สระแก้ว – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว มอบทุนให้กับนักเรียนในพื้นที่อนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด จำนวน 406 ทุน เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดา เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานปีที่ 13

สระแก้ว – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.สระแก้ว มอบทุนให้กับนักเรียนในพื้นที่อนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด จำนวน 406 ทุน เพื่อเป็นทุนสนับสนุนการศึกษาให้กับบุตร-ธิดา เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานปีที่ 13

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และประธานกรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เดินทางลงพื้นที่ เพื่อมอบทุนสนับสนุนการศึกษา ชั้นประถมศึกษา มัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษา ให้กับบุตร-ธิดา เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ซึ่งดำเนินการมาเป็นปีที่ 13 จำนวน 406 ทุน ๆ ละ 3,000 , 5,000 และ 10,000 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,760,000 บาท รวมทั้งในห้วงที่ผ่านมา มูลนิธิยังได้รับบริจาคเงินและสิ่งของจากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน เพื่อให้มูลนิธินำไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์

ทั้งนี้ พล.อ.สุรัตน์ วรรักษ์ เลขานุการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด กล่าวว่า คณะกรรมการฯมีมติเห็นชอบให้มูลนิธิฯ ดำเนินการอันเนื่องมาจากผลการประชุมสามัญคณะกรรมการประจำปี 2560 ของมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เมื่อวันที่ 28 มี.ค.2561 ที่ผ่านมา พร้อมทั้งมอบเงินสินไหมทดแทนให้ญาติของนายวิโรจน์ ดาวเรือง เจ้าหน้าที่ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ 1 ราย จำนวน 200,000 บาท ,เงินสงเคราะห์ช่วยเหลือ นายบุญเกษ วิเศษบุรี ราษฎรที่ถูกหมีทำร้าย 1 ราย และมอบถังน้ำ จำนวน 200 ใบ ให้กับหน่วยงานที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับวัด โรงเรียน ชุมชนและหมู่บ้านต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานดังกล่าว เจ้าหน้าที่ทหารมีการเข้มงวดเรื่องความปลอดภัยอย่างมาก โดยมีเจ้าหน้าที่ระดับสูง อาทิ กรรมการมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด แม่ทัพภาคที่ 1 ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 2 นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น และผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลมิตรสัมพันธ์วิทยา นักเรียน นักศึกษา ญาติของเด็กนักเรียน เข้าร่วมกว่า 1,000 คน ซึ่งภายหลังเสร็จสิ้นการมอบทุนแล้ว พล.อ.ประวิตร ได้เดินทักทายพูดคุยกับนักเรียนที่ได้รับทุนอย่างเป็นกันเอง ถ่ายภาพร่วมกัน ปลูกต้นรวงผึ้ง และเดินชมศิลปหัตถกรรม และสินค้าโอท๊อปในพื้นที่ด้วย.

.นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link