ฟลอร์บอลไทยถล่มฟิลิปปินส์ รอบรองพบทีมซามูไรศึกอช.

การแข่งขันฟลอร์บอลหญิง เอเชีย-โอชีเนีย คัพ 2018 ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ทีมสาวไทยลงสนามพบกับทีมชาติฟิลิปปินส์ ที่ OUR TAMPINES HUP ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งทางโค้ชเคนเน็ธ โกะ บุนฮอค เปลี่ยนผู้เล่นชุดไลน์สามลงเล่นแทน เก็บไลน์หนึ่งไว้เล่นในรอบตัดเชือกเพื่อเซฟสภาพนักกีฬาบางคนเอาไว้
ในพีเรียดแรก 20 นาที ทีมสาวไทยตั้งเกมกันต่อบอลอย่างแม่นยำ เพียงแค่ 14 วินาทีเท่านั้น โสรยา กลิ่นศรีสุข ก็ยิงลูกเต็มเหนี่ยวผ่านใือประตูของฟิลิปปินส์ ทำให้ไทยขึ้นนำ 1-0 จากนั้นนาทีที่ 5 กองเชียร์ไทยได้เฮเมื่อ นิตยา รุ่งโรจน์ จับบอลจังหวะเดียวยิงลูกเข้าไปตุงตาข่าย ไทยออกนำ 2-0 มาอีก 3 นาที เนลลี่ โยฮันซอน ได้บอลจากริมเส้นเกี่ยวลูกเข้ากลางสนามยิงเร็วลูกเข้าไปแบบสวยงาม ไทยนำพีเรียดแรก 3-0
มาพีเรียดสอง ไทยยังครองเกมได้เป็นส่วนใหญ่ จนนาทีที่ 30 ลลิตา กุยราพเนาว์ ยิงจ่อๆทไให้ไทยขึ้นนำฟิลิปปินส์ 4-0 จนหมดพีเรียด มาปิดที่พีเรียดสุดท้าย 20 นาที โค้ชส่งผู้เล่นสลับไลน์สองกับสามอย่างต่อเนื่อง นาทีที่ 51 ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ กัปตันทีม ส่งบอลให้กับ สุธาสินี ผาลารัก หลอกยิงไกล ทำให้ไทยนำห่าง 5-0 ต่อเนื่องนาทีที่ 54 ลลิตา กุยราพเนาว์ ได้บอลยิงเข้าไปอีกไทยนำเป็น 6-0 มาอีกนาทีเดียว ขวัญชนก สุขสิน เจาะพาบอลเข้าไปยิงแบบสบายไทยนำห่างเป็น 7-0
จากนั้นเล่นบอลได้แค่ 20 วินาที ผู้เล่นฟิลิปปินส์หลอกยิงไกลลูกไปโดนผู้เล่นไทยเข้าประตูตัวเองไปฟิลิปปินส์ไล่มา 1-7 มาที่นาที 56 ทีมไทยก็เอาประตูคืนได้เร็วจากการพาบอลของ ศิริพรรณ์ คำพวง ยิงลูกเข้าไปแบบไม่เป็นปัญหา ไทยนำเป็น 8-1 แต่ก่อนจะหมดเวลาฟิลิปปินส์มาได้ลูกที่สองของตัวเองจากการยิงของ จาดี้ ริวีร่า จนหมดเวลา ทีมไทยเอาชนะฟิลิปปินส์ไปขาดลอย 8-2 ประตู ผ่านเข้าไปเล่นในรอบรองชนะเลิศพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ทีมอันดับที่ 15 ของโลก

หลังเกมสิ้นสุดบรรดานักกีฬาฟลอร์บอลรุ่นน้องร่วมถึงคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ก็จัดเค้กวันเกิดมาเป่าให้กับ “กัปตันส้ม” ทิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ในสนามพร้อมกับนักกีฬาฟิลิปปินส์ด้วย
ภายหลังจบเกม โค้ชเคนเน็ธ โกะ บุนฮอค เผยว่า “เกมวันนี้ได้พักผู้เล่นชุดแรกเอาไว้เพราะมั่นใจว่าศักยภาพเราดีกว่าฟิลิปปินส์อย่างแน่นอน ส่วนจะชนะสกอร์เท่าไรค่อยดูอีกทีซึ่ตนนั้นพยายามให้ผู้เล่นไลน์สามได้ลงเล่นหาประสบการณ์ซึ่งทุกคนก็ทำผลงานได้ดี ส่วนในการพบกับทีมญี่ปุ่นจะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด เพราะทีมญี่ปุ่นคือทีมอันดับ 15 ของโลก และไทยอยู่อันดับที่ 19 ของโลก จึงเชื่อว่าในเกมรอบรองชนะเลิศจะเป้ฯเกมที่มันส์อีก 1 นัด และเชื่อว่าทีมไทยสู้ได้เพราะเป้าหมายของเราคือต่องเข้ารอบชิงชนะเลิศ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link