ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวประกาศผล ” รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี” (รางวัลตุ๊กตาทอง) ครั้งที่ 31 ประจำปี พ.ศ.2560

ท่านผู้หญิงวิระยา ชวกุล ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวประกาศผล ” รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี” (รางวัลตุ๊กตาทอง) ครั้งที่ 31 ประจำปี พ.ศ.2560 โดยในปีนี้ ได้จัดธีมงานอนุรักษ์ความเป็นไทย พร้อมเชิญชวนผู้มาร่วมงาน ”แต่งกายชุดผ้าไทย” เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9
นายชาตรี ศรียาภัย นายกสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่ง ประเทศไทยกล่าวว่า รางวัล ”พระสุรัสวดี” หรือ”รางวัลตุ๊กตาทอง” เป็นรางวัลเกียรติยศแห่งชีวิต ขอบุคคลในแวดวงภาพยนตร์ไทยมากกว่า 60 ปี ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ จากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินเป็นองค์ประธาน และพระราชทานรางวัล ในงานประกาศผลรางวัลตุ๊กตาทอง ครั้งที่ 7 ในปี พ.ศ.2507 และครั้งที่ 8 ในปี พ.ศ.2508 ยังความซาบซึ่งในพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างสูง และทรงพระราชทานนามใหม่อย่างเป็นทางการว่า ”รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี” ตั้งแต่ปี พ.ศ.2517 ตราบจนปัจจุบัน

ในปีพ.ศ.2561 นี้ สมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย (องค์กรสาธารณประโยชน์) ได้กำหนดจัดงานในวันอังคารที่ 26 มิถุนายน พ.ศ.2561 เวลา 18.00 – 21.00 น. ณ โรงละครอักษรา คิงเพาเวอร์ กรุงเทพ รางน้ำ เพื่อเชิดชูเกียรติและเป็นกำลังใจให้กับบุคคลในวงการผลิตภาพยนตร์ไทยทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังสาขาต่างๆ ที่มีผลงานดีเด่นที่สุดแห่งปี ด้วยการพิจารณาคัดเลือกภาพยนตร์ที่ออกฉายในรอบปี พ.ศ.2560 (ตั้งแต่ 1 มกราคม ถึง 31 ธันวาคม 2560) โดยในวันประกาศผล ผู้ที่ได้รับรางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี ทุกสาขา จะได้รับ ”ช่อดอกไม้” แสดงความยินดี หลังจากนั้นสมาคมฯ จะทำหนังสือขอเข้าเฝ้า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกู พร้อมรายนามผู้เข้ารับรางวัลทุกสาขา เพื่อเข้ารับ ”รางวัลพระราชทานพระสุรัสวดี”ต่อไป

สุรพงษ์ หมูปิ้ง ตันยี่หงวน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link