ธารน้ำใจไหลไม่หยุดยั้งจากทหารเรือไทย สู่ชาวไร่สับปะรด

ธารน้ำใจไหลไม่หยุดยั้งจากทหารเรือไทย สู่ชาวไร่สับปะรด
จากกรณีสถานการณ์สับปะรดในปีนี้มีปริมาณล้นตลาด เนื่องจากสภาพอากาศดีและอำนวยให้ผลผลิตสูง ในช่วงเดือน พฤษภาคม-กรกฎาคม 2561นี้ จะมีผลผลิตของสับปะรดมากเกินที่จะเข้าโรงงานเป็นจำนวนมาก ทำให้เกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากราคาตกต่ำ
ทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนต่างหันมาให้ความช่วยเหลือในทุกวิถีทาง

ในวันนี้ 8 มิ.ย.61 ได้รับการเปิดเผยจาก พลเรือโทศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือว่า ได้สั่งการให้หน่วยในสังกัด ได้พิจารณาให้การสนับสนุนช่วยเหลือซื้อสับปะรดจากสมาคมสับปะรดไทยภาคตะวันออก ในราคาสูงกว่าท้องตลาด เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวไร่สับปะรดในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ที่ประสบปัญหาราคาสินค้าตกต่ำ โดยในเบื้องต้นได้มีการระดมทุนสั่งซื้อสินค้าสับปะรด มาแจกจ่ายให้กับกำลังพลในสังกัดได้รับประทาน จำนวนกว่า 20 ตัน นับเป็นอีกสายธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ไม่เคยทอดทิ้งกัน ไม่ว่าจะอยู่ต่างที่ต่างอาชีพกันก็ตาม ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือได้กล่าวในตอนท้าย

นอกจาก หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (นย.) แล้ว ล่าสุดทราบว่า ได้มีหน่วยงานต่างๆ ของกองทัพเรือในพื้นที่สัตหีบ ต่างระดมกันช่วยซื้อสับปะรด จากสมาคมสับปะรดไทยภาคตะวันออก มาแจกจ่ายกำลังพล มาปรุงเป็นอาหาร และนำมาช่วยจำหน่ายให้กับกำลังพลและครอบครัวได้ช่วยซื้อรวมแล้วกว่า 40-50 ตัน และจะมีการสั่งซื้อเพื่อช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกสับปะรดต่อไปอย่างต่อเนื่อง
เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการแก้ไขวิกฤตสับปะรดล้นตลาดและราคาตกต่ำในครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ พลเรือเอกนริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือที่ว่า “ทหารเรือ จะอยู่เคียงข้างประชาชน”

กีกี้ ขาลุย Clione

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link