“ปวีณา” พา 2 ครอบครัวผู้เสียหาย คดีน้องนาวาเสียชีวิตในเนอสเซอรรี่ และเด็กป.1 ถูกครูทำโทษใช้ไม้พลองตี 99 ทีจนบาดเจ็บ พบนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือรับเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา

วันอังคารที่ 5 มิ.ย.61 เวลา 13.30 น. ที่กระทรวงยุติธรรม นางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พาครอบครัวผู้เสียหาย 2 ราย ไปพบนายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อขอความช่วยเหลือรับเงินเยียวยาผู้เสียหายในคดีอาญา ตามที่ได้นัดหมายไว้ ประกอบด้วย

รายที่ 1 นางวราลี เสริมจันทร์ อายุ 34 ปี มารดา และนาวาเอก ยุทธนา วรศาสตร์ อายุ 68 ปี บิดาของด.ช.จตุภัทร วรศาสตร์ หรือ น้องนาวา วัย10 เดือน ที่เสียชีวิตแบบปริศนาภายในเนอสเซอรี่แห่งหนึ่งพื้นที่ จ.สมุทรปราการ หลังจากได้นำไปฝากเลี้ยงไว้ได้เพียง 6 วัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 เม.ย.61 ต่อมานางวราลี ได้เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา หงสกุล ประธาน มูลนิธิปวีณาฯ จึงได้เร่งประสานผลทางนิติวิทยาศาสตร์จากสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ หลังทราบผลชันสูตรอย่างเป็นทางการว่า น้องนาวา กระดูกซี่โครงหัก 3 ซี่ อวัยวะภายในปอด ตับ และม้ามมีเลือดคั่ง เซลล์สมองมีลักษณะเสื่อมและตายบางส่วนทำให้เสียชีวิตเฉียบพลัน ซึ่งในทางคดีเจ้ าหน้าที่ตำรวจสภ.บางปู ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุถึงแก่ความตายกับเจ้าของเนอสเซอรี่และพี่เลี้ยง และตำรวจนำส่งฟ้องศาลแล้ว

รายที่ 2 นางบุญสืบ ขันทอง มารดาเด็กชาย ป.1 ที่ถูกครูทำโทษเพราะออกไปเข้าห้องน้ำกลับมาเข้าห้องเรียนช้า โดยใช้ไม้พลองตีถึง 99 ทีที่ลำตัวจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในโรงเรียนแห่งหนึ่งพื้นที่ จ.ปทุมธานี เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.59 หลังเกิดเหตุแม่เด็กได้เข้าแจ้งความดำเนินคดี ต่อมาเมื่อวันที่ 9 มี.ค.61 ศาลพิพากษาว่า ครูผู้กระทำมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 พระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก พ.ศ.2546 มาตรา 26 (1), 78 มีความผิด รอลงอาญา 1 ปี และจะชดใช้ค่าเสียหายให้แก่ผู้เสียหาย แต่ผู้เสียหายยังไม่เคยได้รับเงิน ต่อมาวันที่ 1 มิ.ย.61 จึงได้เข้าร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือ เนื่องจากบุตรชายปัจจุบันยังคงต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่องทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ

สมยศ แสงมณี ภาพ /ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link