รองผบ.ตร.(ปป)แถลงผลปฏิบัติการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ

วันที่ (10 มิ.ย.61) เวลา 11.30 น.
พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร.(ปป) พร้อมด้วย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5, ฝ่ายทหาร, ฝ่ายปกครอง, สำนักงาน ป.ป.ส. และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลปฏิบัติการจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ โดยมี ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายสุรศักดิ์ พันธุปาล อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 14 หมู่ 6 ต.โรงช้าง อ.ป่าแดด จว.เชียงราย พร้อมของกลาง ยาบ้าประมาณ 13,000,000 เม็ด บรรจุห่อหุ้มน้ำหนักรวมประมาณ 1,300 กิโลกรัม ,ตู้เฟอร์นิเจอร์เหล็กใส่เอกสารแบบประตูเปิด – ปิดสองข้าง จำนวน 30 ตู้ ,โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อvivo สีขาวพร้อมซิม ระบบเอไอเอสหมายเลข081-0284280 , โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ HUAWEI สีดำพร้อมซิม ระบบเอไอเอส หมายเลข 093-1302312 , GPS พร้อมซิมหมายเลข 064-3194248 และ
รถบรรทุกขนส่งสิบล้อไม่ประจำทาง หมายเลขทะเบียน 70–6070 เชียงราย จำนวน 1 คัน สามารถจับกุมได้ที่ ด่านตรวจแม่พริก หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จว.ลำปาง เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2561 เวลาประมาณ 16.00 น. ด่านตรวจแม่พริก สภ.แม่พริก จว.ลำปาง เวลาประมาณ 18.00 น. โดยรถคันดังกล่าวออกเดินทางจาก อ.เชียงของ จว.เชียงราย เพื่อไปส่งสินค้าให้กับลูกค้าปลายทาง อ.บางปะหัน จว.พระนครศรีอยุธยา

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติฯ กล่าวในครั้งนี้ เป็นการจับกุมที่มีปริมาณยาเสพติดจำนวนมาก ถือเป็นการตรวจสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่ง เป็นไปตามแผนป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ของศูนย์อำนวยการป้องกันปราบปรามยาเสพติด สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศอ.ปส.ตร.) โดยเน้นดำเนินการมาตรการป้องกัน สะกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด เปิดปฏิบัติการระดมกวาดล้าง ปราบปราม จับกุมนักค้ายาเสพติดรายสำคัญ รวมทั้งกลุ่มหรือเครือข่ายที่ให้การสนับสนุนอยู่เบื้องหลังให้หมดสิ้น และทำลายเส้นทางการเงินของกลุ่มผู้ร่วมขบวนการ โดยบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเฉียบขาด

ส่วนหน่วยในพื้นที่ให้เน้น ระดมปิดล้อม ตรวจค้น จับกุม ผู้ค้า และผู้เกี่ยวข้อง กับขบวนการค้ายาเสพติด เน้นเป้าหมายเครือข่ายภายในหมู่บ้าน/ชุมชน แหล่งท่องเที่ยว สถานบริการ โดยบูรณาการร่วมกันระหว่าง ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข และหน่วยที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ ให้มีการขยายผลทุกราย จากรายย่อยจนถึงรายใหญ่ ให้ถึงที่สุดของวงจรกระบวนการค้ายาเสพติด โดยใช้มาตรการยึด/อายัดทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการ ปราบปรามยาเสพติด 2534 และ พ.ร.บ.ฟอกเงิน 2542 อย่างเคร่งครัด

และในครั้งนี้ ก็ถือเป็นความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถจับกุมการลักลอบลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากได้อีกครั้งนี้ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล ท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ได้สั่งการให้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นเจ้าภาพหลักร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดปฏิบัติการกวาดล้างจับกุมเครือข่ายยาเสพติดทุกพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดภายในประเทศ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link