ตำรวจท่องเที่ยว จับกุมแก๊งปลอมสลากกินแบ่งรัฐบาล

ตำรวจท่องเที่ยว จับกุมแก๊งปลอมสลากกินแบ่งรัฐบาล ตามนโยบาย พลตำรวจโทสาคร ทองมุณี ผบช.ทท.พลตำรวจโท คัชชา ธาตุศาสตร์ และพลตำรวจตรี สุรเชษฐ์หักพาล รอง.ผบช.ทท.ให้กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยวร่วมกันสืบสวน สืบสวนจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุหลอกลวงประชาชนจนก่อให้เกิดความเสียหาย ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจตรี ประเสริฐ เงินยวง ผกก ทท.1. พันตำรวจเอก อาชยน ไกรทอง รอง.ผบก.ทท. 1. พันตำรวจเอก พนัญชัย ชื่นใจธรรม รอง.ผบก.ทท.2.พันตำรวจเอกศารุติ แขวงโสภา รอง.ผบก.ทท.1. พันตำรวจเอก นิธิธร จินตกานนท์ รอง.ผบก.สปพ. พันตำรวจเอก วรณัฎฐ์ ผันผ่อน รอง.ผบก. บก. ทท.1. พันตำรวจเอก ศราวุธ ตันกุล ผู้กำกับการ 2 บก. ทท. 1 พันตำรวจเอก สีหเดช สระกอบแก้ว ผู้กำกับการ สภ. นครชัย ศรี. พันตำรวจโท พุทธพงษ์ เมฆเอี่ยมนภา รอง.ผู้กำกับการ 2. บก.ทท. 1. พันตำรวจโท อนุชิต ลายลักษณะ์ รองผู้กำกับการ 2 บก.ทท.1 เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมโดย พันตำรวจโท ชิษณุพงศ์ ไหวดี สารวัตรสืบสวนกองกำกับการ 2 บก. หนึ่งร้อยตำรวจเอกธิติพัชราวรรณรองสารวัตร พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนกองกับการ 2 บก.ทท.1

ได้ทำการจับกุมตัว นางบุญรอง ช่วยสนิทอายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 109 หมู่ 4 ตำบลนาทัน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐมที่ 808 /2560 ลงวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานฉ้อโกงปลอมแปลงเอกสารสิทธิและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม
พฤติการณ์แห่งคดี ด้วยปรากฏข้อมูลทางสื่อมวลชนว่ามีคนร้ายเป็นหญิงได้ก่อนด้วยการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมไปขึ้นเงินกับร้านค้าที่จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลและมีผู้หลงเชื่อว่าเป็นสลากที่แท้จริง. ซึ่งได้ ขึ้นเงินเอาไว้จนก่อให้เกิดความเสียหายจำนวนหลายๆรายจึงได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งพบว่าคนร้ายในคดีนี้มีพฤติการณ์กระทำความผิดด้วยการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ทำขึ้นไปหรอกขึ้นเงินกับร้านขายสลากกินแบ่งรัฐบาลจริง.และจะใช้บัตรประชาชนปลอมเป็นหลักฐานยืนยันตัวกับทางร้าน จนไม่สามารถพิสูจน์ตัวตนที่แท้จริงของคนร้ายในขณะคดีนี้ได้.

เมื่อร้านค้า ผู้เสียหายนำสลากกินแบ่งรัฐบาลฉบับนั้นๆ ไปขึ้นเงินกับทางสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลจะถูกปฏิเสธการจ่ายเงินของรางวัลเนื่องจากพบว่า เป็นสลากปลอม เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนเรื่อยมาจนกระทั่งทราบว่าคนร้ายในคดีนี้ได้หลบหนีมาอยู่ที่ห้องเช่า ย่านเขตมีนบุรี ถึงได้ติดตามจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ. นครชัยศรีจังหวัดนครปฐม ดำเนินคดี

จากการซักถามผู้ต้องหาในคดีนี้ ยอมรับว่าตนเป็นผู้กระทำความผิดด้วยการนำสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ทำปลอมขึ้นไปตะเวนขอขึ้นเงินกับทางร้านขายจริง การขยายผล ของเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมทราบว่ามีผู้เสียหายในคดีนี้อีกจำนวนหลายราย จากการกระทำความผิดในลักษณะเดียวกัน ของคนร้าย

จึงขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ถูกหลอกลวงจากการกระทำลักษณะเดียวกันนี้รีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่เพื่อร้องทุกข์ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

>&& @$.ข่าว/นครบาล.007>>>300188>>>รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link