สมาคมฯ ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 4/2561

สมาคมฯ ประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 4/2561

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2561 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประชุม Come Together ภายในสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมฯ ได้จัดประชุมสภากรรมการฯ ครั้งที่ 4/2561

โดยการประชุมมี พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธาน พร้อมด้วย พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, คุณศุภสิน ลีลาฤทธิ์ อุปนายกฝ่ายจัดการแข่งขัน, คุณลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกฝ่ายบัญชีและการเงิน, คุณวิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิคฯ

พร้อมด้วย คุณพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ, มร. เบนจามิน ตัน รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และผู้อำนวยการคลับไลเซนซิงสมาคมฯ, คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขัน บริษัท ไทยลีก จำกัด และสภากรรมการ เจ้าหน้าที่สมาคมฯ ร่วมประชุม

ซึ่งวาระการประชุมมีดังนี้
ระเบียบวาระที่ 1 เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ
ระเบียบวาระที่ 2 เรื่องรับรองรายงานการประชุมเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2561
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
3.1 รายงานผลการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2561 เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2561 เวลา 09.30 น. ที่ สโมสรตำรวจ
3.2 รายงานความคืบหน้าการจัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอล “SOUTHERN SUPER LEAGUE”
3.3 การขึ้นทะเบียนผู้ฝึกสอน
3.4 การขึ้นทะเบียนอะคาเดมี
3.5 การจัดการสัมมนาสื่อมวลชนและผู้เกี่ยวข้อง เรื่อง “Know Your Rights ใช้คอนเทนต์ฟุตบอลอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์”
ระเบียบวาระที่ 4 เรื่องพิจารณา
4.1 การพิจารณาแนวทางการเพิ่มโควต้าจำนวนนักกีฬาที่มีสัญชาติอาเซียน ในฤดูกาลการแข่งขันปี พ.ศ.2562
4.2 การพิจารณาขออนุมัติใช้ระเบียบคลับ ไลเซนซิง สำหรับฤดูกาลการแข่งขัน พ.ศ.2562

ภายหลังจากการประชุม พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “การประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 4/2561 เรื่องที่เป็นระเบียบวาระ คือเราจะให้ผู้ฝึกสอนหรือโค้ชที่เข้ารับการอบรมมาในอดีต แต่ไม่ได้รับใบรับรองจากสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ยื่นเอกสารมาที่สมาคมฯ และสมาคมฯ จะดำเนินการตรวจสอบผู้ฝึกสอนเหล่านั้น และออกใบรับรองให้เป็นผู้ฝึกสอน เพื่อให้ได้ต่อยอดในระดับที่สูงกว่า”

“เรื่องต่อมาเราจะประกาศให้อคาเดมี่ที่เปิดอยู่ทั่วประเทศมาขึ้นทะเบียนว่าผู้ฝึกสอนในอคาเดมี่ของท่านเป็นผู้ฝึกสอนระดับไหน ถ้าอคาเดมี่ใด มีผู้ฝึกสอนตั้งแต่ระดับซี ไลเซนส์ ขึ้นไป เราจะออกใบประกาศนียบัตรให้ ผู้ปกครองจะได้ทราบด้วยว่าอคาเดมี่ไหนมีมาตรฐาน เพื่อเป็นการยกระดับอคาเดมี่ ซึ่งทางฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ ก็จะสอดแทรกการเล่นฟุตบอลให้เด็กไทยได้อยู่ในกรอบ Thailand’s Way”

“ส่วนวันที่ 3-5 มิถุนายน สมาคมฯ จะมีการจัดสัมมนา เรื่อง “Know Your Rights ใช้คอนเทนต์ฟุตบอลอย่างไรไม่ละเมิดลิขสิทธิ์” เพื่อให้สื่อมวลชนได้ทราบว่าสามารถทำอะไรได้บ้างกับสิ่งที่มีสิทธิประโยชน์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้สื่อข่าว ในการนำภาพหรือข้อมูลต่างๆ ไปใช้นำเสนอข่าวได้อย่างเหมาะสม”

“ในอนาคตเราจะอนุญาตให้นักฟุตบอลในอาเซียน สามารถเล่นในไทยลีกโดยใช้โควต้าคนไทย แต่เราจะเริ่มใช้กับบางประเทศ อย่างเช่นญี่ปุ่นเขาให้โควต้าประเทศไทยและเวียดนามลงเล่นในโควต้าผู้เล่นญี่ปุ่น เราอาจจะเปิดให้บางประเทศ เช่น เมียนมา หรือ เวียดนาม การทำเช่นนี้อาจมีข้อดีและข้อเสีย ข้อเสียคืออาจทำให้นักเตะต่างชาติมาแย่งพื้นที่นักเตะไทย แต่ข้อดีก็คือเราอยากให้นักเตะไทยพัฒนาตัวเอง นอกจากนี้การให้นักเตะในอาเซียนเข้ามาเล่นในประเทศไทย ก็ทำให้มีแฟนบอลติดตามไทยลีกมากขึ้น เช่นเดียวกับบางสโมสรที่มีนักเตะเมียนมาเล่นในไทยลีก และมีแฟนบอลเมียนมาเข้ามาสนับสนุนสโมสรเพิ่มมากขึ้นด้วย แต่ทั้งนี้เราต้องเรียนรู้และศึกษาก่อนที่จะตัดสินใจดำเนินการอย่างเป็นทางการอีกครั้ง” นายกสมาคมฯ กล่าวปิดท้าย

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link