ศาลยกฟ้อง “หมอวิชัย-ซีอีโอ IFEC” หลังพบข้อมูลอดีตผู้บริหาร ซื้อโรงแรมดาราเทวี สูงเกินจริง

ศาลยกฟ้อง “หมอวิชัย-ซีอีโอ IFEC” หลังพบข้อมูลอดีตผู้บริหาร ซื้อโรงแรมดาราเทวี สูงเกินจริง

ศาลอาญายกฟ้องอดีตผู้บริหารIFEC กล่าวหา “หมอวิชัย-ซีอีโอIFEC” แจ้งความเท็จและหมิ่นประมาท โดยศาลเห็นกระทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์บริษัทฯและผู้ถือหุ้น กรณีนำข้อมูลการซื้อขายโรงแรมดาราเทวีสูงเกินจริงไปแจ้งความตำรวจปอศ.ให้ตรวจสอบ อีกทั้งศาลยังพบความไม่ชอบมาพากลและความผิดปกติของการซื้อขายครั้งนี้ด้วย

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.61 นายวิชัย ถาวรวัฒนยงค์ อดีตประธานกรรมการบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ชี้แจงภายหลัง ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ได้อ่านคำพิพากษายกฟ้องคดี ที่อดีตผู้บริหาร IFECท่านหนึ่ง กล่าวหาว่า นายวิชัย อดีตกรรมการประธานบริษัท IFEC และนายศุภนันท์ ฤทธิไพโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารIFEC ว่าแจ้งความอันเป็นเท็จ กรณีเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน กองบังคับการปรามปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ(ปอศ.) ว่าพบการซื้อขายโรงแรมดาราเทวี(กิจการในเครือ IFEC) สูงเกินจริงคิดเป็นมูลค่า1948 ล้านบาท
โดยศาลให้เหตุผลของการยกฟ้องว่า หลังพิจารณาจากพยาน หลักฐาน เอกสารการซื้อขายแล้ว พบว่าพยานหลักฐานชี้ให้เห็นว่ามีการซื้อขายสูงเกินจริง อีกทั้งแม้ว่าการซื้อขายจะกระทำโดยอ้างมติที่ประชุมของคณะกรรมการบริษัท แต่เมื่อศาลรับฟังข้อมูลการตรวจสอบจากพยานผู้เชี่ยวชาญแล้ว ทำให้ศาลพบความไม่ชอบมาพากลและความผิดปกติของการซื้อขายครั้งนี้ เช่น การแจ้งก่อนซื้อว่าห้องพักของโรงแรมสามารถเปิดให้บริการได้ 123 ห้อง แต่ตรวจสอบภายหลังพบว่าเปิดใช้งานได้จริงเพียง 64 ห้อง ทำให้พบเห็นมูลค่าที่ไม่แท้จริงของโรงแรม ซึ่งการกระทำของนายวิชัย บริษัทIFEC และนายศุภนันท์ จึงเพื่อปกป้องสิทธิของบริษัท ปกป้องผลประโยชน์ของบริษัทและผู้ถือหุ้น ไม่เข้าข่ายแจ้งความเท็จ
นายวิชัย กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น ศาลอาญาฯยังได้ยกฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาท หลังพิเคราะห์พยานหลักฐานแล้วว่า การที่บริษัทIFEC นายวิชัย และนายศุภนันท์ ได้เข้าแจ้งพนักงานสอบสวนปอศ.ให้สืบสวนสอบสวนข้อสงสัยว่ามีการซื้อขายโรงแรมดาราเทวีสูงเกินจริง ถือเป็นการกระทำอย่างรอบคอบเพื่อให้เจ้าหน้าที่ซึ่งมีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมายเข้าค้นหาข้อเท็จจริง เพื่อปกป้องสิทธิของบริษัทและผู้ถือหุ้น จึงไม่เข้าข่ายการกระทำที่หมิ่นประมาท…

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link