เอไอเอส ส่งความห่วงใย เสริมกำลังเครือข่ายสื่อสารอย่างเต็มที่ ล่าสุด รถสถานีฐานเคลื่อนที่เดินทางถึงพื้นที่แล้ว พร้อมสนับสนุนการค้นหานักฟุตบอลเยาวชนที่ถ้ำหลวง เชียงราย

เอไอเอส ส่งความห่วงใย เสริมกำลังเครือข่ายสื่อสารอย่างเต็มที่ ล่าสุด รถสถานีฐานเคลื่อนที่เดินทางถึงพื้นที่แล้ว
พร้อมสนับสนุนการค้นหานักฟุตบอลเยาวชนที่ถ้ำหลวง เชียงราย

26 มิถุนายน 2561 : จากกรณีมีนักฟุตบอลเยาวชนและผู้ฝึกพลัดหลงเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้น
เอไอเอสได้เร่งดำเนินการเสริมกำลังเครือข่ายสื่อสารอย่างเต็มที่ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารให้แก่ทีมช่วยเหลือในการค้นหา พร้อมระดมทีมงานวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเครือข่ายประจำพื้นที่เพื่อดูแลสถานการณ์อย่างใกล้ชิด รวมถึงสแตนด์บายทีมงานและวิศวกร ณ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนกลาง เพื่อมอนิเตอร์การทำงานตลอดเวลา
โดยในวันนี้ (26 มิถุนายน 2561)
• เอไอเอสได้ส่งรถสถานีฐานเคลื่อนที่ หรือรถโมบายพร้อมทีมวิศวกรเดินทางถึงพื้นที่จังหวัดเชียงรายเรียบร้อยแล้ว พร้อมเสริมเครือข่ายให้ระบบสื่อสารในบริเวณดังกล่าวเป็นไปอย่างคล่องตัวยิ่งขึ้น
• อีกทั้ง ได้ทำการปรับจูนสัญญาณจากสถานีฐานใกล้เคียงด้วยการหันจานสายอากาศ (antenna) ไปยังบริเวณถ้ำหลวง และดำเนินการติดตั้งอุปกรณ์ทวนสัญญาณ (repeater) เรียบร้อยแล้วเช่นกัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน
• พร้อมกันนี้ เอไอเอสกำลังดำเนินการ ลากสายออพติกอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงของเอไอเอสไฟเบอร์ ที่เชียงราย เข้าไปที่พื้นที่เพื่อเปิดสัญญาน AIS WiFi ช่วยรองรับการใช้งานดาต้าและการสื่อสารด้วย
เอไอเอส ขอส่งกำลังใจให้ทุกท่านปลอดภัย และขอให้การค้นหาเป็นไปอย่างเรียบร้อยโดยเร็ว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link