พ่อเมืองสระแก้วสั่งขุดแล้ว.. เจ้าหน้าที่ทหารและ อบต.ผักขะ เข้าไปขุดขยะอิเลคทรอนิกส์ลักลอบทิ้งทุ่งนา อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ส่งไปให้โรงงานกำจัดขยะพิษและกากอุตสาหกรรมกำจัดอย่างถูกวิธี

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61 ภายหลังมีการนำเสนอข่าวการลักลอบนำขยะอิเลคทรอนิสก์ ไปลักลอบทิ้งในบ่อน้ำกลางทุ่งนา ทางเข้าวัดสายไหมฯ ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ในช่วงที่มีการระดมตรวจโรงงานคัดแยกขยะและกากอุตสาหกรรม ของเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 6 แห่ง หลังถูกระบุเป็นแหล่งรองรับขยะอิเลคทรอนิกส์จากต่างประเทศนั้น

ล่าสุด มีรายงานจากเจ้าหน้าที่ ร้อย.รส.จังหวัดสระแก้วที่ 3 ว่าวานนี้(21มิ.ย.)มีการลงพื้นที่ร่วมกับปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลผักขะ, ผู้จัดการบริษัท โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานรับกำจัดขยะพิษและกากอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ในพื้นที่ และประชาชนในพื้นที่เพื่อตรวจสอบกรณีนี้

โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบกรณีขยะดังกล่าวได้มี น.ส ศิริณา อาศัยราช ได้นำขยะอิเล็คทรอนิคส์มาทิ้งในสระน้ำของ นางบรรทม อาศัยราช มารดา ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน อยู่ที่ ม.4 บ้านห้วยพะใย ต.ผักขะ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว และภายหลัง นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้มีคำสั่งให้นำขยะดังกล่าวไปฝังกลบที่ บริษัทโปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี จำกัด จึงได้ร่วมกันลงพื้นที่ โดยใช้รถแบคโฮทำการขุดลอกเปิดหน้าดินที่ฝังกลบขยะไว้และคัดแยกขยะ เพื่อที่จะทำการขนย้ายไปยัง บริษัทโปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี จำกัด เพื่อกำจัดอย่างถูกต้องต่อไป.

นายยุทธนา พึ่งน้อย ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

—————————-

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link