จับหนุ่มแสบใช้แอพพลิเคชั่นไลน์แอบอ้างเป็นรอง ” โจ๊ก ” รับวิ่งเต้น-โยกย้าย-ซื้อขายตำแหน่งตำรวจ

ตำรวจชุดสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาแอบอ้างเป็น “เดอะโจ๊ก” หรือ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว รับเงินช่วยโยกย้าย วิ่งเต้น ซื้อขายตำแหน่ง รวมกว่า 4 ล้านบาท
พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว แถลงผลการจับกุม นายไพจิตร์ สายยา อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหา “ฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น”
โดยผู้ต้องหามีพฤติการณ์คือ แอบอ้างเป็นพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เรียกรับเงินจากตำรวจอ้างว่า สามารถช่วยวิ่งเต้น-โยกย้าย-ซื้อขายตำแหน่งตำรวจผ่านทางแอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งเหตุเกิดตั้งแต่ปี 2559-2560 มีผู้เสียหายหลงเชื่อ 6 ราย มีทั้งรองผู้กำกับ ผู้กำกับ และตำรวจสัญญาบัตรในท้องที่จังหวัดนครพนมและตำรวจภูธรภาค 4 มูลค่าความเสียหายรวม 4,210,000 บาท
แต่ปรากฎว่าเมื่อถึงเวลาแต่งตั้งโยกย้ายกลับไม่ได้รับการโยกย้ายตามที่ตกลง ตำรวจทั้ง 6 นายจึงสงสัยว่าใช่ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ จริงหรือไม่ จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์ สภ.ศรีสงคราม จ.นครพนม
เมื่อ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ ตัวจริงทราบข่าวจึงสั่งการชุดสืบสวนติดตามจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งนายไพจิตร์ ก็สารภาพว่าแอบอ้างเป็นรองสุรเชษฐ์จริง

สำหรับคดีนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งการมาแล้วว่า ตำรวจทั้ง 6 นายจะต้องถูกดำเนินคดีอาญาและความผิดทางวินัยร้ายแรงในฐานะสนับสนุนให้มีการเรียกรับผลประโยชน์ ส่วนนายไพจิตร์ ถูกดำเนินคดีฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และ ความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนเงินค่าเสียหาย 4 ล้านกว่าบาท ผู้ต้องหานำไปซื้อที่ดิน 16 ไร่ และรถยนต์ 1 คัน ทางตำรวจได้อายัดไว้ดำเนินคดีจนกว่าจะสิ้นสุดจึงคืนทรัพย์ให้ผู้เสียหายทั้ง 6 ราย

ภาพ/ข่าว ดานุ ยศสกุล
ทีมข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link