รบพิเศษ พร้อม!! “ผบ.ทบ.”ส่งทหารรบพิเศษ ไปช่วยเด็กๆ ที่ถ้ำหลวง แล้ว…. ส่ง ขึ้น ฮ.Mi-17 ไปโรยตัว ลงทาง”ปล่อง”ถ้ำ ทางอากาศ หวังเข้าไปในถ้ำ/ บิ๊กเจี๊ยบ เตรียมไปบัญชาการเอง

รบพิเศษ พร้อม!!

“ผบ.ทบ.”ส่งทหารรบพิเศษ ไปช่วยเด็กๆ ที่ถ้ำหลวง แล้ว…. ส่ง ขึ้น ฮ.Mi-17 ไปโรยตัว ลงทาง”ปล่อง”ถ้ำ ทางอากาศ หวังเข้าไปในถ้ำ/ บิ๊กเจี๊ยบ เตรียมไปบัญชาการเอง

พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก สั่งการให้ศูนย์การบินทหารบก เตรียม ฮ.แบบ MI 17 พร้อมชุดปฏิบัติการรบพิเศษ จากหน่วยบัญชาการส่งครามพิเศษ ทำการฝึกซ้อมในการช่วยเหลือและกู้ภัยทางอากาศ

โดยเฉพาะปฏิบัติการจากอากาศสู่พื้นดิน เตรียมพร้อมเพื่ออาจจะต้องส่งไปสนับสนุนเพิ่มเติมในปฏิบัติการค้นหาที่ จ.เชียงราย

ทั้งนี้ กองทัพบก ได้ติดตามสถานการณ์และส่งกำลังเข้าช่วยค้นหาทันที โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ ๓ ส่งกำลังทหารจาก มณฑลทหารบกที่ ๓๗ , หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ ๓ กองกำลังผาเมือง, กองกำลังนเรศวร จัดกำลังเป็นชุดปฏิบัติการค้นหา จำนวน ๑๔ ชุด รวม ๑๒๐ นาย พร้อมชุดแพทย์เคลื่อนที่จากโรงพยาบาลเม็งรายมหาราชและครัวสนาม บูรณาการร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย และหน่วยทำลายใต้น้ำจู่โจม กองทัพเรือ เข้าปฏิบัติการค้นหาผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้สถานการณ์ความคืบหน้าในวันนี้ การค้นหายังคงดำเนินไปใน 3 งานหลัก คือ การค้นหาภายในถ้ำ โดยหน่วยซีลของกองทัพเรือ , การจัดชุดปฏิบัติการเดินเท้ารอบพื้นที่ถ้ำเพื่อสำรวจปล่องอากาศ และการสูบหรือผันน้ำออกจากถ้ำ

พลเอกเฉลิมชัย กำชับให้กองทัพภาคที่ 3 สนธิกำลังและระดมสรรพกำลัง เครื่องมือ ผู้เชี่ยวชาญ ทุ่มเทปฏิบัติการในครั้งนี้เพื่อให้การค้นหาและช่วยเหลือมีความรวดเร็ว รวมทั้งมอบให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก อำนวยการและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

หากมีความจำเป็นต้องสนับสนุนเครื่องมือพิเศษอื่นใดให้พิจารณาโดยเร่งด่วนทันที พร้อมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ชุดค้นหาทุกหน่วยงานให้สามารถปฎิบัติงานได้สำเร็จรวมถึงกำชับให้ดูแลครอบครัวของนักฟุตบอลที่มาเฝ้าติดตามการค้นหาอย่างดีที่สุด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link