ทัณฑสถานหญิงกลางเชิญศิลปิน-นักร้อง สร้างรอยยิ้มให้ผู้ต้องขัง

ทัณฑสถานหญิงกลางเชิญศิลปิน-นักร้อง สร้างรอยยิ้มให้ผู้ต้องขัง
เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 มิ.ย.61 ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง แขวงลาดยาว เขตจตุจักร จ.กรุงเทพ นางชฎาพร รักษาทรัพย์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง นางสาววลัยลักษณ์ ชุ่มชื่น ผู้อำนวยการส่วนสวัสดิการผู้ต้องขัง ได้ให้การต้อนรับ พันเอก ปรีดา มาเมืองบน ประธาน”กลุ่มสานต่อที่พ่อสร้าง ใต้ร่มพระบารมี” นอกจากนี้ยังมีศิลปิน ดารา/นักแสดง นักร้อง กว่า 20 ชีวิต มาสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้ม ให้กับผู้ต้องขัง นำทีมโดยสมนึก นาคแท้ หรือวิลลี่ ก๊าบๆ , จอย บียอนด์ , สิทธิพร สุณทรพจน์ , จันทร์จวง ดวงจันทร์ , เกษม คมสันต์ , นุจรี ศรีราชา , น๊อต ภควัฒน์ นักแสดงช่อง3 จากละครเรื่องนางฟ้าอสูร และอื่นๆอีกมากมาย
การจัดกิจกรรมของเหล่าศิลปินในครั้งนี้ถือเป็นตัวแทนพลังทางสังคมซึ่งทางทัณฑสถานหญิงกลางได้แยกการปฏิบัติต่อผู้ต้องขัง

ระหว่างการพิจารณาคดีและผู้ต้องขังเด็ดขาดออกจากกันในรูปแบบของ Research and Development และกระบวนการพัฒนาพฤตินิสัยผู้ต้องราชทัณฑ์ในครั้งนี้ เพื่อแสดงให้สังคมได้รับรู้ถึงการรวมพลังมวลชนที่เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาและให้โอกาสกับผู้ต้องราชทัณฑ์ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ด้อยโอกาสและแสวงหาโอกาสขอที่ยืนในสังคมอีกครั้ง พวกเขาเหล่านี้ก็เป็นพี่น้องประชาชนที่พร้อมที่จะช่วยในการพัฒนาชาติของเราในอนาคต
ทางด้านนางชฎาพร รักษาทรัพย์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวว่า ปัจจุบันทางทัณฑสถานหญิงกลางต้องดูแลผู้ต้องราชทัณฑ์มากกว่า 4,000 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ต้องขังที่หลงผิดเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ซึ่งสภาพจิตใจของผู้ต้องราชทัณฑ์นั้นต้องการกำลังใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงจัดให้มีกิจกรรมสันทนาการขึ้นโดยมีผู้ต้องขังหญิงกว่า 1,000 คนเข้าร่วมรับชมการแสดงของเหล่าศิลปิน ดารา นักร้อง วัตถุประสงค์ก็เพื่อช่วยให้ลดความตึงเครียดของผู้ต้องราชทัณฑ์ อีกทั้งในวันที่ 15 มิ.ย.เป็นวันครบรอบ 46 ปี ที่ก่อตั้งทัณฑสถานหญิงกลาง จึงถือโอกาสจัดกิจกรรมนี้ขึ้นเพื่อสร้างสีสัน สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้ต้องราชทัณฑ์ พร้อมกันนี้ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link