ชัยภูมิ แม่น้อง 8 ขวบร้องสื่อที่ไม่เชื่อจมน้ำตายมั่นใจถูกข่มขืน

จ.ชัยภูมิ 23/6/61 แม่น้องแปดขวบร้องสื่อจี้ไม่เชื่อจมน้ำตายมั่นใ จถูกข่มขืน

กรณีน้องพลอยเด็กน้อยวัย8ขวบ จมน้ำตายแม่ติดใจเชื่อถูกข่มขืนอำพลาง วอนตำรวจไขความจริง ยันเก็บศพไม่เผารอผลพิสูจน์ ตำรวจอ้างรอผลนิติเวช
กรณีที่เกิดเหตุเด็กหญิงพลอย โหตาชัย อายุ8ปี อยู่บ้านเลขที่ 290หมู่ที่14 บ้านหนองบัว ตำบลบ้านเดื่อ อำเภอเกษตรสมบรูณ์ จังหวัดชัยภูมิ จมน้ำในสระน้ำท้ายหมู่บ้านเสียชีวิต หลังจากที่ออกจากบ้านพร้อมกับเพื่อนๆเพื่อไปเก็บดอกไม้มาเตรียมทำพานไหว้ครู เมื่อวันที่12มิถุนายนที่ผ่านมา จากการชันสูตรศพเบี้องต้นลงความเห็นว่าเด็กหญิงพลอยจมน้ำเสียชีวิต ญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพักภายในหมู่บ้าน จนถึงวันนี้เป็นเวลา 10วันแล้ว โดยไม่มีกำหนดที่จะทำการฌาปนกิจ โดยนางบังอร โหตาชัย แม่ของน้องพลอย และชาวบ้านที่มาร่วมงานจำนวนกว่า 100 คน ให้เหตุผลว่าที่ยังไม่ยอมเผาศพน้องพลอยเพราะไม่เชื่อว่า น้องพลอยเสียชีวิตจากการจมน้ำอย่างแน่นอน เพราะมีหลายอย่างที่ยังเคลือบแคลงใจ เช่นน้องพลอยเป็นเด็กที่มีสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคประจำตัวใดๆ มีความสามารถว่ายน้ำเก่งเพราะไปเรียนว่ายน้ำกับแม่ชีที่วัดป่าสุคะโตมาโดยตลอด และที่น่าสังเกตุคือจุดที่พบกองเสื้อผ้าของน้องพลอย พบเสื้อผ้าของใช้น้องพลอยทั้งกระโปรงชุดชั้นใน และระดับน้ำในบริเวณจุดที่พบศพมีความลึกเพียง 60-70 เซนติเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างขึ้นมาในสภาพร่างกายเปลือยเปล่า

นางบังอร แม่ของน้องพลอย ยอมรับว่าตั้งแต่ขั้นตอนการงมศพเจอจนนำขึ้นมาบนบก ตนไม่เห็นเหตุการณ์แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้แจ้งว่า เนื่องจากน้องร่างกายเปลื่อยเปล่าเกรงจะเป็นการไม่ให้เกีรติผู้เสียชีวิตจึงรีบนำผ้าขาวมาปิดบังไว้ แต่พบว่าบริเวณใบหน้าน้องมีรอยฟกซ้ำและมีเลือดไหลออกมา ส่วนบริเวณข้อศอกและแขนทั้ง2ข้างมีรอยถลอกด้วย ตนจึงมีความมั่นใจว่าลูกสาวจมน้ำตายเป็นเพียงส่วนหนึ่งของการตายเท่านั้น ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งคลี่คลาย เพราะขณะนี้ชาวบ้านและตนต่างวิตกกังวลไม่กล้าที่จะออกไปดำเนินชีวิตตามปกติได้ จนกว่าจะได้รับคำตอบที่แท้จริง ซึ่งหากพิสูจน์ว่าจมน้ำตายตนก็ยอมรับได้ และหากพิสูจน์แล้วเป็นการฆาตกรรมอำพรางคดี ตนก็ขอวิงวอนให้เร่งติดตามตัวฆาตกรมาลงโทษให้ได้ ส่วนถ้าหากจับกุมได้ส่วนตัวตนก็จะอโหสิกรรมให้ ส่วนในเรื่องขอคดีก็ให้เป็นไปตามกฎหมายต่อไป
ด้านพันตำรวจเอกปฎิวัติ นาคำ ผกก.สภ.บ้านเดื่อ ยอมรับว่าก็มีบ้างบางประเด็นที่สงสัยในการเสียชีวิตของน้องพลอย แต่ทุกประเด็นที่สงสัยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะประเด็นการถูกล่วงละเมิดทางเพศจนนำไปสู่การฆ่าปิดปาก เพื่อให้สังคมคลายความสงสัยได้สอบพยานทั้งบุคคลและนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งขณะนี้ได้ส่งลายนิ้วมือแฝง เนื้อเยื้อช่องคลอด ส่งตรวจที่สถาบันนิติเวชขอนแก่น ซึ่งมีกำหนดภายใน30วัน
อย่างไรก็ตามล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สามารถตรวจพบรอยคราบเลือดขนาดความกว้างประมาณ20เซนติเมตร ที่ติดอยู่ที่บริเวณแคร่ไม้ไผ่ใต้ถุนเถียงนา ห่างจากสระน้ำจุดที่พบศพน้องพลอยประมาณ 50-60เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำทั้งแคร่ไม้ไผ่และคราบเลือดกลับไปตรวจสอบเพิ่มเติมแล้ว

คำหอม ชุมชน 02 ผ.ส.ข.จ.ชัยภูมิ//รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link