สระแก้ว – พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เตรียมนำตัวคนขับรถตู้โดยสาร สายตลาดโรงเกลือ-พัทยา ผู้ต้องหาข่มขืนผู้โดยสารสาวกัมพูชา ส่งศาลฝากขัง

สระแก้ว – พนักงานสอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เตรียมนำตัวคนขับรถตู้โดยสาร สายตลาดโรงเกลือ-พัทยา ผู้ต้องหาข่มขืนผู้โดยสารสาวกัมพูชา ส่งศาลฝากขัง หลังเจ้าหน้าที่เก็บหลักฐานเพื่อพิสูจน์ดีเอ็นเอว่า ตรงกับหลักฐานในตัวผู้เสียหายหรือไม่ ส่วนญาติและกำนันติดต่อขอประกันตัวผู้ต้องหา แต่พนักงานสอบสวนยังไม่อนุญาต

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 25 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีตำรวจ สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว เข้าจับกุมตัว นายสง ลมพัด อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 73 ม.5 ต.ไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว คนขับรถตู้โดยสาร สายตลาดโรงเกลือ-พัทยา เลขข้างรถ ม.2(จ)385(7) ทะเบียน 10-0797 สระแก้ว บริเวณถนนซอยโรมแรม 91 ในเขตเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น หลังผู้โดยสารหญิงชาวกัมพูชา อายุ 33 ปี โทรศัพท์แจ้งสามีว่า ถูกข่มขืนกระทำชำเราในรถตู้โดยสารระหว่างเดินทางกลับบ้านจาก อ.กบินทร์บุรี มาตลาดโรงเกลืออรัญประเทศ ก่อนมาเติมก๊าซ NGV ท้องที่ สภ.วังน้ำเย็น เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น

ความคืบหน้าของคดีดังกล่าว พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.ประพันธ์ พุฒมี รอง สว.สอบสวน สภ.วังน้ำเย็น เจ้าของคดี และเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เนื่องจากเห็นว่า เป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนอย่างมาก โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันทางญาติของผู้ต้องหาจำนวนเกือบ 10 คน ได้เดินทางมาที่ สภ.วังน้ำเย็น เพื่อติดต่อขอประกันตัวผู้ต้องหา โดยมี นายวาสนา โพธิ์ทอง กำนันตำบลไทรทอง อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ร่วมพูดคุยด้วย เนื่องจากผู้ต้องหาเป็นลูกบ้านในปกครอง แต่พนักงานสอบสวนยังคัดค้านการประกันตัว โดยแนะนำให้ยื่นเรื่องขอประกันตัวในชั้นศาล

ร.ต.อ.ประพันธ์ พุฒมี รอง สว.สอบสวน ระบุว่า ขณะนี้ได้นำตัวผู้ต้องหามาให้เจ้าหน้าที่เก็บพยานหลักฐานในตัวโดยเฉพาะเนื้อเยื้อที่ใต้โคนลิ้นและอื่น ๆ เพื่อนำส่งพิสูจน์ดีเอ็นเอว่า ตรงกับหลักฐานในตัวผู้เสียหายหรือไม่ ส่วนผู้เสียหายและสามีได้เดินทางมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับตำรวจด้วยเช่นกัน ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (26 พ.ค.) ตนจะนำผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดสระแก้วในช่วงเวลาประมาณ 10.00 น. เนื่องจากสามารถควบคุมตัวได้เพียง 48 ชม. พร้อมกับติดตามผลการตรวจร่างกายและร่องรอยการข่มขืนของผู้เสียหายจาก รพ.วังน้ำเย็น ด้วย

ทางด้าน นายวาสนา โพธิ์ทอง กำนันตำบลไทรทอง อ.คลองหาด กล่าวว่า ในฐานะที่ผู้ต้องหาเป็นลูกบ้านในพื้นที่ ทางภรรยาและญาติจึงเข้ามาขอให้ช่วยดำเนินการในการขอประกันตัว ซึ่งตำรวจตั้งวงเงินประกันไว้ที่ประมาณ 200,000 บาท จึงเตรียมปรึกษากับญาติเพื่อขอให้นายประกันเข้าช่วยเหลือประกันตัวผู้ต้องหาที่ศาลจังหวัดสระแก้วด้วย ขณะนี้ทางญาติเป็นห่วง อีกทั้งอยู่ระหว่างทำเรื่องเพื่อขอนำรถตู้โดยสารออกมาใช้งานด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้เข้าตรวจสอบภายในรถตู้โดยสาร สายตลาดโรงเกลือ-พัทยา ซึ่งนางบี นามสมมติ อายุ 33 ปี หญิงชาวกัมพูชา ผู้เสียหาย ระบุว่า ถูกข่มขืนกระทำชำเราบริเวณเบาะโดยสารหลังคนขับ ซึ่งมีลักษณะเป็นเบาะแถวยาวติดกัน ด้านล่างมีถุงถั่วลิสงต้มที่กินไปแล้วส่วนหนึ่งยังวางอยู่ บริเวณใกล้กันตรงคอนโซลกลางระหว่างแถวหน้าคนขับและเบาะแถวหลังคนขับ มีเสื้อเชิ้ตสีฟ้าสำหรับสวมใส่ขณะขับรถตู้โดยสาร ถูกถอดวางทิ้งไว้ใกล้ ๆ จำนวน 1 ตัวด้วย.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link