เทสโก้ โลตัสมอบ 10 ล้านแต้ม ขอบคุณลูกค้าที่งดใช้ถุงพลาสติก เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

เทสโก้ โลตัสมอบ 10 ล้านแต้ม ขอบคุณลูกค้าที่งดใช้ถุงพลาสติก เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก

10 ล้านแต้ม ลดโลกร้อน : เทสโก้ โลตัส ริเริ่มรณรงค์ให้ลูกค้าลดใช้ถุงพลาสติกตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 ผ่านโครงการ “ภูมิใจไม่ใช้ถุง” โดยเป็นผู้ประกอบการค้าปลีกรายแรกในประเทศไทยที่ริเริ่มให้แต้มคลับการ์ดแก่ลูกค้าที่ปฏิเสธการรับถุงพลาสติก โดยที่ผ่านมาได้ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ อาทิ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สนับสนุนนโยบายภาครัฐในการรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงอันตรายของถุงพลาสติกและร่วมกันงดรับถุงพลาสติก จนถึงปัจจุบัน โครงการภูมิใจไม่ใช้ถุง สามารถประหยัดถุงพลาสติกไปได้แล้วทั้งสิ้นกว่า 100 ล้านใบ ซึ่งวัดจากจำนวนแต้มกรีนพอยท์ที่เทสโก้ โลตัส ได้มอบให้ลูกค้ากว่า 3,000 ล้านแต้ม หรือคิดเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท

ปัจจุบัน เทสโก้ โลตัส มอบแต้มกรีนพอยท์ให้ลูกค้าเมื่อไม่รับถุงพลาสติก เป็นจำนวน 20 แต้มทุกวัน ยกเว้นวันพุธที่ให้แต้มพิเศษ 150 แต้ม นอกจากนั้นแล้ว ยังมีโครงการรณรงค์ต่างๆ มากมาย รวมถึงร้านค้าเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส สาขาถนนนวมินทร์ ที่ไม่มีการให้ถุงพลาสติก (no bag store), เทสโก้ โลตัส ช้อป ออนไลน์ ช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์ของเทสโก้ โลตัส ที่สามารถให้ลูกค้าเลือกไม่รับสินค้าบรรจุถุงพลาสติกได้, โครงการปันเป๋า เราให้ยืม ซึ่งให้ลูกค้าสามารถยืมถุงผ้าได้ที่สาขาและนำกลับมาคืน สำหรับลูกค้าที่ลืมนำถุงผ้าส่วนตัวมา เป็นต้น

สำหรับวันสิ่งแวดล้อมโลก 2018 ในวันที่ 5 มิถุนายน 2561 นี้ เทสโก้ โลตัส จะมอบแต้มกรีนพอยท์ทั้งหมดรวม 10 ล้านแต้ม ให้กับลูกค้า 100 ท่านที่มียอดการไม่รับถุงพลาสติกสะสมสูงที่สุดระหว่างวันที่ 5-30 มิถุนายน 2561 ท่านละ 100,000 แต้ม โดยเมื่อลูกค้าปฏิเสธไม่รับถุงพลาสติกในระหว่างระยะเวลาของแคมเปญ จะได้รับแต้มสะสม 1 แต้ม ต่อ 1 วัน ต่อ 1 บัญชีบัตรคลับการ์ด ลูกค้าที่มีแต้มสะสมสูงสุด 100 ท่านจะได้รับรางวัลแต้มกรีนพอยท์ท่านละ 100,000 แต้ม เพื่อเป็นการรณรงค์สร้างพฤติกรรมในการไม่ใช้ถุงพลาสติกอย่างต่อเนื่อง

.

…………………………………………….
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเทสโก้ โลตัส
เทสโก้ โลตัส ผู้นำวงการค้าปลีกในประเทศไทย ปัจจุบันมีสาขากว่า 1,950 สาขาทั่วประเทศ โดยมีร้านค้า 5 ฟอร์แมตเพื่อตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของลูกค้า ได้แก่ พลัส มอลล์, เอ็กซ์ตร้า, ไฮเปอร์มาร์เก็ต, ตลาด และ เอ็กซ์เพรส โดยให้บริการลูกค้ามากกว่า 15 ล้านคนในแต่ละสัปดาห์ นอกจากนั้น เทสโก้ โลตัส ยังมีช่องทางจำหน่ายสินค้าบนแพลตฟอร์มดิจิทัล 2 ช่องทางหลัก คือ เทสโก้ โลตัส ช้อป ออนไลน์ ซึ่งมีสินค้ามากกว่า 20,000 รายการ รวมถึงอาหารสด สินค้าอุปโภคบริโภค และ ร้านค้าของเทสโก้ โลตัส บนเว็บไซต์ลาซาด้า ซึ่งมีสินค้ามากกว่า 12,000 รายการ อาทิ ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก เครื่องใช้ไฟฟ้า และสินค้าเพื่อสุขภาพและความงาม

ผ่านเลนส์ 005~รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link