16 ทีมเยาวชน ฟาดแข้งรอบชิง “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2018” ลุ้นตั๋วบินอังกฤษยกทีม

16 ทีมเยาวชน ฟาดแข้งรอบชิง “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2018” ลุ้นตั๋วบินอังกฤษยกทีม

บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย “เครื่องดื่มตราช้าง” เดินหน้าสร้างเส้นทางสู่ความสำเร็จของเยาวชนผู้มีฝัน “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2018” การแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เฟ้นหาแชมป์เพียงหนึ่งเดียวที่จะคว้าโอกาสท่องดินแดนลูกหนังประเทศอังกฤษกันแบบยกทีมปลายเดือนกันยายนนี้

เมื่อวันที่ 28 พ.ค.61 ณ ห้องบอลรูม สโมสรราชพฤกษ์ ได้มีการแถลงข่าวและพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี รายการ “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2018” รอบชิงแชมป์ประเทศไทย โดยมีพันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์, นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยนายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน ซึ่งมีเยาวชนจากทั่วประเทศผ่านเข้าแข่งขันรวมทั้งสิ้น 16 ทีม

นายสุรพล อุทินทุ ผู้อำนวยการโครงการไทยเบฟ ไทยทาเล้นท์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กว่า 20 ปีที่เครื่องดื่มตราช้าง ได้สนับสนุนวงการฟุตบอลไทย โดยมุ่งหวังให้วงการฟุตบอลในบ้านเรามีการพัฒนาและยกระดับไปสู่ระดับสากล จึงมุ่งมั่นที่จะพัฒนาและสร้างรากฐานที่มั่นคงของบุคลากรตั้งแต่ระดับในเยาวชน เพื่อที่จะเติบโตไปเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทย เราจึงได้จัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปีขึ้น เพื่อสร้างเวทีประลองแข้งให้น้องๆ เยาวชนทั่วประเทศได้มีโอกาสทดสอบฝีเท้า ในการแข่งขัน “ช้าง จูเนียร์ คัพ” เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนที่จะก้าวไปสู่วงการลูกหนังอาชีพต่อไปในอนาคต
ตลอดระยะเวลา 6 ปีที่ผ่านมา มีน้องๆเยาวชนเข้าร่วมโครงการกว่า 15,000 ชีวิต และได้พัฒนาทักษะฝีเท้า จนก้าวไปสู่การเป็นนักเตะในสโมสรชั้นนำของประเทศ รวมถึงได้มีโอกาสติดทีมชาติในชุดเยาวชนมากมาย โดยในปีนี้ “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2018” ได้ทำการแข่งขันในรอบคัดเลือก ซึ่งมีทีมสมัครเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 200 ทีม แสดงให้เห็นถึงการยอมรับและมาตรฐานในการจัดการแข่งขันจากทีมเยาวชนทั่วประเทศที่มีจำนวนมากขึ้นในทุกปี และตอนนี้เราได้สุดยอดทีมเยาวชนตัวแทนทุกภาคทั่วประเทศจำนวน 9 ทีม ได้แก่ โรงเรียนวิสุทธรังษี, สโมสรฟุตบอลเยาวชนบางจาก, โรงเรียนพิชญบัณฑิต, ลูกเจ้าตาก, โรงเรียนเทศบาล 1 สมุทรปราการ, โรงเรียนเทศบาลนครหาดใหญ่, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย, สโมสรฟุตบอลบางกะปิ และทหารอากาศทับทอง
ซึ่งทั้ง 9 ทีม จะเข้าแข่งขันกับทีมเยาวชนจากสโมสรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย ที่ทาง“ช้าง”ให้การสนับสนุน จำนวน 7 ทีมด้วยกัน คือ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี (แชมป์เก่า), ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (รองแชมป์), บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด, สุพรรณบุรี เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี, อาร์มี่ ยูไนเต็ด และช้าง จูเนียร์ ทำการแข่งขันแบบแบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม เพื่อหาแชมป์และรองแชมป์เข้าแข่งขันในรอบต่อไป”

ผลการจับสลากแบ่งกลุ่มการแข่งขัน มีดังนี้
กลุ่ม A ได้แก่ โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี, สโมสรฟุตบอลบางจาก, สุพรรณบุรี เอฟซี และช้าง จูเนียร์ กลุ่ม B ได้แก่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี, โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย,โรงเรียนเทศบาล 1 สมุทรปราการ และโรงเรียนพิชญบัณฑิต กลุ่ม C ได้แก่ ชลบุรี เอฟซี, ลูกเจ้าตาก, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และทหารอากาศทับทอง กลุ่ม D ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลนครหาดใหญ่, สโมสรฟุตบอลบางกะปิ, อาร์มี่ ยูไนเต็ด และโรงเรียนวิสุทธรังษี

นายสุรพล กล่าวเพิ่มเติมว่า “นอกจากนี้ทาง“ช้าง”ยังมีรางวัลพิเศษสำหรับนักเตะฝีเท้าดีที่ผ่านการคัดเลือกจากหัวหน้าผู้ฝึกสอนเยาวชนทีมชาติไทยถึง 6 รางวัลด้วยกัน ได้แก่ กองหน้ายอดเยี่ยม, กองกลางยอดเยี่ยม, กองหลังยอดเยี่ยม, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม, รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยม หรือ Most Valuable Player (MVP) และรางวัลนักเตะผู้มีพรสวรรค์ หรือ “Most Talented Player” ที่จะได้สิทธิ์เดินทางสู่ประเทศอังกฤษพร้อมกับทีมแชมป์ช้าง จูเนียร์ คัพ 2018 และในปีนี้มีรางวัลพิเศษอีก 1 รางวัล คือ “Sportsmanship Award” สำหรับทีมที่มีความเป็นน้ำใจนักกีฬาตลอดทัวร์นาเม้นท์นี้”

โดยทั้ง 16 ทีม จะลงทำการแข่งขัน “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2018” รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ในระหว่างวันที่ 29 พ.ค. – 3 มิ.ย.61 ที่สนามไทยเบฟ ฟุตบอล อะคาเดมี่ และสนามกีฬากองทัพบก กรุงเทพฯ เพื่อหาตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวที่จะคว้าแชมป์ “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2018” รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมรับสิทธิ์เดินทางบินตรงสู่เมืองผู้ดี เปิดประสบการณ์ลูกหนังยังแหล่งต้นกำเนิดเป็นระยะเวลากว่าหนึ่งสัปดาห์ ติวเข้มกับเอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษกันแบบติดขอบสนาม พร้อมลงแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับอะคาเดมี่ชั้นนำของเกาะอังกฤษในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ ส่วนรองชนะเลิศได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท อันดับที่ 3 รับทุนการศึกษา 20,000 บาท และอันดับที่ 4 รับทุนการศึกษา 10,000 บาท

ติดตามข่าวสารและผลการแข่งขัน “ช้าง จูเนียร์ คัพ 2018” รอบชิงแชมป์ประเทศไทย ได้ทาง www.thaibevthaitalent.com/changjuniorcup พร้อมชมถ่ายทอดสด 29 พ.ค. – 3 มิ.ย.61 ได้ทาง Facebook Fanpage : ThaiBev ThaiTalent ส่วนในรอบชิงชนะเลิศ ติดตามได้ทาง SMMTV ได้อีกหนึ่งช่องทาง ตั้งแต่เวลาเวลา 15.15 น. เป็นต้นไป ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมและร่วมเชียร์การแข่งขันได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link