อิทธิพลพายุดีเฟรสชั่น ภูเก็ตฝนหนัก น้ำท่วมถนน การจราจรติดยาว

อิทธิพลพายุดีเฟรสชั่น ภูเก็ตฝนหนัก น้ำท่วมถนน การจราจรติดยาว

ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมานานนับชั่วโมง ทำน้ำท่วมขังผิวจราจร ทั้งถนนสายหลักและสายรองหลายพื้นที่ ในชั่วโมงเร่งด่วน ที่ประชาชนกำลังออกเดินทางไปทำงาน ทำธุระต่างๆ ทำให้รถติดยาว เจ้าหน้าตำรวจและหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งให้ความช่วยเหลือวุ่น โดยเฉพาะ ถนนเทพกษัตรีย์ ฝั่งขาเข้าเมือง ช่วงไฟแดงเเยกควนดินเเดง น้ำไหลเอ่อ ท่วมทั้ง2เลน รถจยย.ต้องขับชิดขอบทางบนฟุตบาท ส่วนรถยนต์ เคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ส่วนด้านหน้า ห้างซุฟเปอร์ชิฟใหญ่ ฝั่งขาออกนอกเมือง มีน้ำท่วม ขังทั้ง2เลนเช่นกัน มีจนท.ตำรวจ จราจร สภ.เมืองภูเก็ตและงานป้องกัน เทศบาลตำบลรัษฏา คอยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่สัญจร โดยพบว่ามีรถจักรยานยนต์จอดเสีย บนเกาะกลางจำนวนหลายคัน หลังฝนหยุดตกไม่นาน น้ำระบายลงสู่คูคลอง เข้าสู่ภาวะปกติ เช่นเดียวกับอีกหลายๆพื้นที่

ศูนย์อุตุนิยมวิทยา ออกประกาศ ลักษณะอากาศทั่วไปในวันที่ 5 มิถุนายน 2561 เมื่อเวลา 07 00 วันนี้ 5 มิย 6 1 พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 17.0 องศาเหนือ ลองติจูด 111.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้จุดศูนย์กลางประมาณ 30 หรือ 55 กิโลเมตรต่อชั่วโมงพายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือด้วยความเร็วประมาณ 6 น็อตหรือ 12 กิโลเมตร ต่อชั่วโมงคาดว่าจะเคลื่อนตัวเข้าเกาะไหหลำประเทศจีน ในช่วงวันที่ 5 – 8 มิถุนายน 2561 สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้มีกำลังปานกลางทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่และฝนตกหนักบางแห่งส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังปานกลางโดยทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตรบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรขอให้ชาวเรือเดินทะเลอันดามันเดินเรือด้วยความระมัดระวัง ในระยะนี้
ด้านเทศบาลนครภูเก็ตประกาศ ในช่วงนี้จังหวัดภูเก็ต มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ขอให้พี่น้องประชาชนได้ระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมขังได้ โดยเฉพาะประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้คู คลอง และพื้นที่ที่เคยมีน้ำท่วมขังบ่อยครั้ง ขอให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ
ทั้งนี้ เทศบาลนครภูเก็ต ได้มีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ติดตาม ตรวจสอบปริมาณน้ำขัง พร้อมอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนัก และลมแรง และเฝ้าระวังประจำโรงสูบน้ำ เพื่อติดตามสถานการณ์ และเก็บขยะในคลอง พื้นที่ตำบลตลาดใหญ่ และตำบลตลาดเหนือ อย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หากได้รับความเดือดร้อน ขอให้แจ้งได้ที่ : สายด่วน เทศบาลนครภูเก็ต โทร. ๑๑๓๒, งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลนครภูเก็ต โทร. ๐๗๖- ๒๑๑๑๑๑ และ โทร. ๑๙๙

ชัยมงคล สุวรรณวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูเก็ต รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link