ภูธรภาค2-แถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่

ตามนโยบายของรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งการและกำชับให้ตำรวจภูธรภาค ๒ และเจ้าหน้าที่ในสังกัด เร่งรัด ติดตาม สืบสวน หาข่าว และดำเนินการปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พร้อมทั้งดำเนินการสืบสวนสอบสวน ขยายผลทำการจับกุมผู้ร่วมกระทำความผิดที่เป็นลักษณะเครือข่ายและผู้ที่อยู่เบื้องหลังและที่เกี่ยวข้อง โดยใช้มาตรการทางทรัพย์สินภายใต้กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม
ตำรวจภูธรภาค ๒ ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ภ.๒ ได้สั่งการให้ดำเนินการตามนโยบายดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง โดยมอบหมาย พล.ต.ต.สุรพล วิรัตน์โยสิน รอง ผบช.ภ.๒ ,พล.ต.ต.เชษฐา โกมลวรรธนะ รอง ผบช.ภ.๒ เป็นผู้ควบคุมและติดตามผลการปฏิบัติให้เป็นไปตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อย่างต่อเนื่องและเข้มงวด
ในส่วนของ สำนักงานป้องกันและปราบปราบยาเสพติด ภ.๒ ภายใต้อำนวยการของ นาย เรืองยศ รัตนอุรดินทร์ ผอ.ปปส.ภ.๒ ,นายไกรเลิศ ดาวเรือง ประธานคณะกรรมการจริยธรรมประจำสำนักงาน ปปส.ภาค ๒ ในส่วนของ ภ.จว.ชลบุรี ภายใต้อำนวยการของ พล.ต.ต.นันทชาติ ศุภมงคล ผบก.ภ.จว.ชลบุรี,พ.ต.อ.รณชัย จินดามุข รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี,พ.ต.อ.สีห์ศักดิ์ สร้อยศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี,พ.ต.อ.ฐิตวัฒน์ สุริยฉาย รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี,พ.ต.อ.พัฒนา ปรีชานันท์ ผกก.สส.ภจว.ชลบุรี,ผอ.ส่วนบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส.ภาค ๒ พ.ต.อ.จิราวัฒน์ ศักดิ์ศรีวัฒนา ผกก.สภ.หนองขาม ดำเนินการสามารถสืบสวนจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของ น.ส.น้ำ ไม่ทราบชื่อสกุลจริงและ นายศรัณย์หรือติ๊ก ศิลารักษณ์”ได้เพิ่มเติม ซึ่งมีรายละเอียด ดังนี้

ผู้ต้องหา
๑. นายแม็ก(นามสมมุติ) ชัยมาตย์ อายุ ๑๗ ปี ที่อยู่ ๘๐ ม.๗ ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา
๒. นายไมค์(นามสมมุติ) วรรณพฤกษ์ อายุ ๑๕ ปี ที่อยู่ ๑๘๒/๑ ม.3 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง
๓.นายศรัณย์หรือติ๊ก ศิลารักษณ์ อายุ ๒๒ ปี ที่อยู่ ๑๑๑/๒ ม.๔ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

สถานที่เกิดเหตุ
-บริเวณริมถนนภายในซอย ศรีราชา-หนองค้อ ๑๗ ม.๒ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
-บ้านมารัตน์ห้องที่ ๓๐๓ เลขที่ ๒๒๔/๒๓ ม.๑๐ ซ.บ้านหินเพิง ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
บ้านมารัตน์ห้องที่ ๒๐๔ เลขที่ ๒๒๔/๒๓ ม.๑๐ ซ.บ้านหินเพิง ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี
วัน เวลา ที่เกิดเหตุ
เมื่อวันที่ ๒๕ พ.ค.๖๑ เวลาประมาณ ๑๖.๐๐ น.
พร้อมด้วยของกลาง
๑.ยาบ้า จำนวน ๒๑๘,๐๐๐ เม็ด
๒.ยาไอซ์ จำนวน ๔,๑๕๐ กรัม
๓.ยาอี จำนวน ๗๐๐ เม็ด
และดำเนินการตรวจยึดทรัพย์สินเกี่ยวเนื่องกับการกระทำผิด ตาม พ.ร.บ.มาตรการตรวจยึดทรัพย์สินฯ พ.ศ.๒๕๓๔ หลายรายการ ประกอบด้วย
1. รถยนต์ยี่ห้อ โตโยต้า ยาริส สีบรอน จำนวน ๑ คัน
2. สมุดคู่ฝากธนาคาร จำนวน ๑ เล่ม
3. บัตรมาสเตอร์การ์ด และบัตรวีซ่า รวม ๑ ใบ
4. โทรศัพท์มือถือ จำนวน ๒ เครื่อง
5. แหวนทองคำ น้ำหนักรวมประมาณ ๑๕.๕๕ กรัม จำนวน 1 วง
6. พระเลี่ยมทอง น้ำหนักรวมประมาณ ๑๗.๗๐ กรัม จำนวน 1 องค์
7. นาฬิกา จำนวน ๑ เรือน

โดยกล่าวหาว่า
ผู้ต้องหาทั้งสาม ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและร่วมกันจำหน่ายโดยผิดกฎหมายฯ ,ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ ๑ (ยาบ้า,ยาไอซ์,ยาอี)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
นำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา
รวมมูลค่าของกลางและทรัพย์สินที่ตรวจยึด ประมาณ ๗ ล้านบาท
พฤติการณ์ในการจับกุม
เมื่อวันที่ ๒๕ พ.ค.๖๑ เวลาประมาณ ๑๖.๐๐ น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ศอ.ปส.ภ.จว.ชลบุรี ได้ทำการขยายผลเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยสืบทราบว่า น.ส.น้ำ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง และนาย ศรัณย์หรือติ๊ก ศิลารักษณ์ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายในพื้นที่ อ.ศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงได้ขยายผลทำการล่อซื้อ ยาบ้า จาก น.ส.น้ำและนายติ๊กฯ ต่อมาผู้ต้องหา ได้ ให้ นายไชยภพหรือแม็กฯและนาย ศุภกิตติ์หรือไมค์ฯนำยาบ้า มาส่งมอบให้สายลับ บริเวณริมถนนภายในซอย ศรีราชา-หนองค้อ ๑๗ ม.๒ ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมพร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน ๒,๐๐๐ เม็ด และได้ทำการขยายผลตรวจค้นหอพักชื่อบ้านมารัตน์ห้องที่ ๓๐๓ เลขที่ ๒๒๔/๒๓ ม.๑๐ ซ.บ้านหินเพิง ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี พบของกลางยาบ้าจำนวน ๒๑๖,๐๐๐ เม็ด ยาไอซ์ ๔,๑๕๐ กรัม ยาอี ๗๐๐ เม็ดขณะการจับกุมและขยายผลทราบว่า นายแม็กฯและนายไมค์ ได้รับคำสั่งมาจากนายติ๊กฯ ซึ่งเป็นผู้สั่งการ กระทั่งในเวลาต่อมาทราบที่อยู่ของนายติ๊กฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดักซุ่มรออยู่บริเวณดังกล่าวฯ ภายในหอพักมารัตน์ และนายติ๊กฯได้เดินทางเข้ามา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุม และสืบสวนขยายผลผู้ต้องหาทั้งสามให้การว่า ทั้งสามเป็นผู้รับคำสั่งจากนายต๊ะไม่ทราบชื่อสกุลจริงและน.ส.น้ำไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้คอยทำหน้าที่ดูแลยาเสพติดและวิ่งรับส่งยาเสพติดตามคำสั่งของนายต๊ะฯและน.ส.น้ำฯ โดยจะได้รับเงินสดค่าจ้าง ต่อครั้งเป็นจำนวนเงิน ๓๐,๐๐๐-๔๐,๐๐๐ บาท ซึ่งจะได้ดำเนินการสืบสวนสอบสวนขยายผลเพื่อทำการจับกุมต่อไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link