20มิถุนายน61 พ.ต.ท.ภูดล อุ่นโพธิ์ รองผกก.จร. พร้อมด้วย พ.ต.ท.วรวุฒิ ไชยสมบูรณ์ สว.จร.สน.ชนะสงคราม พร้อมด้วย นำกำลังตำรวจจราจรลงพื้นที่กวดขันจับกุมรถแท็กซี่-สามล้อ

บริเวณโดยรอบวัดพระศรีรัตนศาสดาราม ในพระบรมมหาราชวัง (วัดพระแก้ว) และบริเวณถนนจักรพงษ์และร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เจ้าหน้าที่เทศกิจ
โดย พ.ต.ท.วรวุฒิ เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎว่ามีผู้ขับรถสาธารณะให้ข้อมูลอันเป็นเท็จว่า วัดพระแก้วปิด ก่อนที่จะพาวัดอื่นแทน หรือ ซื้อของแทน ดังนั้นตามคำสั่ง สน.ชนะสงครามซึ่งรับผิดชอบบริเวณดังกล่าว ได้ออกปฏิบัติหน้าที่ตามแผนมาตรา คือ ใช้การควบคุมตามข้อบังคับเจ้าพนักงาน ห้ามรถแท็กซี่-สามล้อ วิ่งผ่าน ถนนหน้าพระลานในเวลา 09.00-17.00 น. ของทุกวัน ,มาตราการกวดขันห้ามแท็กซี่-สามล้อจอดใน ถนนมหาราช ถนนมหาธาตุและถนนราชดำเนินใน ส่วนมาตราการจับ-ปรับ ได้ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก เขตพระนคร กวดขันกับผู้ขับขี่ที่กระทำความผิด ข้อหาปฏิเสธผู้โดยสาร หลอกลวงนักท่องเที่ยว ไม่กดมิเตอร์ ซึ่งวันนี้ สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ 20 ราย เบื้องต้นตำรวจได้บันทึกประวัติการกระทำความผิด และว่ากล่าวตักเตือนสร้างจิตสำนึกให้ผู้ขับขี่รถสาธารณะตระหนักถึงภาพลักษณ์ของการท่องเที่ยว ก่อนที่จะส่งตัวให้กรมการขนส่งทางบกดำเนินการเปรียบปรับหรือเพิกถอนใบอนุญาติต่อไป
ขณะเดียวกันยังได้ร่วมกัน กวดขันประชาสัมพันธ์ ไม่ให้ผู้ค้าหาบเร่ มาตั้งวางสิ่งของขาย บริเวณรอบศาลหลักเมือง
และรอบพระบรมมหาราชวัง

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link