นนทบุรี ไม่รอด!!หนุ่มช่างเชื่อมซุกยาบ้าแหกด่าน ถูกอส.รวบทันควัน

นนทบุรี ไม่รอด!!หนุ่มช่างเชื่อมซุกยาบ้าแหกด่าน ถูกอส.รวบทันควัน
เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 5 มิ.ย.61 นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์นายอำเภอบางบัวทอง ได้สั่งการให้นายอัครศาสตร์รักษาชนม์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอบางบัวทองที่3 กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตั้งจุดสกัดด้านความมั่นคง หลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์ผ่านศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอบางบัวทองว่ามีการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่หมู่ที่2 ซอยสุเหร่าปากคลองลำรีต.ละหารอ.บางบัวทอง จ.นนทบุร
จากการตั้งด่านตรวจค้นพบรถจยย.ต้องสงสัยยี่ห้อฮอนด้ารุ่นโนอา สีดำ ทะเบียนกขย 700 กรุงเทพโดยมีนายสัญชัย รอดดี อายุ 42 ปี ชาวจ.นนทบุรี เป็นผู้ขับขี่เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจค้นนายสัญชัยกลับเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ในเวลาต่อมา จากการตรวจค้นรถจยย.คันดังกล่าวพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในกล่องใส่แว่นตาสีดำบรรจุอยู่ในซองถุงซิปแบบใส จำนวน 147 เม็ด
นายสัญชัย รอดดีผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างเชื่อมเหล็กอยู่ที่ร้านแห่งหนึ่งย่านบางบัวทองซึ่งตนและเพื่อนร่วมงานได้เรี่ยไรเงินกันได้ประมาณ 4,800 บาทโดยตนสามารถไปซื้อยาบ้าได้ในราคาเม็ดละ 50 บาท และตนทำหน้าที่ขับรถ จยย.ไปซื้อยาบ้าที่บริเวณซอย18หลัง หมู่12 ต.บางบัวทองอ.บางบัวทอง ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวสามารถซื้อยาบ้าได้ทั้งหมด149 เม็ด แต่ระหว่างขับรถกลับไปที่ทำงานตนได้เเวะเสพยาบ้าข้างทางจำนวน 3 เม็ดต่อมาได้ขับมาเจอด่านที่จุดดังกล่าว ตนจึงตกใจเร่งความเร็วเพื่อหลบหนี แต่หนีไม่รอดและถูกจับกุมตัวในที่สุด
ทางด้านนายอัครศาสตร์ รักษาชนม์ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ได้รับคำสั่งให้ตั้งด่านสกัดด้านความมั่นคงที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นพบผู้ต้องสงสัยขับรถจยย.เข้าด่านตรวจมีท่าทางลุกลี้ลุกลนผิดสังเกตุ จึงได้ทำการส่งสัญญาณให้หยุดรถแต่ผู้ขับขี่รถ จยย.กลับเร่งความเร็วหลบหนีจึงวิทยุให้อส.สกัดจับและควบคุมตัวได้ในเวลาต่อมา จากการตรวจสอบประวัติผู้ต้องหา พบเคยถูกดำเนินคดีรับของโจรเมื่อปี 2559 ถูกจำคุก2 ปี หลังจากพ้นโทษได้เข้ามาพัวพันกับยาเสพติด นอกจากนี้ยังได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ขับขี่รถจยย.และผู้ขับขี่รถยนต์พบสารเสพติดในร่างกายจำนวน 10 ราย จึงควบคุมตัวนายสัญชัย รอดดี มาสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่พบสารเสพติดในร่างกายทางอำเภอบางบัวทองจะทำการนำเข้าค่ายเข้าสู่กระบวนการคัดกรองเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมคืนคนดีสู่สังคม ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link