ชุดพิทักษ์สาเกตจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าตรวจสอบร้านซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการค้าของเก่า จับกุมตัวส่ง พงส.ฝ่ายปกครองดำเนินคดี

ชุดพิทักษ์สาเกตจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าตรวจสอบร้านซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง ไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการค้าของเก่า จับกุมตัวส่ง พงส.ฝ่ายปกครองดำเนินคดี

วันนี้ 24 พ.ค.2561 เวลา 13.00 น. อำนวยการโดยนายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ. นายพิจิตร บุญทัน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายประดิษฐ์ ศรีประสิทธิ์ นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด นายอภิชาต อารีย์พัฒนไพบูลย์ ป้องกันจังหวัด รอ. สั่งการให้ นายวิษณุ อาณารัตน์ เจ้าพนักงานปกครองชำนาญการ (ผู้ช่วยป้องกันจังหวัด รอ.) นายอภิชัย โยคะสัย ปลัดอำเภอเมืองร้อยเอ็ด และชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด เข้าตรวจสอบร้านทรัพย์รุ่งเรืองยนต์ ซึ่งประกอบกิจการ ซื้อ-ขาย รถยนต์มือสอง รับจัดไฟแนนซ์ ย้ายไฟแนนซ์และไถ่ถอนรถยึด เมื่อเดินทางมาถึงบริเวณร้านทรัพย์รุ่งเรืองยนต์ เลขที่ 225 หมู่ที่ 7 ตำบลสีแก้ว อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด ได้พบนายรฏ์ชานนท์ ทองภู (ทราบชื่อภายหลัง) แสดงตนเป็นเจ้าของร้านทรัพย์รุ่งเรืองยนต์ ซึ่งได้ประกอบอาชีพรับซื้อ-ขาย รถยนต์มือสองทุกยี่ห้อ รับจัดไฟแนนซ์ ย้ายไฟแนนซ์ เจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง พร้อมทั้งแสดงความบริสุทธิ์ให้ดูจนเป็นที่พอใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯ ได้ขอตรวจสอบใบอนุญาตประกอบอาชีพค้าของเก่า แต่นายรฏ์ชานนท์ ทองภู ไม่สามารถนำใบอนุญาตประกอบอาชีพค้าของเก่ามาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ฯ ได้ จึงแจ้งให้นายรฏ์ชานนท์ ทองภู ทราบว่าประกอบอาชีพค้าของเก่า (ประเภทรถยนต์มือสอง) โดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติควบคุมการขายทอดตลาดและค้าของเก่า พุทธศักราช ๒๔๗๔ จากนั้นจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิต่างๆ ให้ผู้ต้องหาทราบ และเข้าใจดีแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่ฯ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวนฝ่ายปกครองอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณข้อมูลข่าวสารช่องข่าวปกครอง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link