ลูกทุ่ง FM95 ฉลองครบรอบ 14 ปี ยกทัพศิลปินสร้างความบันเทิงกับผู้ต้องขัง

ลูกทุ่ง FM95 ฉลองครบรอบ 14 ปี ยกทัพศิลปินสร้างความบันเทิงกับผู้ต้องขัง
เมื่อวันที่ 1 มิ.ย.61 ที่เรือนจำพิเศษมีนบุรี พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วย นพ.สมภพ สังคุตแก้ว ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษมีนบุรี นายเทียนชัย สุนทรวิบูลย์ ผู้อำนวยการส่วนบริหารทั่วไป นายอนุสรณ์ มณีแดง ผู้อำนวยการส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง นายจิรวุฒิ ปุญญาสวัสดิ์ ผู้อำนวยการส่วนควบคุม ร่วมกันต้อนรับทีมงานคลื่นลูกทุ่งมหานคร FM 95 นำทีมโดย วาสุ เลิศจรรยา ผู้อำนวยการฝ่ายคลื่นวิทยุ FM95 อีกทั้งยังมีศิลปิน ดารา นักร้อง กว่า 30 ชีวิต มาสร้างสัน สร้างรอยยิ้ม ให้กับผู้ต้องขัง อาทิเช่น กล้วย คลองหอยโข่ง , อ๊อฟ ศุภณัฐ ,แคนดี้ รากแก่น โจโจ้ โดมิแนนท์ , เอ็ม ธีรพล,พิมพ์จ๋า ยอดบัวงาม,นุจรี ศรีราชา นอกจากนี้แฟนคลับจากคลื่นลูกทุ่งมหานคร FM95 ยังนำอาหารหลากหลายชนิด มากกว่า 30 รายการ มาเลี้ยงและมอบความสุขความบันเทิงให้กับผู้ต้องขังเนื่องในโอกาสวันครบรอบ 14 ปี คลื่นลูกทุ่งมหานคร LTMFM95
ทางด้าน พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ปัจจุบันกรมราชทัณฑ์ต้องดูแลผู้ต้องราชทัณฑ์มากกว่า 350,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ต้องขังที่หลงผิดเข้าไปเกี่ยวกับยาเสพติดจนกลานเป็นทาสของยาเสพติด เพราะถูกมอมเมาจิตวิญญาณจนสูญเสียความเป็นไทยมากกว่าร้อยละ 70 และเป็นเพียงกลุ่มผู้ค้ารายย่อย และถูกตัดสินให้ต้องโทษจำคุก เพื่อแก้ไขและพัฒนาในระยะเวลาอันสั้นเพียง 1 ปี ถึง 2 ปี เท่านั้น ไม่ใช่อาชญากรอาชีพที่คิดจะทำร้ายสังคมแต่อย่างใด แต่เกิดจากการผิดพลาดพลั้งเผลอ ทำให้ต้องสูญสิ้นซึ่งอิสรภาพ ส่วนในกลุ่มอาชญากรทางกรมราชทัณฑ์มีมาตรการแก้ไขเป็นการเฉพาะ โดยเริ่มจากการจำแนกผู้ต้องราชทัณฑ์ทุกคน เพื่อวางแผการแก้ไขและพัฒนาได้อย่างเหมาะสมเป็นรายบุคคล และการบริหารจัดการเรือนจำ เพื่อจัดระบบเรือนจำให้ความเหมาะสม (Prison Management)

การจัดกิจกรรมของคลื่น FM 95 และเหล่าศิลปิน รวมทั้งแฟนคลับทั้งในประเทศและต่างประเทศ ถือเป็นตัวแทนพลังทางสังคม ได้เข้ามาเห็นสถานที่และการปฏิบัติงานจริง ทางเรือนจำพิเศษมีนบุรีได้แยกการปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง ระหว่างการพิจารณาคดีและผู้ต้องขังเด็ดขาดออกจากกันในรูปแบบของ Research and Development และกระบวนการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องราชทัณฑ์ในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้สังคมได้รับรู้ถึงการรวมพลังมวลชนของคลื่น FM 95 ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาและให้โอกาสกับผู้ต้องราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ด้อยโอกาสและแสวงหาโอกาสขอที่ยืนในสังคมอีกครั้ง พวกเขาเหล่านี้ก็เป็นพี่น้องประชาชนที่พร้อมที่จะช่วยในการพัฒนาชาติของเราในอนาคต

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link