ชัยภูมิ แม่ ”น้องรัน”คดีไอ้หมูหยองฆาตกรเหี้ยมใช้มีดจวงแทงนับ10แผลจนเหยื่อขาดใจตายแล้วนำศพไปเผานั่งยางแล้วฝั่งศพอำพรางคดี” เห็นด้วยคงโทษประหารชีวิตคนทำผิดร้ายแรงต้องได้รับโทษสูงสุดตายตกตามกัน บอกพวกโลกสวยหากไม่เจอกับตัวเอง คงไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวด

ชัยภูมิ แม่ ”น้องรัน”คดีไอ้หมูหยองฆาตกรเหี้ยมใช้มีดจวงแทงนับ10แผลจนเหยื่อขาดใจตายแล้วนำศพไปเผานั่งยางแล้วฝั่งศพอำพรางคดี” เห็นด้วยคงโทษประหารชีวิตคนทำผิดร้ายแรงต้องได้รับโทษสูงสุดตายตกตามกัน บอกพวกโลกสวยหากไม่เจอกับตัวเอง คงไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวด

จากจากกรณี กรมราชทัณฑ์ ทำการประหารนักโทษเด็ดขาดชาย ด้วยการฉีดยาพิษ ในรอบ 9 ปี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 22 มิถุนายน 2561 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางบัวลี สร้อยสูงเนิน อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82/2หมู่ที่ 2 บ้านท่าแก ตำบลลุ่มลำชี อำเภอบ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ แม่ของนายนิรัดร์ สร้อยสูงเนิน อายุ 25 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ ที่ถูก นายวัชระ สาแก้ว อายุ 18 ปีหรือ “หมูหยอง” ลงมือใช้มีดปลายแหลมจวงเเทง นับ 10 ครั้งแล้วเชือดคอซ้ำ จนเสียชีวิตตายอยู่ภายในบริเวณหอพักนำผ้าห่มห่อศพบรรทุกรถเก๋งของผู้ตาย นำไปเผาแล้วฝั่งดินทำลายหลักฐาน ในป่ายูคา ด้านหลังเมรุเผาศพวัดฯท้ายหมู่บ้านโสกตลับ ต.โคกสูง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2560 ก่อนนำรถไปขายและถูกตำรวจ สภ.เมืองชัยภูมิ ตามจับได้เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560ที่ผ่านมา

ล่าสุดนางบัวลี สร้อยสูงเนิน แม่ของ”น้องรัน”หรือนายนิรัดร์ สร้อยสูงเนิน นักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ เหยื่อฆาตกรโหดฆ่าเผานั่งยางแล้วฝั่งศพอำพรางคดี” เห็นด้วยกับโทษประหารชีวิต เพราะคนทำผิดร้ายแรงต้องได้รับโทษสูงสุดถูกประหารชีวิตตายตกตามกัน หากใครไม่ใช่ญาติพี่น้องของผู้ถูกกระทำ จะไม่มีวันจะเข้าใจในความรู้สึกของแม่ว่ามันเจ็บปวด ขนาดไหน ซึ่งหากจะถามว่า อยากให้คงโทษประหารไว้หรือไม่นั้น ตอบอย่างมั่นใจเลยว่า อยากให้คงโทษประหารเอาไว้ เพราะเมื่อศาลตัดสินถึงที่สุดว่า ควรประหารชีวิตทันที เพื่อไม่ให้พ้นโทษออกจากคุกกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก กรณีลูกชายของตนเอง ครอบครัวทำไร่ทำนาเป็นหนี้เป็นสินหาเงินเพื่อส่งเสียลูกจนเรียนจบหมดเงินไปเป็นจำนวนมาก ลูกชายซึ่งเป็นเสาหลักกลับมาถูกฆาตกรลงมือฆ่าอย่างโหดเหี้ยมและยังกลับมีชีวิตอยู่และมีแนวโน้มอาจจะพ้นโทษออกมาอยู่ในสังคมอีก ตนรับไม่ได้ ซึ่งหากจะถามว่า อยากให้คงโทษประหารไว้หรือไม่นั้น ตอบอย่างมั่นใจเลยว่า อยากให้คงโทษประหารเอาไว้ “ขนาดคดีไอ้หมูหย่องฆ่าน้องรัน”ผู้ต้องหาคนดังกล่าวเคยก่อคดีสะเทือนขวัญฆ่าชิงทรัพย์สาวห้างดังในกรุงเทพฯมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อถูกประกันตัวออกมายังกลับมาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์น้องรันลูกชายซ้ำอีกเป็นครั้งที่2 เมื่อถูกจับขึ้นศาลรับสารภาพศาลยังลงโทษจำคุกแค่12ปี ทำให้ครอบครัวตนรู้สึกเจ็บช้ำกับข่าวดังกล่าว

เมื่อคนตายไปแล้วไม่มีโอกาสได้ฟื้นกลับคืนมาได้ แต่คนที่ลงมือทำอย่างโหดเหี้ยมกลับมีชีวิตอยู่และกำลังจะพ้นโทษ ออกมาอีกและอาจจะกลับมาก่อเหตุดังกล่าวซ้ำได้อีก เพราะสิ่งที่ผู้ก่อเหตุกระทำมันเป็นสิ่งที่โหดร้ายเกินคน และเชื่อว่าทุกคนในประเทศไทยก็เห็นด้วยกับการประหารชีวิตนักโทษที่ก่อเหตุฆ่าคนตาย โดยครอบครัวอยากให้คดีนี้มีบทลงโทษประหารชีวิตผู้ต้องหา เพราะทำแบบนี้มันเกินไป ฉะนั้นชีวิตต้องแลกด้วยชีวิต แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาจะสำนึกในสิ่งที่ทำไปหรือไม่ เพราะยังทำหน้าตาเฉยพูดอีกว่า”ฆ่าคนก็เหมือนฆ่ามด ขอโทษไปก็ไม่ฟื้น” นางนางบัวลี กล่าว.

คำหอม ชุมชน 02 ผ.ส.ข.จ.ชัยภูมิ/รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link