191 โชว์ผลงานจับกุมผู้ต้องหา ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภท 2 (โคเคอีน)

วันที่ 29 พฤษภาคม 2561 ภายใต้อำนวยการ พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ ผบก.สปพ. ,พ.ต.อ.นิธิธร จินตกานนท์ ,พ.ต.อ.สำราญ นวลมา รอง ผบก.สปพ. ,พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. ,พ.ต.ท.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์,พ.ต.ท.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ รอง ผกก.สายตรวจ ,พ.ต.ต.จักรกริช เวียงสมุทร สว.งานสายตรวจ ๒ กก.สายตรวจ บก.สปพ.สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนหาข่าวงานสายตรวจ ๒ ร่วมกันจับกุม
ผู้ถูกจับกุมตัว
๑.น.ส.ปองรัก หรือฝน แน่นอุดร อยู่บ้านเลขที่ ๗๘ ม.๒ ต.แสนชาติ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด (ผู้ถูกจับ ๑)
๒.นางศตพร โอโดมินัม อายุ ๒๖ ปี หมายเลข ที่อยู่บ้านเลขที่ ๓๓/๕ หมู่ที่ ๐๒ ต.ขุนศรี อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี (ผู้ถูกจับ ๒)
๓. Mr.James Chikodi Augustine สัญชาติไนจีเรีย อายุ ๓๖ ปี (ผู้ถูกจับ๓)
พร้อมด้วยของกลาง
ยาเสพติดให้โทษประเภท ๒ (โคเคอีน) น้ำหนักรวมประมาณ ๖๓๖ กรัม และของการรายการอื่นๆตามบันทึกจับกุมอีกจำนวนหลายรายการ
จับกุมในข้อหา ผู้ถูกจับที่ ๑ “มียาเสพติดให้โทษประเภท๒ (โคเคอีน) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย”
ผู้ถูกจับที่ ๒ “มียาเสพติดให้โทษประเภท๒ (โคเคอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
ผู้ถูกจับที่ ๓ “มียาเสพติดให้โทษประเภท๒ (โคเคอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ ๒๗ พ.ค. ๖๑ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับ(ปกปิดนาม) แจ้งว่าที่บริเวณลานจอดรถซีดีซี ถ.ปะดิษฐ์มนูธรรม แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร จะมีหญิงไทยชื่อเล่นน.ส.ฝน ผิวขาว สูงประมาณ ๑๖๐ ซม. อายุประมาณ ๓๕ – ๔๐ ปี มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดประเภท ๒ (โคเคอีน) ที่บริเวณภายในลานจอดรถดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้รับคำสั่งให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินการตามกฎหมาย เมื่อเดินทางไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าสังเกตการณ์อยู่บริเวณดังกล่าว จากนั้นพบหญิงไทยลักษณะรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งให้ทราบ และมีลักษณะท่าทางมีพิรุธ เดินอยู่ที่บริเวณลานจอดรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นและแสดงความบริสุทธิ์ใจ โดยหญิงไทยคนดังกล่าวทราบชื่อต่อมาชื่อน.ส.ปองรัก หรือฝน แน่นอุดร(ผู้ถูกจับ) ยินยอมและสมัครใจให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้น ผลปรากฏพบยาเสพติดให้โทษประเภท ๒ (โคเคอีน)/ของกลาง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงด้านหน้าข้างขวาตัวที่น.ส.ปองรักฯ สวมใส่อยู่ สอบถามน.ส.ปองรักฯ รับว่ายาเสพติดดังกล่าวเป็นของตนเองจริง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิให้ทราบ

จากการซักถามขยายผลน.ส.ปองรักฯ ยังให้การรับสารภาพเพิ่มเติมอีกว่าโคเคอีนดังกล่าวตนสั่งซื้อมาจากน.ส.น้ำ(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้น.ส.ปองรักฯ ติดต่อสั่งซื้อโคเคอีนจากน.ส.น้ำอีกครั้งเพื่อจะเป็นประโยชน์ต่อการลดโทษทางกฎหมาย น.ส.ปองรักฯ ยินยอมและสมัครใจช่วยเหลือราชการในการปราบปรามผู้ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงติดต่อสั่งซื้อโคเคอีนจากน.ส.น้ำอีกครั้ง จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามรถจับกุมน.ส.น้ำ หรือนางศตพร โอโดมินัม พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท ๒ (โคเคอีน) น้ำหนักประมาณ ๙๐ กรัม โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท ๒ (โคเคอีน) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย และจากการจับกุมน.ส.น้ำ หรือนางศตพร โอโดมินัม เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถขยายผลการจับกุมไปยังMr.James Chikodi Augustine สัญชาติไนจีเรีย พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท ๒ (โคเคอีน) น้ำหนักประมาณ ๕๔๐ กรัม โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท ๒ (โคเคอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
จากการสืบสวนขยายผลทราบว่าในเครือข่ายยาเสพติดของชายชาวต่างชาติผิวดำ สัญชาติไนจีเรีย ยังมีผู้ร่วมกระทำความผิดอีกหลายราย จึงได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขยายผลการจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ที่มา : กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล

#ชลทิศ เรื่องจริงผ่านเลนส์ 30716 รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link