ทีมกู้ภัยอุทยานฯ เดินเท้าเข้าสำรวจปล่องถ้ำหลวง ก่อนหย่อนอาหาร น้ำดื่ม หวังช่วยประทัง 13 ชีวิต!!

ทีมกู้ภัยอุทยานฯ เดินเท้าเข้าสำรวจปล่องถ้ำหลวง
ก่อนหย่อนอาหาร น้ำดื่ม หวังช่วยประทัง 13 ชีวิต!!

นายสุรชัย ท่าเทศ หัวหน้าศูนย์กู้ภัยและมวลชนสัมพันธ์ภาคเหนือตอนบน ได้กล่าวว่า เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าแต่ละอุทยานเข้าสนับสนุนในภารกิจ ค้นหาผู้สูญหายทั้งหมด13คน ที่วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จำนวน 100 นาย โดยแบ่งให้มีการสนับสนุนภารกิจภายในถ้ำ การจราจร และชุดเดินเท้า

โดยช่วงเช้า เวลา 07.00 น.ได้แบ่งชุดเดินเท้าเข้าสำรวจโพรงเป้าหมายโดยสนธิกำลังกับ จนท ทหาร ตำรวจตะเวนชายแดน13นาย เข้าสำรวจโพรงดังกล่าวจำนวน2โพรง โดยโพรงที่1ทำการสำรวจแล้วสามารถลงไปได้15เมตรแต่พบว่าไม่สามารถทะลุแต่อย่างใด

ส่วนของโพรงที่2ได้ทำการลงสำรวจพบว่าบริเวณปากปล่องค่อนข้างแคบแต่เมื่อลงไปแล้วประมาณ5-7เมตร พบว่ามีโพรงประมาณ 3โพรงในความลึกที่ห่างกันประมาณ5-7เมตรในของชั้นความลึกทั้ง3โพรงและได้ลงไปในความลึกที่90เมตร และได้หย่อนอาหารลงไปในโพรงแต่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าสามารถทะลุได้เพราะปลายปล่องในความลึกที่90เมตรจะเป็นช่องแคบลงไปเรื่อยๆ เมื่อสำรวจเสร็จจากนั้นจึงได้ถอนกำลังกลับเข้าที่ตั้งเพื่อประชุมการช่วยเหลือต่อ

จากนั้นในช่วงบ่ายได้ทำการขึ้นบินเพื่อสำรวจในบริเวณโดยรอบ เบื้องต้นไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากสภาพอากาศปิด และได้จัดชุดเดินเท้าอีก1ชุด เพื่อเข้าสำรวจลำห้วยที่คาดว่าน้ำจะไหลเข้าถ้ำแต่พบว่าเป็นทางน้ำไหลปกติไม่ใช่ลำห้วยแต่อย่างใด

Cr. กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link