ชาวพม่ายกพวกตีคนไทย ไม่พอใจถูกต่อว่า

ชาวพม่ายกพวกตีคนไทย ไม่พอใจถูกต่อว่า

เกิดเหตุชาวเมียนมาร์ที่อ้างตัวเป็นกลุ่มเอ็นจีโอ กว่า 10 คน รุมทำร้ายคนไทยจนได้รับบาดเจ็บ หลังถูกต่อว่าตั้งร้านขายหมวกบนถนนทำให้รถติดขัด
เหตุการณ์ที่ชุลมุน วุ่นวาย เมื่อกลุ่มชาวเมียนม่ากว่า 10 คน รุมทำร้ายคนไทย 2 คน จากสาเหตุไม่พอใจถูกต่อว่า กรณีตั้งร้านขายหมวกขวางถนน บริเวณหน้าสถานีตำรวจชุมชนสระพัง ถนนสุวรรณดำริ ตำบลสระพัง อำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
ด้านนายชัยยงค์ เข้มแจ้ง อายุ 31 ปี อาชีพรับจ้าง เล่าเหตุการณ์ว่า ขับผ่านมาตรงเกิดเหตุพบว่ามีรถติด จากสาเหตุมีกลุ่มชาวพม่า ตั้งโต๊ยขายหมวก จึงเข้าไปต่อว่า และมีปากเสียงก่อนถูกรุมทำร้าย ขณะที่นายอรรถพล ทัศนา อายุ 27 ปี เป็นญาติของนายชัยยงค์ เห็นเหตุการณ์จึงเข้าไปช่วย ซึ่งทั้งสองได้รับบาดเจ็บ นายอรรถพล ต้องหยิบที่บริเวณหูถึง 4 เข็ม
ซึ่งหลังเกิดเหตุตำรวจได้คุมตัวผู้ก่อเหตุชาวเมียนมาร์ไปสอบสวน ทราบชื่อคือ นายเยเมน และ นายไข่จี ซึ่งอ้างตัวเป็นNGO กลุ่ม AAC ซึ่งเป็น กลุ่มที่ดูแลชาวเมียนมาร์ทำงานในไทยไม่ให้ถูกเอาเปรียบ โดยกลุ่มNGO ดังกล่าวมีสำนักงานตั้งอยู่ที่จังหวัดสมุทรสาคร
ส่วนกรณีที่ นายเยเมน และนายไข่จี และพวก ได้มาตั้งโต๊ะขายหมวก ริมถนน ซึ่งใช้เป็นบัตรแทนเข้าชมคอนเสิร์ทเมียนมาร์ ที่มีการโฆษณาผ่านเฟสบุ๊คว่าจะจัดที่วัดหนองส้ม ในวันที่ 6 มิถุนายน นี้ หากใครไม่มีหมวกไม่สามารถชมคอนเสิร์ตได้ แต่ทางด้านพระสมุห์เฉลิม ฉนฺทสีโร เจ้าอาวาสวัดหนองส้ม กลับออกมายืนยันว่าทางวัดไม่รู้เห็นและไม่อนุญาตให้มีการจัดงานขึ้น จึงมอบอำนาจให้ นายณัฐโชติ พ่วงรอด ไวยาวัจกรวัดหนองส้ม ให้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเขาย้อย ดำเนินคดีกับชาวเมียนมาร์กลุ่มดังกล่าวแล้ว
ขณะที่ตำรวจเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน และได้เรียกผู้บาดเจ็บ ไปสอบสวน พร้อมชี้ตัวคนรุมทำร้ายจากรูปเพื่อออกหมายเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป หลังจากที่ได้ปล่อยตัวชัวคราวไปแล้วก่อนหน้านี้
ขอบคุณ พลังพุทธ

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=1886644258066627&id=100001632128083

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link