นนทบุรี ปลัดอำเภอนำทีมตั้งด่านความมั่นคง รวบพ่อค้ายาและผู้เสพหลายราย

นนทบุรี ปลัดอำเภอนำทีมตั้งด่านความมั่นคง รวบพ่อค้ายาและผู้เสพหลายราย
เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.61 นายวิวัฒน์ อินทร์ไทยวงศ์นายอำเภอบางบัวทอง ได้สั่งการให้นายยศวัฒน์ คงมี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอบางบัวทองที่3 กำนันผู้ใหญ่บ้าน ตั้งจุดสกัดด้านความมั่นคง หลังจากได้รับเรื่องร้องทุกข์ผ่านศูนย์ดำรงค์ธรรมอำเภอบางบัวทองว่าในพื้นที่หมู่ที่4 ซอยแสงทอง1 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีเป็นเส้นทางผ่านของผู้ค้าและผู้เสพ
จากการตั้งด่านตรวจค้นพบรถจยย.ต้องสงสัยยี่ห้อฮอนด้ารุ่นเวฟ110i สีแดงดำ ทะเบียน ษยง 173 กรุงเทพโดยมีนายอภิชาติ กาชนะ อายุ 32 ปี ชาว จ.แม่ฮ่องสอน เป็นผู้ขับขี่ เมื่อเจ้าหน้าที่เรียกตรวจค้นนายอภิชาติ กลับหักรถเตรียมที่จะหลบหนี แต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวไว้ได้ในเวลาต่อมา จากการตรวจค้นพบยาบ้าเม็ดสีส้ม ใส่อยู่ในกระเป๋าเสื้อเชิ้ตข้างซ้าย บรรจุอยู่ในซองพลาสติกใสจำนวน 26 เม็ด จึงได้ควบคุมตัวไว้ก่อน ต่อมาพบรถจยย.ต้องสงสัย ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ110 สีดำแดง เลขทะเบียน 5 กต 4668 กรุงเทพ โดยมีนายบุญถึง จันทร์สมัคร อายุ 29 ปี ชาว จ.นครราชสีมา เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจค้นพบยาบ้าอยู่ในกล่องยาอมยี่ห้อหนึ่ง จำนวน 2 เม็ด ยาไอซ์บรรจุอยู่ในซองถุงซิปใสน้ำหนัก 1.25 กรัม จึงควบคุมตัวไว้ดำเนินคดี
นายอภิชาติ กาชนะ ผู้ต้องหาให้การอ้างว่า ตนทำงานอยู่ที่โรงงานทำน้ำหอมแห่งหนึ่งย่านบางบัวทอง ก่อนหน้านี้เมื่อ3วันก่อน (วันที่5 มิ.ย.) ขณะที่ตนกำลังเลี้ยงเเพะอยู่ที่บริเวณบ้านของตน ได้สังเกตุเห็นถุงพลาสติกใสๆ จึงเข้าไปหยิบดู ปรากฎว่าเป็นยาบ้าจำนวนหลายเม็ด จึงได้เก็บเอาไว้ ซึ่งก่อนที่จะถูกจับกุมตนกำลังจะนำยาบ้าจำนวนดังกล่าวไปถามเพื่อนว่าจะมีใครซื้อหรือไม่ แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ และจะทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป
ทางด้านนายยศวัฒน์ คงมี ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ได้รับคำสั่งให้ตั้งด่านสกัดด้านความมั่นคงที่บริเวณดังกล่าว จากนั้นพบผู้ต้องสงสัยทั้ง2ราย ขับรถ จยย.เข้าด่านตรวจมีท่าทางผิดสังเกตุ จึงได้ทำการส่งสัญญาณให้หยุดรถแต่ผู้ขับขี่รถ จยย.กลับมีทีท่าจะหลบหนี จึงควบคุมตัวและตรวจค้นและพบของกลางดังกล่าว นอกจากนี้ยังได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ขับขี่รถจยย.และผู้ขับขี่รถยนต์พบสารเสพติดในร่างกายจำนวน 20 ราย จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มาสอบปากคำพร้อมแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จากนั้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.บางบัวทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่พบสารเสพติดในร่างกายทางอำเภอบางบัวทองจะทำการนำเข้าค่ายเข้าสู่กระบวนการคัดกรองเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมคืนคนดีสู่สังคม ต่อไป

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link