เมืองพัทยา” และ “เทศบาลเมืองหนองปรือ” ร่วมกับ “ไทยเบฟฯ” สนับสนุนสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลฯ จัดการแข่งขันรักบี้ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ผลักดันรักบี้ทีมชาติไทยกลับขึ้นสู่ ดิวิชั่น 1

ที่ว่าการเมืองพัทยา (18 พฤษภาคม 2561) เมืองพัทยา และ เทศบาลเมืองหนองปรือ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์ “เครื่องดื่มตราช้าง” ร่วมกับ สมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์จัดแถลงข่าว “เมืองพัทยา” และ “เทศบาลเมืองหนองปรือ” ร่วมกับ “ไทยเบฟฯ” สนับสนุนสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลฯ จัดการแข่งขันรักบี้ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ผลักดันรักบี้ทีมชาติไทยกลับขึ้นสู่ ดิวิชั่น 1
โดยมี นายวุฒิพล เจริญผล รองปลัดเมืองพัทยา นายมาย ไชยนิตย์ นายกเทศมนตรีเมืองหนองปรือ พันตำรวจเอกศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส อุปนายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พันตำรวจโทจักรรินทร์ รัตนจงจิตรกร ผู้จัดการทีมชาติไทยชาย ประเภท 15 คน ชุดชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย และนายชาญนภัส ผลค้าขาย ตัวแทนจาก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์ “เครื่องดื่มตราช้าง” เข้าร่วมการแถลงข่าว
การสนับสนุนการเป็นเจ้าภาพ ในจัดการแข่งขัน รักบี้ฟุตบอล 15 คน ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ดิวิชั่น 2 ฤดูกาล 2018 ในปีนี้ เพื่อสนับสนุนให้ทีมรักบี้ฟุตบอล ทีมชาติไทย เข้าใกล้สู่ความสำเร็จในระดับที่สูงมากยิ่งขึ้น พร้อมกับพัฒนาวงการรักบี้ฟุตบอลในประเทศไทย ในภูมิภาคตะวันออกอย่างต่อเนื่อง และสามารถยกระดับทีมรักบี้ทีมชาติไทยชาย ให้ ก้าวไปสู่การแข่งขันในระดับเอเชียที่สูงขึ้นในปีต่อไป
สำหรับทีมรักบี้ฟุตบอล ที่เข้าร่วมการแข่งขัน ประเภท 15 คน ทีมชาย ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ดิวิชั่น 2 ในปีนี้ ได้แก่ ทีมชาติไทย ทีมชาติอินเดีย และทีมชาติไต้หวัน รวมทั้งสิ้น 3 ทีมด้วยกัน โดยจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 ถึง 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ณ สนามกีฬาอำเภอบางละมุง (สนามหนองปรือ 2) จังหวัดชลบุรี โดยมีกำหนดการแข่งขันดังนี้
วันอาทิตย์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอินเดีย
วันพุธที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ทีมชาติอินเดีย พบ ทีมชาติไต้หวัน
วันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2561 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติไต้หวัน

เริ่มการแข่งขันเวลา 16.30 น. ทุกนัด และไม่มีการเก็บค่าบัตรผ่านประตูเข้าชมแต่อย่างใด
สำหรับการจัดการแข่งขันเป็นการจัดการแข่งขันแบบพบกันหมด หากทีมใดชนะเลิศในรายการนี้ จะได้เลื่อนชั้นขึ้นไปเล่นในระดับ ดิวิชั่น 1 ในฤดูกาลต่อไป ในปี 2019 ซึ่งการที่ประเทศไทยได้รับเกียรติจากสหพันธ์รักบี้แห่งเอเชีย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในปีนี้ ถือว่าทีมรักบี้ฟุตบอลทีมชาติไทย จะมีโอกาสที่จะเอาชนะคู่แข่งในบ้านของเรา ด้วยเสียงเชียร์และกำลังใจจากประชาชนชาวไทย และแฟนรักบี้ ที่จะมาร่วมเชียร์ให้กำลังใจแก่นักกีฬา
นอกจากนี้ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เจ้าของผลิตภัณฑ์ “เครื่องดื่มตราช้าง” และสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีความยินดีที่จะเข้าให้การสนับสนุนกีฬารักบี้ฟุตบอลในภูมิภาคตะวันออก ซึ่งตอนนี้มีเยาวชนสนใจหันมาเล่นกีฬาชนิดนี้มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาและส่งเสริมรักบี้ฟุตบอล ระดับเยาวชน และระดับสโมสร ในจังหวัดชลบุรี และภาคตะวันออก ให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น โดยจะมีการจัดกิจกรรมร่วมกัน ทั้งการเผยแพร่ และการจัดการแข่งขันในภูมิภาคตะวันออก

เกี่ยวกับสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์
ปัจจุบัน “สมาคมรักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์” ได้ก่อตั้งมาแล้ว 79 ปี และได้ส่งนักกีฬาทั้งทีมชาย และทีมหญิง เข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเม้นท์ระดับนานาชาติหลายรายการด้วยกัน โดยผลงานที่ดีที่สุดของทีมชายก็คือ รองชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขันกีฬา Asian Games ปี 2002, อันดับ 4 ชิงแชมป์ เอเชียปี 2014 และแชมป์ กีฬา SEA Games ปี 2007 ส่วนทีมหญิงได้ตำแหน่งรองชนะเลิศอันดับ 2 การแข่งขันกีฬา Asian Games ปี 2010, รองชนะเลิศอันดับ 1 การแข่งขันรายการ Asian Rugby Championship ปี 2008 และ 2009, ชนะเลิศอันดับ 1 รายการ SEA 7s 2016 รวมถึงแชมป์ กีฬา SEA Gamesอีกหลายสมัย โดยล่าสุดเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา ทีมหญิง ได้คว้าเหรียญทอง และทีมชาย คว้าเหรียญทองแดง ในการแข่งขันกีฬา SEA Games 2018 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link