ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสั่งเกาะติดสถานการณ์ช่วยชีวิต สนับสนุนอย่างเต็มที่จนกว่าภารกิจบรรลุ

ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสั่งเกาะติดสถานการณ์ช่วยชีวิต สนับสนุนอย่างเต็มที่จนกว่าภารกิจบรรลุ

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(PEA) ติดตั้งระบบไฟฟ้า ช่วยค้นหานักฟุตบอล 13 ชีวิตที่ติดอยู่ในถ้ำ

วันที่ 25 มิถุนายน 2561 เวลา 18.00 น. นายเสริมสกุล คล้ายแก้ว ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ได้รับการรายงาน กรณีเกิดเหตุเด็กนักเรียนทีมฟุตบอล “หมูป่า” จาก ต.โป่งผา อ.แม่สาย พร้อมผู้ฝึกสอนรวม 13 คน เดินทางเข้าไปท่องเที่ยวในถ้ำหลวง ภายในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พื้นที่หมู่บ้านจ้องวัด หมู่ 9 ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย และติดอยู่ภายในถ้ำตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 23 มิถุนายน 2561 เนื่องจากมีฝนตกหนัก ทำให้น้ำป่าไหลหลาก ปิดทางออกจากถ้ำ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกำลังระดมกำลังค้นหาและช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ มอบหมายให้การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สายจัดทีมงานและเจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ความช่วยเหลือในส่วนของการติดตั้งระบบไฟฟ้า อำนวยความสะดวกในการค้นหาทีมฟุตบอลที่หายเข้าไปในถ้ำ ซึ่งถ้ำนี้อยู่ห่างจากอำเภอแม่สาย 10 กิโลเมตร

ในส่วนของระบบไฟฟ้า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคติดตั้งสายเมนชั่วคราว ขนาด 50 ตารางมิลลิเมตร 1 เฟส 2 สาย ระยะทางประมาณ 300 เมตร หม้อแปลงของหน่วยงานป่าไม้ถ้ำหลวง ขนาด 30 เควีเอ และติดตั้งสายขนาด 2+2.5 ตารางมิลลิเมตร ซึ่งมีสภาพปลอดภัย ระยะทาง 1.5 กิโลเมตร เข้าไปภายในถ้ำ พร้อมติดตั้งหลอดไฟ แล้วเสร็จเมื่อเวลา 13.30 น สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้

ส่วนระบบไฟฟ้าภายนอกถ้ำ ติดตั้งระบบแสงสว่างบริเวณโดยรอบ อาทิ กองอำนวยการ ที่จอดรถ ทางเดิน เต๊นท์พยาบาล พร้อมทุกจุด

สำหรับการค้นหายังไม่พบทีมฟุตบอล แต่พบเบาะแสรอยเท้า เครื่องหมายต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและหน่วยซีลกำลังเร่งค้นหาอย่างเต็มกำลังความสามารถ

ภาพและข้อมูล : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอแม่สาย

ข่าว : แผนกกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม
กองอำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link