สาวไทยสู้สิงคโปร์สุดฤทธิ์ พ่ายหวิว1-2ฟลอร์บอลอช.

การแข่งขันฟลอร์บอลหญิง เอเชีย-โอชีเนีย คัพ 2018 ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน เป็นนัดที่สามทีมสาวไทยลงสนามพบกับทีมชาติสิงคโปร์หลังจากนัดแรกเอาชนะอินเดียมาได้ 15-1 และชนะอินโดนิเซียมา 20-0 ที่ OUR TAMPINES HUP ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทางโค้ชเคนเน็ธ โกะ บุนฮอค ได้จัดผู้เล่นชุดเดิม โดยผู้รักษาประตู สมลักษ์ สุทธิประภา สำหรับผู้เล่นมี ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์, ธนาภรณ์ ทองคำ, สิรินันท์ บุญบุตร, ขวัญชนก สุขสิน และ อรอุมา ดวงสุดา
เปิดเกมพีเรียดแรกทีมฟลอร์บอลสาวไทยเปิดหน้าแลกกับสิงคโปร์แบบไม่กลัวเกรงศักดิ์ศรีเจ้าภาพ ผลัดกันรุกและรับมีโอกาสทำประตูกันหลายครั้งแต่ก็ทำอะไรไม่ได้เสมอกันไป 0-0
มาเริ่มพีเรียดสอง เคนเน็ธ โกะ บุนฮอค โค้ชทีมไทยเริ่มแก้เกมไทยมีโอกาสเจ้าะทำประตูหลายครั้ง แต่ผู้รักษาประตูสิงคโปร์เซฟลูกได้ตลอดเวลา จนนาทีที่ 25 ไทยเหลือผู้เล่นเพียงแค่ 4 คนหลังจากที่ไปทำฟาวล์ต้องพัก 2 นาที ก่อนที่สิงคโปร์จะลำเลียงบอลเปิดซ้ายขวาและทำประตูได้ในนาทีที่ 27 จากมิเชล ล็อค สิงคโปร์ขึ้นนำไทย 1-0 จากนั้นก็ทำอะไรกันไม่ได้ ไทยตามหลังอยู่ 1 ประตูเท่านั้น
ต่อพีเรียดสุดท้าย 20 นาที กองเชียร์สิงคโปร์ได้เฮลั่นสนามเวลาผ่านไปแค่ 2 นาที ทีมไทยพลาดเองถูกดักยิงลูกไกลจาก เด็บบี้ โปห์ สิงคโปร์นำไทย 2-0 ทีมไทยเริ่มคุมเกมกันใหม่และเปลี่ยนให้ผู้เล่นไลน์สองลงเล่น และเป็น “น้องฟ้า” สุธาสินี ผาลารัก ยิงให้ไทยตีไข่แตกตามสิงคโปร์มา 1-2 นาทีที่ 45 เกมเริ่มดุเดือดเข้มข้นมาขึ้นมีการหยุดเกมและทำฟาว์ลมากขึ้น แต่ทั้งสองทีมยังทำสกอร์เพิ่มไม่ได้ หมดเวลา ทีมสาวไทยพ่ายสิงคโปร์ไป 1-2 ส่งผลให้ทีมไทยต้องลงเล่นกับฟิลิปินส์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 21 มิถุนายน อีกครั้งหากชนะก็ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศ
ภายหลังจบเกม พลเอกสมโภชน์ เงินเจริญ ผู้จัดการทีมกล่าวว่า เกมวันนี้ถือว่าทั้งสองทีมนั้นเล่นได้ดีมากสนุกตื่นเต้นเร้าใจทั้ง 3 พีเรียด การแพ้ให้กับสิงคโปร์ครั้งนี้ใช่ว่าเราจะไม่ได้เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทีมไทยยังมั่นใจว่าจะเข้าไปถึงชิงชนะเลิศแน่นอน ขอให้พี่น้องส่งกำลังใจทีมฟลอร์บอลสาวไทยกันต่อไป
ส่วนมิสเตอร์ เคนเน็ธ โกะ บุนฮอค โค้ชทีมชาติไทย เผยว่า ไม่มีใครเล่นผิดพลาดอะไรเพียงแต่ว่าทางสิงคโปร์นั้นเล่นได้ดีกว่า โดยเฉพาะตำแหน่งผู้รักษาประตูเซฟลูกไว้ได้เกือบหมดทีมไทยบุกอย่างหนัก แต่ก็ทำสกอร์อะไรไม่ได้ถึงแพ้นัดนี้ก็ไม่ได้เสียใจอะไร เพราะยังมีเกมข้างหน้าและเชื่อว่าการเจอกับฟิลิปปืินส์ทีมไทยจะเอาชนะได้อย่างแน่นอน แล้วผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศต่อไป

บรรยายภาพ
ยิงสิงคโปร์…”น้องฟ้า” สุธาสินี ผาลารัก นักกีฬาฟลอร์บอลสาวไทยวัย 19 ปี พาบอลหนีการตามประกบของผู้เล่นสิงคโปร์ก่อนที่จะยิงลูกเข้าประตูทำให้ทีมไทยไล่ตามมาสิงคโปร์มา 1-2 ก่อนจะพ่ายไปในสกอร์นี้ ในการแข่งขันฟลอร์บอลหญิง เอเชีย-โอชีเนีย คัพ 2018 ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน ที่ OUR TAMPINES HUP ประเทศสิงคโปร์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link