สมุทรปราการ-ตำรวจสาขลาเปิดปฏิบัติการขุดรากถอนโคนล้างบางยาเสพติดชุมชนบ้านสาขลา จับลูกชายนายก อบต.และผู้เสพหลายราย

สมุทรปราการ-ตำรวจสาขลาเปิดปฏิบัติการขุดรากถอนโคนล้างบางยาเสพติดชุมชนบ้านสาขลา จับลูกชายนายก อบต.และผู้เสพหลายราย

–เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 พ.ค.61 นาย ชวลิต ทรงกิตติ นายอำเภอพระสมุทรเจดีย์ พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ฤทธาคณานนท์ ผกก.สภ.สาขลา นาย วรพจน์ ศรีใย ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง รอ.ทองจันทร์ ทาวันละ หัวหน้าชุด คสช.ประจำอำเภอพระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.ราม รสหอม รอง.ผกก.สส. พ.ต.ท.อัครเดช ศุกระกาญจน์ รอง.ผกก.ป พ.ต.ต. ประยูร ปัตตุลี สว.สส.สภ.สาขลา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ทหารชุด คสช.ประจำ อ.พระสมุทรเจดีย์และกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอพระสมุทรเจดีย์ที่ 5 รวม50 นาย ได้ร่วมปฏิบัติการขุดรากถอนโคนบุกค้นชุมชนบ้านสาขลา หมู่ที่ 3 ต.นาเกลือ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ จำนวน 8 จุด สามารถจับกุมตัวนักค้าและผู้เสพได้เป็นชาย 6 คน หญิง 2 คน รวม 8 คน
–ซึ่งในการเข้าปิดล้อมตรวจค้นชุมชนบ้านสาขลาในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ปฏิบัติการณ์ตามคำสั่งของผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการในการระดมกวาดล้างยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล และการพนันต่างๆ โดยข้อมูลได้มีผู้ร้องเรียนผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพระสมุทรเจดีย์และผ่านทางสายด่วน 1386 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดพร้อมนำมูลมารวบรวมก่อนประชุมวางแผนเฝ้าติดตามหาข่าวจนสืบทราบแน่ชัด ก่อนสนธิกำลังเข้าตรวจค้น

โดยมีเป้าหมายที่สำคัญจำนวน 2 จุดคือ บริเวณภายในบ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 3 ต.นาเกลือ ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายก อบต.นาเกลือและยังเป็นที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 และบริเวณบ้านเลขที่ 65 หมู่ที่ 3 ต.นาเกลือ ซึ่งเป็นบ้านพักมักมีกลุ่มวัยรุ่มรวบตัวมั่วสุมเสพยาเสติด จึงได้กระจายกำลังเข้าตรวจค้นพร้อมกันทั้ง 8 จุด โดยสามารถจับคุมผู้ต้องหา คือ นาย ชานนท์ อ่วมสอาด อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 240 หมู่ที่ 3 ต.นาเกลือ ซึ่งเป็นลูกชายของ นายก อบต.นาเกลือและผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.นาเกลือ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 5 เม็ด ขณะกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในห้องนอน โดยของกลางซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเป้สะพายหลังสีเขียวและจับกุมตัว นาย สหรัตน์ บนปาก อายุ 23 ปี พร้อมด้วยของกลางกัญชาแห้งแบบบดละเอียดน้ำหนัก 0.02 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ ในส่วนที่เหลือจับกุมตัวผู้เสพยาเสพติดได้อีกจำนวน 6 คน ก่อนนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพร้อมนำไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สถานีตำรวจ

–พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ ฤทธาคณานนท์ ผกก.สภ.สาขลากล่าวว่า สำหรับการเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายทั้ง 8 จุดในครั้งนี้เป็นการระดมกวาดล้างยาเสพติด ผู้มีอิทธิพล และการพนันในพื้นที่ ซึ่งผลการปฏิบัติเป็นไปอย่างที่น่าพอใจ ซึ่งในครั้งหน้ายังมีบ้านที่เข้าข่ายอีกจำนวนหนึ่งโดยได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจออกสืบสวนติดตามหาข่าวต่อไป จึงฝากประชาชนในพื้นที่หามีข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้มีอิทธิพลและการพนัน ให้แจ้งมาที่ สภ.สาขลา หรือ สายด่วน 1386 สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะรวบรวมเก็บเป็นความลับพร้อมดำเนินการต่อไป

คำรพ 61 /ทีมงานเรื่องจริงผ่านเลนส์ รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link