9 นัดติด! แบงค็อกเฉือนชัยนาท 1-0 เก็บชัยเก้าเกมติด

เอเวอร์ตัน โขกประตูชัยให้ แข้งเทพสร้างสถิติเป็นชัยชนะนัดที่เก้าติดต่อกัน ด้วยการเฉือนชนะ นกใหญ่พิฆาตไปแบบหวุดหวิด และทำให้ทีมจบด้วยการเป็นรองจ่าฝูงในเลกแรก

วันที่ 26 พฤษภาคม 2561 เวลา 20.00 น. ณ สนาม ทรู สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 17 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองจ่าฝูง เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 12

แข้งเทพฟอร์มยังคงร้อนแรงหลังชนะมาติดต่อกัน 8 นัด และมีลุ้นทำสถิติเก็บชัยติดต่อกันนานที่สุดในเกมนี้ มาโน โพลกิ้ง วาง ร็อบสัน เป็นกองหน้าคู่กับ ธีรเทพ วิโนทัย ส่วนตรงกลางมี วานเดอร์ หลุยส์, สรรวัชญ์ เดชมิตร และ สุมัญญา ปุริสาย ด้าน ชัยนาท ฮอร์นบิล ขยับหนีโซนแดงได้แล้วหลังล่าสุดเอาชนะ พีที ประจวบ เอฟซี มา 3-1 เกมนี้ เดนนิส อมาโต้ ให้ ภูฟ้า ชื่นกรมรักษ์ ลงเป็นสามประสานในแดนหน้ากับ เบอร์นาร์ด อองรี และ ดิยุฟ บิรัม ส่วนตรงกลางมีฟลอรองต์ ซินาม่า ปงโกลล์ ยืนร่วมกับ ลักษณะ คำรื่น และ ฉัตรชัย คุ้มพญา

เริ่มเกมมาทั้งสองทีมสู้กันได้อย่างสูสี และนาที 14 แบงค็อก น่ามาได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ วานเดอร์ หลุยส์ ได้หลุดเดี่ยวไปยิงแต่ยังติดเซฟของ ธีรัตม์ นาคชำนาญ ออกหลังไป

นาที 16 แบงค็อก มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ ร็อบสัน เบียดเอาชนะ พรเทพ จันทร์ไข่ ก่อนยิงด้วยขวาข้ามคานออกไป

นาที 19 แบงค็อก พลาดโอกาสขึ้นนำจากจังหวะที่ วานเดอร์ หลุยส์ ได้ยิงไปติดเซฟ ธีรัตม์ นาคชำนาญ กระเด้งมาเข้าทาง ธีรเทพ วิโนทัย ตามซ้ำโล่งๆ แต่ก็ยังไปติดเซฟอีก

นาที 22 แบงค็อก มาได้ลุ้นต่อเนื่องจากฟรีคิกที่ วานเดอร์ หลุยส์ โดน มาร์โก บัลลินี ทำฟาวล์ และเป็น สุมัญญา ปุริสาย ที่ยิงหลุดเสาแรกออกไป

นาที 29 ยังเป็นแบงค็อก ที่ได้ลุ้นจากจังหวะที่ วานเดอร์ หลุยส์ ที่ได้ล็อกหลบ มาร์โก บัลลินี ก่อนยิงด้วยขวาแต่ก็ยังเบาไปเข้ามือของ ธีรัตม์ นาคชำนาญ

นาที 42 ชัยนาท มาได้ลุ้นบ้างจากฟรีคิกและเป็น ดิยุฟ บิรัม ที่ได้โฉบมาโขกแต่บอลก็หลุดกรอบออกไป และไม่มีประตูเพิ่มเติมจบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

เริ่มครึ่งหลัง แบงค็อก ยังคงเดินหน้าเข้าใส่เพื่อจะทำประตูขึ้นนำให้ได้ แต่เป็น ชัยนาทที่มาได้ลุ้นก่อนในนาที 52 จากลูกโขกของ เบอร์นาร์ด อองรี แต่ก็ยังไม่ตรงกรอบ

และนาที 53 ชัยนาท ก็มาได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะยิงไกลของ ฟลอรองต์ ซินามา ปงโกลล์ แต่ก็ยังไปติดเซฟของ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด

นาที 62 แบงค็อก มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ สุมัญญา ปุริสาย ยกบอลให้ ธีรเทพ วิโนทัย วอลเลย์ตามน้ำ แต่ก็ยังไปติดเซฟของ ธีรัตม์ นาคชำนาญ

ขณะเดียวกันชัยนาท ก็มาได้ลุ้นจากจังหวะที่ ดิยุฟ บิรัม จ่ายให้ เบอร์นาร์ด อองรี กลับตัวยิงด้วยขวาแต่ก็ยังไปตรงตัว ไมเคิล ฟาลเคสการ์ดอีก

และนาที 65 แบงค็อก ก็มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากลูกฟรีคิก ที่สรรวัชญ์ เดชมิตร เปิดบอลให้ เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส พุ่งมาโขกเข้าไปให้ เจ้าถิ่นนำก่อน 1-0

นาที 74 ชัยนาท เกือบมาได้ประตูตีเสมอจากฟรีคิกของ รัชนาท อรัญไพโรจน์ แต่ก็ยังไปติดเซฟของ ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด

นาที 80 แบงค็อก น่าได้ประตูฝัง จากจังหวะที่ ธีรเทพ วิโนทัย ได้กดด้วยขวาเต็มข้อแต่ยังติดเซฟของ ธีรัตม์ นาคชำนาญ

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกม ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เฉือนชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิลไป 1-0 ทำให้เก็บชัยชนะเป็นนัดที่ 9 ติดต่อกัน และมีเพิ่มเป็น 39 คะแนน จบเลกแรกด้วยการเป็นอันดับสอง ส่วน ชัยนาท มี 21 คะแนนเท่าเดิม ยังคงอยู่ที่อันดับ 13

โปรแกรมนัดต่อไป ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะได้เล่นในบ้านอีกนัด พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ในวันที่ 10 มิถุนายน 2561 เวลา 18.00 น. ขณะที่ ชัยนาท ฮอร์นบิล จะได้กลับไปเล่นที่เขาพลอง สเตเดียม พบกับ พัทยา ยูไนเต็ด ในวันเดียวกัน เวลา 18.00 น.

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด – ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด, เอเวอร์ตัน กอนคัลเวส, มานูเอล เบียรห์, พุทธินันท์ วรรณศรี, แอนโทนี เพ็ชร อำไพพิทักษ์วงศ์, วานเดอร์ หลุยส์, สุมัญญา ปุริสาย, ธีรเทพ วิโนทัย, มิก้า ชูนวลศรี, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ร็อบสัน

ชัยนาท ฮอร์นบิล – ธีรัตม์ นาคชำนาญ, ปาร์ค จอง โอห์, พรเทพ จันทร์ไข่, ฟลอรองต์ ซินาม่า ปงโกลล์, เบอร์นาร์ด อองรี, ลักษณะ คำรื่น, ฉัตรชัย คุ้มพญา, จีระ เจริญสุข, ดิยุฟ บีรัม, ภูฟ้า ชื่นกรมรักษ์, มาร์โค บัลลินี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link