ปทุมธานี ครูเครียดจัดคว้าปืนยิงตัวเองดับคาห้องเรียน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 22 พฤษภาคม 2561 พ.ต.ท. ไพรรัตน์ วรรณี สารวัตรเวรสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตด้วยอาวุธปีน เหตุเกิดภายในห้องเรียนวิชาสังคม เลขที่ 221 อาคาร 2 โรงเรียนนันทมุนีบำรุง ต.บางปรอก อ.เมือง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.ท.พรชัย จรวงษ์ รอง ผกกจร.สภ.เมืองปทุมธานี (รก.ผกก.) พ.ต.ท.สมยศ ดำจันทร์ รอง ผกก.(สส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน และเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู
ที่เกิดเหตุอยู่บนอาคารเรียนชั้น 2 ห้องวิชาสังคม พบผู้เสียชีวิตเป็นชาย คือนายศุภณัฐ ภู่แดน อายุ 31 ปี อาจารย์สอนวิชาสังคม โรงเรียนนันทมุนีบำรุง ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ยิงเข้าที่ศีระษะ นอนเสียชีวิตจมกองเลือด ใกล้พบอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก วางอยู่ที่โต๊ะเรียนใกล้กันกับศพ ตรวจสอบพบว่าลงมือก่อเหตุในขณะพักคาบเรียน จึงยังไม่มีนักเรียนอยู่ภายในห้อง
นายนราธร แว่นแก้ว ครูสอนอยู่ข้างห้องกัน ให้การว่า ขณะนั้นได้สอนนักเรียนอยู่อีกห้องเรียนซึ่งอยู่ติดกันกับห้องเรียนที่เกิดเหตุ ขณะนั้นได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงปืน ดังขึ้น 1 ครั้ง ดังมาจากห้องดังกล่าว จึงได้วิ่งไปดูก็พบว่าครูศุภณัฐใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิตแล้ว ซึ่งขณะนั้นไม่มีนักเรียนเรียนอยู่ในห้องเรียน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ถ.จว.ปทุมธานี กล่าวเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบสวนคณะครูอาจารย์ที่รู้จักกับผู้ตายในโรงเรียน ทราบว่าเป็นอาจารย์สอบวิชาสังคม และเพิ่งได้บรรจุเป็นครู เมื่อประมาณ 5-6 เดือนที่ผ่านมานี้เอง เป็นคนที่มุ่งมั่นสูง เบื้องต้นทราบว่าเป็นคนที่มีความตั้งใจสูง ต้องการให้นักเรียนเป็นอย่างที่คาดไว้ แต่ด้วยเมื่อเกิดความผิดหวัง จึงมักบ่นตัดพ้อกับเพื่อนครูว่านักเรียนมักไม่ทำตาม จึงทำให้คาดว่าเกิดอาการเครียด เพราะเคยบ่นให้เพื่อนครูฟัง แต่อย่างไรก็ตามจะได้ประสานติดต่อกับทางญาติเพื่อสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนศพจะได้ส่งชันสูตรที่สถาบันนิติศาสตร์โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ก่อนประสานมอบให้ญาติรับไปดำเนินการประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี ภาพ / ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link