ปคบ.ยึดแผ่นมาร์คหน้าปลอมแหล่งผลิตหลัง ผสห.ร้องทุกข์

ตัวแทนเครื่องสำอางค์มาร์คหน้า “แบรนด์ ANNABELLA” ร่วม ตร.ปคบ. ตรวจสอบสินค้าปลอมแปลงแหล่งผลิต พร้อมยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ( บก. ปคบ. ) พร้อมด้วย นายชรินทร์ มีสิน ตัวแทนผู้รับมอบอำนาจ จากบริษัทผู้เสียหาย ประเภทสินค้าแผ่นมาร์คหน้ายี่ห้อ ANNABELLA ได้เข้าร่วมตรวจสอบสินค้า ปลอมแปลงที่มาจากแหล่งผลิต รวมถึงแอบอ้างเลขจดแจ้ง อย. ซึ่งเป็นเลขจดแจ้งของผู้เสียหาย หลอกให้บุคคลอื่นหลงเชื่อ ซี่งมีความผิดตาม พรบ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 โดยเข้าตรวจสอบสินค้าเจ้าของร้านและ ผู้ดูแลร้านในพื้นที่ ย่านห้วยขวาง และย่านเจริญกรุง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวซื้อ-ขายสินค้า จากนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย

จากการร่วมตรวจสอบ พบสินค้าประเภทแผ่นมาร์คหน้ายี่ห้อ ANNABELLA หลังกล่องระบุเวปไซต์ annaclan.com ปรากฏสถานที่ผลิตไม่ตรงกับความเป็นจริง และตัวแทนผู้เสียหาย ยืนยันว่าไม่ได้ผลิตสินค้ารูปแบบนี้ออกจำหน่ายแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคบ. จึงทำการตรวจยึดสินค้าดังกล่าว เพื่อป้องกันการแพร่กระจายของสินค้าและเข้าใจผิดจากผู้บริโภค ก่อนเชิญตัวเจ้าของร้านและ/หรือผู้ดูแลร้านจำหน่ายสินค้าประเภทแผ่นมาร์คหน้า ไปสอบถามข้อเท็จจริง และแนะนำสินค้าที่ถูกต้องจากบริษัทฯ ก่อนปล่อยตัวเจ้าของ/ผู้ดูแลร้านกลับไป

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link