ปทุมธานี นายอำเภอสามโคกหัวใจวายฉับพลันเสียชีวิตบนเตียงภายในห้องพัก คาดโรคหัวใจกำเริบ

เมื่อเวลา 08.00น.วันที่ 29 มิถุนายน2561 ร.ต.อ.กฤษณะ คำกังวาน รองสว.สอบสวนสภ.สามโคก รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ ที่เกิดเหตุบ้านพักนายอำเภอสามโคก เลขที่999 หมู่ที่9 ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานีนายธวัชชัย ศรีทอง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปทุมธานี นายอาวุธ วิเชียรฉาย นายอำเภอธัญบุรีกำลังชุดสืบสวนเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แพทย์เวรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง
ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านพัก2ชั้น บริเวณภายในห้องนอนชั้นที่2ด้านทิศเหนือ บนเตียงนอนพบผู้เสียชีวิต1ราย ทราบชื่อต่อมานายไพรัตน์ ลิ่มสกุล อายุ 58ปี ซึ่งดำรงตำแหน่งนายอำเภอสามโคก เสียชีวิตอยู่ในสภาพนอนหงายสวมกางเกงฟุตบอลสีน้ำเงิน บริเวณโต๊ะวางของปลายเท้าพบถุงยารักษาโรคของร.พ.สามโคก และสถาบันโรคทรวงอกวางอยู่จำนวน3ถุง ซึ่งเป็นยาลดไขมันในเลือด ยาแก้ปวดอักเสบ ข้างกันบังพบนายศิลปะชัย ปั้นตระกูล อายุ44ปี อาสาสมัครรักษาดินแดน.อำเภอสามโคกและปฏิบัติหน้าที่พลขับร่ำไห้ด้วยความเสียใจ
นายศิลปะชัย ปั้นตระกูล อาสาสมัครรักษาดินแดน..อำเภอสามโคกและปฏิบัติหน้าที่พลขับ เปิดเผยว่า ค่ำคืนที่ผ่านมานายอำเภอได้ไปร่วมแสดงความยินดีในงานวันเกิดและกลับมาบ้านพักเวลาประมาณ20.00น.ก่อนจะขึ้นห้องพักตามปกติ กระทั่งรุ่งเช้าเวลา07.30น.ตนเองนอนอยู่ห้องนอนชั้นล่างไม่พบว่าผู้บังคับบัญชาจะลงมาด้านล่างเพื่อไปปฏิบัติหน้าที่เช่นทุกวัน และเช้าวันนี้จะร่วมพิธีเปิด สำนักงาน ปปส. ภาค1 ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว. จ.ปทุมธานี บนบ้านเงียบสนิทจึงวิ่งขึ้นมาตรวจสอบคาดว่ามีสิ่งผิดปกติก็พบว่านายอำเภอนอนหงายอยู่บนเตียงซึ่งตนเองพยายามเรียกและปลุกก็ไม่ตอบรับจึงประสานกู้ชีพปทุมธานีเพื่อส่งทีมแพทย์มาให้ความช่วยเหลือ ก่อนจะพบว่านายอำเภอเสียชีวิตแล้ว ซึ่งปกตินายอำเภอมีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจและทุกๆครั้งที่ผ่านมาเมื่อนายต้องการความช่วยเหลือหรือต้องการสิ่งใดจะกดกริ่งหน้าห้องเพื่อเรียกตนเองแต่ครั้งนี้กลับไม่เรียกจึงคาดว่าอาการน่าจะเกิดขึ้นอย่างเฉียบพลัน
ทางด้านร.ต.อ.กฤษณะ คำกังวาน รองสว.สอบสวนสภ.สามโคก เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเบื้องต้นพร้อมสอบปากคำเจ้าหน้าที่พลขับที่อยู่ในเหตุการณ์พร้อมทั้งให้ แพทย์เวรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์กระทรวงยุติธรรม ตรวจสอบอย่างละเอียดและให้อาสามสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

สมยศ แสงมณี / ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link