่นเอื้อ ตำรวจ สน.ประเวศ ดต.ธีรยุทธ จันทร์มี ตำรวจ สน.ประเวศ และ นายพรพิชัย เจริญสุข โดยคาดว่าน่าจะหลบหนีไปอยู่แถบประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเร่งรัดติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีอย่างต่อเนื่องต่อไป

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link