โค้ชและนักเตะทีมชาติไทยและจีนร่วมแถลงข่าวก่อนเกมกระชับมิตร

โค้ชและนักเตะทีมชาติไทยและจีนร่วมแถลงข่าวก่อนเกมกระชับมิตร

วันที่ 1 มิถุนายน 2561 เวลา 11.00 น. ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ฝ่ายจัดการแข่งขัน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระดับ International ‘A’ Match ระหว่างทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

การแถลงข่าวครั้งนี้ ทีมชาติไทย ส่ง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแถลงข่าว ส่วนทีมชาติจีน ส่ง มาร์เซลโล ลิปปี้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ เจิ้ง จื่อ กัปตันทีม

ซึ่งทาง มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า “ผมมีความยินดีมาก ที่จะได้พบกับโค้ชระดับโลก ที่เคยผ่านการคว้าแชมป์โลกมาแล้ว เขาอาจจะเป็นโค้ชที่เก่งที่สุดในโลกคนหนึ่งเลยก็ว่าได้”

“อีกอย่างทีมชาติจีนก็ถือเป็นทีมระดับแถวหน้าของเอเชีย ส่วนเรื่องการเรียกนักเตะหน้าใหม่เข้ามาติดทีมชาติ ที่ผ่านมาตลอดการคุมทีม ผมเองก็มีการเรียกนักเตะใหม่ๆเข้ามาเสมอ เกมกับจีน เราก็จะได้เห็นนักเตะหน้าใหม่เหล่านี้ได้โอกาสลงสนาม เพื่อพิสูจน์ตัวเอง”

“ผมเองก็เคยทำงานที่จีนกับ ปักกิ่ง กั๋วอัน มาเป็นระยะเวลา 3 ปี ตอนที่ผมทำงานตอนนั้น พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์ได้ไปฟุตบอลโลกครั้งแรกในปี 2002 ตอนนี้พวกเขากำลังมาถูกทางแล้ว ทั้งการสร้างอคาเดมีเพื่อพัฒนาเยาวชน และสโมสรในลีกเองก็ทุ่มเงินมหาศาลในการดึงนักเตะระดับโลกมาร่วมทีม”

“แน่นอนว่าฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก ครั้งหน้า ทีมชาติจีนถือเป็นคู่แข่งอันตรายของทุกทีมในเอเชีย รวมถึงไทย เชื่อว่าครั้งหน้าเป้าหมายของพวกเขาก็คือการที่จะได้ไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย”

“ฟุตบอลสมัยใหม่ ทุกทีมต่างต้องพัฒนาทั้งเรื่องเกมรุก และ เกมรับ หากเราต้องเราการผลสกอร์ที่ดี เราก็ต้องทำให้ดีทั้งสองอย่าง อย่าง มาร์เซลโล ลิปปี้ เขาเป็นชาวอิตาลี หลายคนบอกว่า อิตาลีมีเกมรับที่ดี แต่พวกเขาก็ยิงประตูและคว้าชัยชนะมาครองได้ เราเองก็หวังว่าจะทำแบบนั้น และในเกมกับทีมชาติจีน เราก็ต้องการที่จะเก็บชัยชนะมาครองให้ได้”

“ผมจำ เจิ้ง จื่อ ได้ดี ในตอนที่ผมเจอกับเขา ตอนนั้นยังเป็นดาวรุ่ง และมองเห็นเลยว่ามีอนาคตที่สดใส จึงไม่แปลกใจที่จะมาได้ไกลขนาดนี้ในการเป็นนักฟุตบอล สำหรับการรับใช้ชาติครบ 100 นัด ผมขอแสดงความยินดี และขอให้เขาประสบความสำเร็จในช่วงหลังจากนี้ และสุดท้ายฝากถึงแฟนบอลทุกคนทั้งชาวไทย และ ชาวจีน ให้มาร่วมชมและร่วมเชียร์ทีม หวังว่าจะมีแฟนบอลเข้ามาชมเกมเต็มสนาม”

ด้าน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางทีมชาติไทย กล่าวว่า “ทีมชาติไทยครั้งนี้ก็มีผู้เล่นใหม่มากมาย ในการฝึกซ้อมที่ผ่านมาทุกคนก็พยายามแสดงศักยภาพเพื่อให้มีโอกาสลงเล่นเป็นตัวจริงในการพบกับทีมชาติจีน”

“ครั้งล่าสุดเราชนะจีนมา 5-1 ก็จริง แต่มันก็นานแล้ว และตอนนี้ทั้งสองทีมต่างก็มีการเปลี่ยนโค้ช รวมถึงนักเตะก็เปลี่ยนแปลงมากมาย เกมนี้ เราก็จะพยายามทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด”

ขณะที่ มาร์เซลโล ลิปปี้ กล่าวว่า “ความพร้อมของเราตอนนี้ ก็ถือว่าพร้อมพอสมควร แม้จะมีนักเตะบางคนที่เจ็บจากเกมที่ผ่านมา ช่วงนี้ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญสำหรับทีมชาติจีน เพราะเมื่อนักเตะตัวหลักมีอาการบาดเจ็บ เราก็ได้เรียกนักเตะหน้าใหม่มาเสริมทีม และได้เห็นพัฒนาการของใครหลายคน”

“ซึ่งที่ผ่านมา นักเตะหน้าใหม่ก็ถือว่าทำได้ดี โดยเฉพาะเกมอุ่นเครื่องล่าสุดกับเมียนมา (ชนะ 1-0) เกมกับไทย เราก็จะพยายามมองพัฒนาการของนักเตะอีกครั้ง เพื่อหานักฟุตบอลที่พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ”

“ผมเองก็ขอแสดงความยินดีกับ เจิ้ง จื่อ กัปตันทีมของเราที่จะลงเล่นเป็นเกมที่ 100 กับทีมชาติจีนด้วย สำหรับตัวผม เขาคือนักฟุตบอลที่มีความเป็นมืออาชีพ และวินัยที่สูงมาก ตั้งแต่ผมเข้ามาคุมทีมใหม่ๆ แม้เขาจะอายุไม่น้อยแล้ว แต่ก็ทำให้หลายคนได้เห็น”

“กีฬาฟุตบอล กัปตันทีมถือเป็นตำแหน่งที่สำคัญ เพราะเขาถือเป็นอีกคนที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะหน้าใหม่ที่เพิ่งเข้ามาสู่ทีมชาติได้เป็นอย่างดี พร้อมเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับรุ่นน้องหลายๆคน ผมยอมรับเลยว่า เขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่ง นับตั้งแต่ผมคุมทีมมา และอาจจะเป็นนักเตะชาวจีนที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้”

ด้าน เจิ้ง จื่อ กัปตันทีม กล่าวว่า “ผมมองว่าทุกคนในทีมต่างมีบทบาทสำคัญที่จะทำให้ทีมพัฒนาขึ้นมา ทุกคนต่างมีความเป็นมืออาชีพ ทุกคนต่างภูมิใจที่ได้เป็นตัวแทนของทีมชาติจีน ณ ช่วงเวลานี้ถือเป็นช่วงเวลาสำคัญ เพราะเรากำลังอยู่ในช่วงการสร้างทีมขึ้นมาใหม่อีกครั้ง เกมการแข่งขันนัดนี้ก็ถือเป็นเกมสำคัญ ผู้เล่นหน้าใหม่ที่เข้ามาก็จะถือเป็นอนาคตของทีมชาติจีน”

“แน่นอนว่านี่จะเป็นเกมที่ 100 ของผมกับทีมชาติจีนก็จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร ระดับ International ‘A’ Match ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน จะแข่งขันกันที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 2 มิถุนายน 2561 เวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสด ทาง ไทยรัฐทีวี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link