5 เครือข่าย จับมือช่วยทีมหมูป่า

5 เครือข่าย จับมือช่วยทีมหมูป่า

สำนักงาน กสทช. ประสานโอเปอเรเตอร์ 5 ค่าย ขยายช่องสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ พร้อมสนับสนุนวิทยุสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติการช่วยเหลือเด็กและโค้ชที่ติดอยู่ในถ้ำหลวง จ. เชียงราย
นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (เลขาธิการ กสทช.) กล่าวว่า กรณีที่มีเด็กและโค้ชติดในถ้ำหลวง จ.เชียงราย จำนวน 13 คน ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย. 2561) นั้น สำนักงาน กสทช. ได้ส่งเจ้าหน้าที่จากสำนักงาน กสทช. เขต 34 (จ.เชียงราย) ได้เข้าไปในพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นตั้งแต่เมื่อวาน พร้อมทั้งได้ประสานงานกับโอเปอเรเตอร์ทั้ง 5 ราย ได้แก่ AIS, DTAC, TRUE, CAT และ TOT ให้เข้าไปในพื้นที่ เพื่อหันเสาสัญญาณไปทางปากถ้ำ และขยายช่องสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งขณะนี้ทุกรายได้ทำการขยายช่องสัญญาณให้สามารถรับโทรศัพท์ได้เร็วและกว้างขึ้น เพื่อให้สามารถใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่ในพื้นที่บริเวณปากถ้ำ และบริเวณพื้นที่โดยรอบได้ นอกจากนั้นทาง CAT ได้ทำการลากสาย Drop Wire จากปากถ้ำเข้าไปในถ้ำประมาณ 1,300 เมตร เพื่อให้สามารถใช้โทรศัพท์ประจำที่ในการติดต่อสื่อสารกับเจ้าหน้าที่หน่วยซีล ที่เข้าไปในถ้ำเพื่อให้ดำเนินการช่วยเหลือได้ และได้ร่วมกับหน่วยงานอื่นตั้งศูนย์อำนวยการบริเวณปากถ้ำ พร้อมทั้งนำวิทยุสื่อสารเข้าไปใช้ในการติดต่อประสานงาน รวมถึงการสนับสนุนจัดหาอุปกรณ์วิทยุสื่อสารสำหรับเจ้าหน้าที่ และประสานงานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัย ในการดำเนินการช่วยเหลือเด็กและโค้ชที่ติดอยู่ภายในถ้ำด้วย
“เหตุการณ์ครั้งนี้สำนักงาน กสทช. ได้ติดตามสถานการณ์ พร้อมทั้งประสานงานกับโอเปอเรเตอร์ทุกค่าย ในการให้ความช่วยเหลือในส่วนของสำนักงานฯ ที่ช่วยทำให้การสื่อสารในพื้นที่เกิดเหตุสามารถติดต่อกันได้อย่างสะดวก เพื่อช่วยให้เด็กและโค้ชได้รับการช่วยเหลือได้อย่างปลอดภัย”

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link