กวาดทั้งจังหวัด สระแก้ว – จู่โจมจับแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ เครือข่ายภาคตะวันออกทั่วจังหวัดสระแก้ว 5 อำเภอ หิ้วตัวร่วมแถลงข่าวยกแก๊งตำรวจภูธรภาค 2 ทันที โดยทหารบูรณาการใช้คำสั่ง คสช.ออกกวาดล้างทั่้วจังหวัดหลังชาวบ้านร้องเรียน-เดือดร้อนแก๊งปล่อยกู้ดอกโหดร้อยละ 20 ต่อวัน รวมมูลค่านับ 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา14:00น.ของวันพุธที่6มิถุนายน2561 สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ภายหลัง พล.ต.ต.สุรจิต ชิงนวรรณ์ ผบก.ภ.จ.สระแก้ว สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน นำโดย พ.ต.อ.ฐกร โสภิตกุล ผกก.สส.ภ.จ.สระแก้ว เร่งติดตามหาข่าวกรณีแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบเครือข่ายภาคตะวันออกเข้ามาตั้งกลุ่มปล่อยเงินกู้ภายในพื้นที่่ จ.สระแก้ว จนได้เบาะแสและร่วมบูรณาการกับตำรวจท้องที่ ร.ต.อ.แสนเพช็ร สังฆ์ชาติ ด.ต.ตะวัน ปลั่งศรี สภ.เมืองสระแก้ว , ร.ท.สมชาย ประสพโชค ผบ.ร้อย รส. มทบ.19 ตรวจสอบข้อมูลจากผู้ร้องเรียนพฤติกรรมแก๊งนี้ จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้จำนวน 2 ราย ที่สำนักงานในบ้านเลขที่ 166 ม.4 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.สระแก้ว เมื่อช่วงเช้าตรู่ที่ผ่านมา

โดยทราบชื่อภายหลังว่า นายก้องเกียรติ ภานุเจริญ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่่ 320 ม.10 ต.ศรีสงคราม อ.วังสะพุง จ.เลย และนายประดิษฐ์ ศรีบุญเรือง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5 ม.7 ต.กุดใส้จ่อ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พร้อมของกลาง รายชื่อบัญชีลูกค้า พร้อมยอดเงินกู้จำนวน 2 แฟ้ม,ใบรายชื่อเก็บเงินกู้ลูกค้า สมุดบัญชีรายรับ-รายจ่าย เงินกู้ลูกค้า รถจักรยานยนต์ 2 คัน นามบัตรสำหรับแนะนำลูกค้ามาใช้บริการ(มิตรภาพเงินทุน) ข้อความว่า “เราคือมิตรแท้ เป็นกันเอง ในการขยายกิจการของท่านเพื่อให้ดำเนินการไปด้วยดี ธนาคารไม่อนุมัติ ไม่ต้องมีหลักทรัพย์ ไม่ต้องมีบัตรเครดิต ใครไม่ช่วยคุณ เราช่วยคุณได้ เพียงโทรหาเรา สนใจติดต่อ 062-4311960” และอื่น ๆ

ทั้งนี้ ภายหลัง พ.ต.ท.ศิวณาฏค์ เสโส รอง ผกก.สืบสวน สภ.เมืองสระแก้ว รักษาราชแทน ผกก.สภ.เมืองสระแก้ว พร้อมด้วย พ.ต.ท.เรืองกฤตยชญ์ รักชาติ สว.สส.สภ.เมืองสระแก้ว เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองรายเสร็จสิ้น ได้เร่งนำตัวผู้ต้องหาไปที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 เพื่อร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งคนร้ายกลุ่มเครือข่ายเดียวกันในพื้นที่ภาคตะวันออกในช่วงเวลา 15.00 น.ด้วย

นอกจากนั้น เวลา 15.00 น.วันเดียวกัน พื้นที่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ร.ท.ทัศนา ดวงรัตน์ ผบ.มว.ร้อย.รส.ที่1 ร้อย.รส. จ.สระแก้ว ร่วมกับ ,สภ.วังสมบูรณ์ และเจ้าหน้าที่กองร้อยทหารพรานที่ 1306 กรมทหารพรานที่ 13 เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายแหล่งเงินกู้นอกระบบ และผู้ติดตามทวงถามหนี้โดยวิธีผิดกฎหมาย จำนวน 6 เป้าหมาย เป็นการกระทำผิดว่าด้วยการห้ามเรียกดอกเบี้ยเกิดอัตราที่กฎหมายกำหนด สามารถจับกุม นางสมบูรณ์ เปรียญขุนทด อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 113 หมู่ 13 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว และ นางสมคะเน อุดมธนะทรัพย์ อายุ 63 ปี บ้านเลขที่ 262 ม.4 ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว พร้อมของกลาง สมุดจดการปล่อยเงินกู้นอกระบบ ,หนังสือกู้ยืมเงิน และเอกสารที่ดิน ภบท.5 ที่ลูกหนี้นำมาค้ำประกัน จำนวนมาก ถูกดำเนินคดีข้อหา ประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยจัดหามาซึ่งเงินทุนและให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยไม่ได้รับอนุญาตและปล่อยเงินกู้เรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด

อย่างไรก็ตาม สำหรับพฤติกรรมของแก๊งนี้ จะมีนายทุนนำเงินมาประกอบธุรกิจปล่อยเงินกู้นอกระบบ และเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด ร้อยละ 20 ต่อวัน ออกหาลูกค้าตามร้านค้าและเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนตามคำร้องเรียน จึงร่วมกันเจ้าหน้าที่ทหารอาศัยอำนาจตามคำสั่ง คสช.ที่่ 3/58 และคำสั่ง คสช.ที่ 13/2559 เรื่องการป้องกันและปราบปรามการกระทำผิดบางประการ ที่เป็นภัยอันตรายต่อความสงบเรียบร้อย หรือบ่อนทำลายเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ ล่าสุด มีรายงานว่า พื้นที่จังหวัดสระแก้วมีการจู่โจมพร้อมกับถึง 5 อำเภอ สามารถจับกุมแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบได้จำนวนมาก ส่วนหนึ่งถูกส่งตัวไปร่วมแถลงข่าวที่ตำรวจภูธรภาค 2 จ.ชลบุรี และสามารถตรวจยึดเอกสาร สัญญากู้ ของกลางรถไถ รถยนต์ จักรยานยนต์ เอกสารสิทธิ์ที่ดิน มูลค่ารวมนับ 10 ล้านบาท.

นายยุทธนา พึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link