ตำรวจภูธรภาค 1 แถลงข่าว จับผู้ต้องหา ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

ตามนโยบายรัฐบาลในการปราบปรามอาชญากรรมและผู้มีอิทธิพล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ , พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,พลตำรวจโท ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
ภายใต้การอำนวยการของ พลตำรวจโท สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , พลตำรวจตรี สมชาย พัชรอินโต รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ,พลตำรวจตรี อำนาจ จันทร์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ได้สั่งการให้
ตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี นำโดย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณภักดิ์ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี ,พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผกก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี , พ.ต.อ.พีรพล โชติกเสถียร ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี พร้อมกำลังชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ปทุมธานี และสภ.เมืองปทุมธานี ได้เร่งรัดสืบสวนพิสูจน์ทราบผู้ตายและติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหาในคดีให้ได้โดยเร็ว
ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพีระพัฒน์ (โจ) คำลุน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 164 หมู่ 4 ต.โพนงาม อ.บุณฑริก จ.อุบลราชธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดปทุมธานี ที่ 135/2561 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2561
ข้อหา “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”
พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์กระบะโตโยต้า รีโว่ สีเทา ทะเบียน ผฉ – 172 อุบลราชธานี

พฤติการณ์กล่าวคือ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2561 ประมาณ 10.10 น. ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ปทุมธานี ได้รับแจ้งพลเมืองดี พบผ้าห่มสีแดง บริเวณบ่อน้ำริมถนนสาย 345 ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี ตรวจสอบภายในห่อผ้าพบศพเพศหญิง ไม่สวมเสื้อผ้า ลักษณะคว่ำหน้า เจ้าหน้าที่ได้เร่งรัดพิสูจน์ทราบตัวผู้ตายเป็นใคร มาจากไหน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ฯ จำได้ว่า เคยจับกุมผู้ตายในคดีความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ประกอบกับการสืบสวนจากพยานหลักฐานที่ตกในที่เกิดเหตุ สืบสวนจนทราบว่าผู้ตายคือ น.ส.มะลิวรรณ อ่อนหนู อายุประมาณ 24 ปี พักอยู่ในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี จึงได้ติดต่อกับญาติและกลุ่มเพื่อนสนิท ให้ข้อมูลว่าก่อนที่จะพบศพ ผู้ตายออกไปเที่ยวกลางคืน กับเพื่อน 3 คน ในระหว่างนั้นมีผู้ชายเข้ามาพูดคุยด้วย เวลาต่อมาผู้ตายได้ออกไปกับชายดังกล่าว โดยใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่ สีเทา ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน จุดสังเกตหลังกระบะมีตู้ลำโพงพร้อมผ้าใบคลุม จากการตรวจสอบภาพถ่ายจากกล้องวงจรปิดตามคำให้การพยานบุคคล จุดเริ่มต้นจากหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี จนมาสุดปลายทางที่บริเวณพบศพ เพื่อพิสูจน์ทราบเส้นทางที่คนร้ายใช้ในการกระทำความผิด พบข้อมูลรถที่ก่อเหตุหมายเลขทะเบียน ผฉ-172 อุบลราชธานี ตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้อง นำไปสู่การออกหมายจับ นายพีระพัฒน์ หรือโจ คำลุน ตามหมายจับที่ 135/2561 ลง 18 มิถุนายน 2561 โดยกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และติดตามจับกุมได้ที่บริเวณห้องพักเลขที่ 40 ม.3 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี พร้อมรถยนต์กระบะคันหมายเลขทะเบียน ผฉ – 172 อุบลราชธานี คันที่ใช้ก่อเหตุ สอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่า “สาเหตุเกิดจาก ผู้ตายปฏิเสธการมีเพศสัมพันธ์” ทำให้ผู้ต้องหาโกรธและลงมือทำร้ายโดยใช้ผ้ารัดคอผู้ตายจนเสียชีวิต และกลัวความผิดจึงได้นำศพห่อด้วยผ้าห่มและใส่รถคันดังกล่าวไปทิ้งที่บริเวณคูน้ำริมถนน ต.บางคูวัด อ.เมือง จ.ปทุมธานี และหลบหนีไปจนในวันที่ 17 มิถุนายน 2561 ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน เข้าทำการจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองปทุมธานี
คดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ประชุมวางแผนการปฎิบัติงานอย่างเป็นระบบ ซึ่งใช้เวลาในการสืบสวนและพิสูจน์จนทราบตัวผู้เสียชีวิต และผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ภายในเวลาอันรวดเร็ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link