ปทุมธานี ผู้ว่าฯปทุมธานี ตรวจเจดีย์มอญเก่าแก่ อายุ200ปี หลังถูกฟ้าผ่า ที่ วัดโคก จังหวัดปทุมธานี

วันนี้ (22 พ.ค.61) เวลา 09.30 น. ที่ วัดโคก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ตรวจสอบเจดีย์เก่าแก่ของวัด ที่มีอายุราว 200 ปี ที่ วัดโคก ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนักมีลมพายุแรง และได้เกิดฟ้าผ่าที่ยอดขององค์เจดีย์ ทำให้เกิดความเสียหายแก่เจดีย์เก่าแก่ของวัด โดยมี พระครูปทุมธรรมาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดโคก
ดร.พินิจ บุญเลิศ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เจดีย์ดังกล่าว ได้รับความเสียหายในหลายส่วนด้วยกัน พร้อมนี้ได้ประสานสำนักพระพุทธศาสนา สำนักงานโยธาธิการและผังเมือง อำเภอเมืองปทุมธานี สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด เหล่ากาชาดจังหวัดปทุมธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเจดีย์เก่าแก่ของวัด ที่มีอายุราว 200 ปี ได้เกิดฟ้าผ่าที่ยอดขององค์เจดีย์ ทำให้เกิดความเสียหายแก่เจดีย์ เนื่องจากไม่มีสายล่อฟ้า ร่วมกันประเมินค่าบูรณซ่อมแซม และจัดบูรณซ่อมแซมโดยทันที
วัดโคก ตั้งอยู่บนฝั่งขวาของแม่น้ำเจ้าพระยา ภายในวัดมีพระประธานปางสมาธิ เจดีย์มอญก่อสร้างแบบก่ออิฐถือปูนทาสีขาว อายุราว200ปีและ ธรรมมาสน์เก่าทำด้วยไม้มะเกลือฝังมุขอายุกว่าร้อยปี และศาลาการเปรียญที่ก่อสร้างด้วยไม้สัก เสาเป็นไม้แดง มีอายุ 100 ปีเศษ นับเป็น ศาสนสถานที่สำคัญของจังหวัดปทุมธานี

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี ภาพ / ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link