ตร.ทท.และ ส.น.ลาดพร้าวแถลงจับผู้ต้องหาหลอก ลวงผู้เสียหายทางเฟสบุ๊คอ้างจ้างแยกลูกปัดและแยกสีหนังยางและนับจำนวนเส้นมูลค่าความเสียหายกว่า1ล้านบาท

วันที่ 22พ.ค. 2561 เวลา 10.00 น.ตำรวจท่องเที่ยวและ สน.ลาดพร้าว แถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาเปิด Facebook หลอกผู้เสียหายจ้างแยกสีหนังยาง-แยกสีลูกปัด แต่ให้โอนค่าสมัครรายละ 2-3 ร้อยบาทก่อน ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อกว่าพันราย มูลค่ากว่า 1 ล้านบาทที่ใช้ชื่อ “พรทิพย์ บุญมา หนูบุ๋ม นครนายก” เป็นของนางสาวพรทิพย์ บุญมา อายุ 31 ปีต้องหาตามหมายจับในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยถูกตำรวจติดตามจับกุมได้ภายในบ้านพักตำบลสาริกา อำเภอเมืองนครนายก เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา
โดยผู้ต้องหารายดังกล่าวมีพฤติการณ์เปิด Facebook หลอกลวงผู้เสียหายให้มารับจ้างคัดแยกสียาง คัดแยกศรีลูกปัดและนับจำนวน ห้างให้ค่าแปลงเป็นเงิน 1200 บาทถึง 1500 บาท แต่ผู้สมัครต้องเสียค่าสมัครขั้นต่ำ 200 ถึง 300 บาท โอนผ่านบัญชีพร้อมเพย์แต่ปรากฏว่าเมื่อมีผู้สมัครรับจ้างทำงานดังกล่าว กลับไม่มีงานให้ทำ และเปลี่ยนชื่่อ Facebook เป็น “หนูน้อย เจนนี่” หลอกผู้เสียหายรายต่อๆไป ซึ่งขณะนี้พบว่ามีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์จำนวนกว่า 1,000 ราย มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่าหนึ่งล้านบาท
โดยตำรวจได้ยึดอายัดบัตรเอทีเอ็ม โทรศัพท์มือถือจำนวนสองเครื่องรถยนต์และรถกระบะ รวมถึงโฉนดที่ดินไว้เป็นหลักฐานและดำเนินคดีก่อนจะเฉลี่ยซับคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป

ภาพ/ข่าว ดานุ ยศสกุล
ทีมข่าวเรื่องจริงผา่นเลนส์รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link