จตุพร” ออกคุก 4 ส.ค. ส่วน“อดีตพระพรมสิทธิ” วันนี้ใส่ชุดนักโทษวันแรก

จตุพร” ออกคุก 4 ส.ค. ส่วน“อดีตพระพรมสิทธิ” วันนี้ใส่ชุดนักโทษวันแรก

“จตุพร” ออกคุก 4 ส.ค. ส่วน “อดีตพระพรมสิทธิ” วันนี้เปลี่ยนใส่ชุดนักโทษวันแรก-ยังไม่คิดเรื่องคดี ขออยู่กับปัจจุบันให้ได้ก่อน

เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ คนใกล้ชิดนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. ระบุว่า นายจตุพรจะครบกำหนดพ้นโทษในอีก 2 เดือนข้างหน้า คือวันที่ 4 สิงหาคม 61

นอกจากนี้ แหล่งข่าวยังอ้างคำพูดนายจตุพร โดยระบุว่า วันนี้อดีตพระพรมสิทธิ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศเริ่มปรับตัวกลับสภาพภายในเรือนจำได้ดีขึ้น มีความเครียดน้อยลง โดยวันนี้จะเป็นวันแรกที่อดีตพระพรมสิทธิได้เปลี่ยนเครื่องแต่งกายให้เหมือนกับนักโทษคนอื่นๆ คือ ใส่เสื้อยืดสีขาว กางเกงสีกรมท่า ยกเว้นกรณีออกจากเรือนจำไปศาลที่จะสวมชุดสีน้ำตาลอิฐ

“อดีตพระพรมสิทธิ อธิบายว่า ยังไม่คิดถึงเรื่องแนวทางการต่อสู้คดีในเวลานี้ เพราะช่วงเวลานี้อยู่ในระหว่างการปรับตัว เรื่องอนาคตเป็นเรื่องหนึ่ง ปัจจุบันอยู่ตรงไหนก็ต้องทำตรงนั้นให้ดีก่อน ใครอยู่กับปัจจุบันได้โดยไม่ทุกข์ ไม่ร้อน และคดียังต้องต่อสู้กันถึง 3 ศาล ก็ยังมีเวลาที่จะทบทวน พิจารณา” นอกจากนี้ อดีตพระพรมสิทธิ ยังปฏิบัติกิจเช่นที่เคยทำก่อนหน้านี้ คือ กินข้าวเป็นเวลา กลางวันยังต้องกินก่อนเวลา 11.00 น. เป็นต้น แหล่งข่าวอ้างคำพูดนายจตุพร

สำหรับความเป็นอยู่ของอดีตพระทั้ง 6 รูป แบ่งแดนโดยพระที่เพิ่งเข้ามาอยู่ใหม่จะอยู่แดนแรกรับ ขณะที่อดีตพระพรมสิทธิอยู่แดน 1 อดีตพระวัดสระเกศคนอื่นๆอยู่แดน 3 อดีตพระวัดสัมพันธวงศ์อยู่แดน 6 และอดีตพระพุทธะอิสระอยู่แดน 4 แต่ขณะนี้อยู่ระหว่างการทำกายภาพบำบัดที่โรงพยาบาลภายในเรือนจำ ซึ่งมีพระและบรรดาลูกศิษย์วัดอ้อน้อยเดินทางนะขอเข้าเยี่ยมอยู่ตลอด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link