พิจิตร สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขานครสวรรค์ ร่วมกับจังหวัดพิจิตร จัดกิจกรรม “ โครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน

พิจิตร สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขานครสวรรค์ ร่วมกับจังหวัดพิจิตร จัดกิจกรรม “ โครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2561 วันนี้(31 พ.ค.61 )เวลา 15.30 น.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขานครสวรรค์ ร่วมกับจังหวัดพิจิตร ได้จัดกิจกรรม “ โครงการประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2561 ณ.บริเวณพื้นที่สาธารณประโยชน์บ้านเกาะแก้ว หมู่ 1 ต.เขาเจ็ดลูก อ.ทับคล้อ จ.พิจิตร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกหมู่เหล่า เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 800 คน โดยมี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เป็นประธานเปิดโครงการฯ และนายประชัญ คำมาบุตร ผอ.สจป.ที่ 4 สาขานครสวรรค์ เป็นผู้กล่าวรายงาน โดยมีกิจกรรมที่สำคัญดังนี้
1.ปลูกต้นรวงผึ้ง ซึ่งเป็นต้นไม้ประจำพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10
2.ปลูกต้นไม้ ประเภทไม้เศรษฐกิจมีค่า เช่า ยางนา พะยูง อินทนิล และไม้ป่ากินได้ เช่น พฤกษ์ สะเดา เพกา ในเนื้อที่ 10 ไร่ จำนวน 2000 ต้นและแจกจ่ายให้ผู้นำชุมชนในพื้นที่อีก จำนวน 3000 ต้น รวม 5000 ต้น
3.ปล่อยพันธุ์ปลาน้ำจืด เช่น ปลาตะเพียน และ ปลายี่สก จำนวน 30000 ตัว ลงในอ่างเกาะแก้ว ซึ่งอยู่ภายในบริเวณจัดกิจกรรม

ศูนย์ข่าวพิจิตร

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link